Chúng ta

Thử tài thám tử qua vụ án hóc búa (Phần 1)

Thứ sáu, 24/11/2017 | 09:56 GMT+7

Tất cả chúng ta đều yêu thích truyện trinh thám. Ở đó có những vụ án vô cùng hóc búa. Chắc rằng không ít người trong chúng ta thuở bé từng mơ ước được tự tay bắt bọn tội phạm.

Bright Side mang lại cho bạn cơ hội được làm thám tử thực sự khi phải giải quyết những vụ án hóc búa với vài manh mối nhỏ.

1. Vụ giết người trong gia đình quý tộc

Nhà quý tộc George Smith bị sát hại vào tối Chủ nhật. Có 5 người khác ở trong nhà gồm vợ Smith, người đầu bếp, người quản gia, người giúp việc và người làm vườn. Họ trình bày với thám tử Stevens những gì họ đã làm vào buổi tối hôm đó:

– Bà Smith đọc sách gần lò sưởi.

– Đầu bếp nói anh ta chuẩn bị bữa sáng.

– Người quản gia hướng dẫn cho thợ trong phòng khách.

– Người giúp việc rửa bát đĩa.

– Người làm vườn tưới cây trong nhà kính.

Ngay sau khi nghe mọi người nói, thám tử Stevens đã có thể chỉ ra được thủ phạm chính xác là ai. Vậy Stevens đã tìm ra kẻ phạm tội như thế nào? 

h1-6374-1511431657.jpg

>> Đáp án

2. Kẻ giết người ngớ ngẩn

Thám tử đang nói chuyện với một bác sĩ trong phòng đợi thì một người đàn ông hoảng sợ lao vào và hét lên rằng “Có người bắn vợ tôi!”

Thám tử yêu cầu người đàn ông kể xem có chuyện gì đã xảy ra. Người đàn ông tên là Clark nói rằng ông ta đang làm việc thì quản gia gọi điện cho ông và nói rằng có điều khủng khiếp đã xảy ra với vợ ông ta và rằng bà ấy đang ở trong phòng cấp cứu. Ông ta lập tức cúp máy và đến bệnh viện.

Khi Clark vừa dứt lời, vị thám tử đã bắt giữ ông ta vì cho rằng ông ta là kẻ giết người. Tại sao thám tử lại làm như vậy?

h3-7154-1511431657.jpg

>> Đáp án

3. Mối quan hệ huyết thống

Một triệu phú bị bắn vào trán tại nhà. Thám tử đã nói chuyện với 3 người con trai của triệu phú là Jack, John và James, lúc đó đang ở nhà.

Jack nói rằng đêm hôm đó John, cha của họ và anh ta đã đến một buổi gặp gỡ, rồi cùng trở về nhà. Họ bước vào phòng khách: cha anh bước vào, rồi tới John và Jack. Khi người cha bước lên cầu thang, James bước vào phòng khách và bắn vào cha.

John xác thực thông tin của Jack.

James nói rằng anh đã đến thăm bạn vào buổi tối hôm đó. Khi trở về nhà, cha anh đã bị sát hại rồi.

Thám tử lập tức hiểu mọi chuyện. Ai là kẻ sát nhân và thám tử Stevens đã giải quyết vụ án đó như thế nào?

h5-2438-1511431657.jpg

>> Đáp án

Lê Vin

Ý kiến

()