Chúng ta

Thủ lĩnh sinh viên FSB bàn kế hoạch 'tác chiến'

Thứ ba, 25/3/2014 | 16:32 GMT+7

Ban cán sự lớp, Ban chủ nhiệm các CLB của Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB, thuộc ĐH FPT) tại TP HCM đã có chuyến dã ngoại kết hợp thảo luận và đưa ra định hướng hoạt động trong giai đoạn mới vào cuối tuần qua.
> Sinh viên FPT Polytechnic tranh biện về tính trung thực

1-488835-1413020289.jpg

"Teambuilding dành cho thủ lĩnh CLB, lớp" của FSB HCM diễn ra ngày 23/3 tại Khu du lịch Villa H20, huyện Hóc Môn, TP HCM.

a

Sự kiện được chia thành hai phần. Phần đầu, các thủ lĩnh được chia thành từng nhóm khác nhau và thảo luận những chủ đề do BTC đưa ra.

s

Sau đó, thuyết trình và bảo vệ quan điểm của nhóm trước BTC và các thủ lĩnh còn lại.

a

Nhóm 3 đã chỉ ra được những điểm mạnh trong hoạt động CLB mà FSB HCM đang có. Hiện FSB HCM có 4 CLB hoạt động tích cực, thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp thành viên hoàn thiện bản thân, gồm: Tiếng Anh, Tình nguyện, Nghệ thuật và Bóng đá.

a

Ở phần hai, sinh viên tham gia trò chơi đồng đội. Trong ảnh, các thủ lĩnh vẽ những hình họa trên bìa cứng đã bị gấp lại. Trò chơi này đòi hỏi mỗi cá nhân phải ước đoán được tỷ lệ, vị trí điểm đầu và cuối của nét vẽ.

a

Dù chưa hoàn chỉnh nhưng tất cả đã có những giờ phút thú vị với trò chơi này. Hình ảnh được vẽ mô tả những tố chất mà người chỉ huy cần có.

a

Sau chuyến đi, các em có thêm nhiều kinh nghiệm được bạn bè sẻ chia để áp dụng vào công tác quản lý đội, nhóm của mình.

a

Tại FSB Hà Nội, chương trình teambuilding dành cho cán sự lớp và Ban chủ nhiệm CLB diễn ra trong hai ngày 15 và 16/3 tại Khu sinh thái Thung Nham, Ninh Bình.

các thành viên trong đoàn đã bắt tay ngay vào công việc chính: tập huấn kỹ năng lãnh đạo, bàn luận về tình hình, thực trạng, giải pháp để phát triển các CLB, tập thể lớp cùng vai trò của các leader tại FSB nói riêng và FU nói chung.

Tại đây, thành viên trong đoàn được tập huấn kỹ năng lãnh đạo, bàn luận về tình hình, thực trạng, giải pháp để phát triển các CLB, tập thể lớp cùng vai trò của thủ lĩnh sinh viên trong nhà trường.

Việc bàn luận được thực hiện theo 4 nhóm khác nhau thông qua các cuộc thi tham luận, nhằm tăng tính khách quan và so sánh như (vẽ tranh mô phỏng hình tượng leader và thuyết trình về hình tượng đó, bàn luận tình hình thực tế của các CLB và lớp học tại FSB và đưa ra các giải pháp...).

Các thành viên trong đoàn được thành 4 nhóm thông qua các cuộc thi tham luận, nhằm tăng tính khách quan và so sánh.

như (vẽ tranh mô phỏng hình tượng leader và thuyết trình về hình tượng đó, bàn luận tình hình thực tế của các CLB và lớp học tại FSB và đưa ra các giải pháp...).

Trong đó có thi vẽ tranh mô phỏng và thuyết trình về hình tượng leader. Đồng thời bàn luận tình hình thực tế của các CLB, lớp học tại FSB và đưa ra giải pháp...

a

Cả đoàn đã có giây phút thư giãn tuyệt vời giữa không gian của khu sinh thái Thung Nham.

a

Đêm lửa trại là một dấu ấn không thể quên. "Các em xây dựng về hình ảnh của một thủ lĩnh nhưng tôi thấy cao quá, giống như vĩ nhân vậy, khó có thể tìm ra người thật như thế. Tôi muốn sinh viên hãy dùng hình ảnh của chính chúng ta, mỗi em đều là những thủ lĩnh nhưng chưa thực sự hoàn hảo, nên cần xây dựng hình mẫu tốt hơn nữa để lãnh đạo lớp hay nhóm mình hiệu quả hơn. Điều tôi muốn vẫn là hình ảnh ấy phải sát thực với hình ảnh của chính các em, của sinh viên FPT, không cần quá cao siêu”, chị Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc khối Đào tạo Đại học, Trưởng phòng Chính trị và CTSV, nhắn nhủ.

Hình dung về một thủ lĩnh của sinh viên FSB HCM:

Dy Khoa

Ảnh, video: FSB

Ý kiến

()