Chúng ta

Thứ 6 tầng 13 - món ăn tinh thần của người FPT

Thứ sáu, 7/4/2017 | 17:03 GMT+7

Thứ 6 tầng 13 đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc đối với những người yêu âm nhạc trong và ngoài FPT.

Ra đời năm 2010, Thứ 6 tầng 13 là chương trình ca nhạc giải trí được đông đảo người FPT yêu mến. Điều đặc biệt là chương trình tổ chức tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Là người thực hiện chương trình từ những ngày đầu, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện thuộc Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, tâm sự, năm đó, nhận nhiệm vụ làm "bà bầu" cho chương trình Thứ 6 tầng 13, dù đang "bầu bí" nhưng bà bầu này vẫn cứ phải lo đủ thứ, từ cái nhỏ đến cái to. Đầu tiên là phải chọn chủ đề cho đêm nhạc, chọn xong thì lại phải liên hệ khách mời xem có lịch gì không, nếu không thì bắt đầu làm kế hoạch, dự trù kinh phí, mời các ca sĩ trong và ngoài FPT tham gia. 

17498481-579202355606820-34934-6403-5871

"Cánh đồng hòa bình" với các ca khúc Trịnh ca bất hủ sẽ diễn ra vào ngày 21/4 tới.

Chị không thể quên chương trình số 1, với chủ đề "Tình ca tuổi trẻ", tổ chức đúng ngày thành lập Đoàn Thanh niên 26/3/2010. Giờ diễn sắp bắt đầu nhưng khán giả lèo tèo, chỉ có hơn chục người, ngồi lọt thỏm giữa những hàng ghế ngay ngắn. Cả ê-kíp "ngắn tũn" mặt. Cũng may các ca sĩ khách mời nhiệt tình, ít người cũng hát, hát đến say mê. Thật bất ngờ sau chương trình, mọi người đã dành nhiều lời khen ngợi cho đêm diễn.

Sau lần mở màn xem như thất bại đó, "bầu" Nhung và ê-kíp rút ra được khối kinh nghiệm trong việc chọn chủ đề. Lần lượt các đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Phú Quang, Nguyễn Cường diễn ra với số lượng khán giả luôn đông đảo, thậm chí đến mức "quá tải". 

Năm 2014, thứ 6 tầng 13 ra phiên bản mới mang tên Hội quán âm nhạc và do các đơn vị trong FPT đăng cai tổ chức. Một số chương trình cũng bán vé để quyên góp tiền cho các hoạt động từ thiện của đơn vị. Cái khó nhất của những người tổ chức là làm sao chọn được chủ đề hay và hợp sở thích số đông của mọi người. Sau vài số lên sóng, Hội quán âm nhạc nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đa số khán giả tham gia đêm nhạc đều bày tỏ sự hài lòng, thỏa mãn với chương trình.

Từng tham dự ba số Hội quán, anh Đặng Thanh Bình, FPT IS, cho hay, các đơn vị đầu tư rất chuyên nghiệp và đều có nhiều cây văn nghệ nổi bật, với các chủ đề khác nhau, chương trình để lại dư vị khó quên trong lòng người nghe. Nhiều đêm nhạc gây được tiếng vang lớn như: “Đông” (FPT Software, tháng 11/2015), “Tháng tư về” (FPT Telecom, tháng 4/2015), “Hà Nội 12 mùa hoa” (FPT HO, tháng10/2015), "Trịnh ca" (FPT HO và Tổ chức Giáo dục FPT, tháng 4/2016), ''Khi tôi 20'' (FPT IS, tháng 12/2016), ''Phố hẹn mùa yêu'' (FPT Đà Nẵng, tháng 7/2016), "Mộng chiều xuân" (FPT Đà Nẵng, tháng 12/2016),... 

Tuy hai chương trình có cùng fomat tổ chức nhưng Thứ 6 tầng 13 lại hút khách hơn Hội quán âm nhạc. Theo anh Nguyễn Ngọc Đức, Ban Công nghệ thông tin FPT (FIM), không gian có tác động đến người nghe nhạc và ở tầng 13 như một phòng trà thực thụ, gần gũi và ấm áp so với các địa điểm khác. Hơn nữa, nhiều chương trình Hội quán âm nhạc ở các đơn vị có thời gian tổ chức, ca sĩ khách mời chưa thực sự phù hợp nội bộ và chưa hợp "lòng dân".

Chương trình Thứ 6 tầng 13 chính thức quay trở lại vào ngày 21/4 tới. Đêm nhạc sẽ đưa khán giả FPT quay về "Cánh đồng hòa bình" với các bài hát nổi tiếng trong tập ca khúc "Da vàng". Chương trình có sự tham dự của các ca sĩ Giang Trang, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng... sẽ mang hơi thở mới cho những ca khúc bất tử theo thời gian.

Trailer đêm nhạc "Cánh đồng hòa bình":

 Thanh Tùng

Ý kiến

()