Chúng ta

'Thứ 2 màu mè' của 'biệt đội Marketing' FPT Telecom

Thứ tư, 6/5/2015 | 11:32 GMT+7

Một năm qua, phong trào mặc trang phục đồng màu của Trung tâm Phát triển Kinh doanh FPT Telecom đã làm nên bản sắc riêng của các thành viên, tạo sự đoàn kết, trẻ trung và khơi nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo cho công việc.

Bắt đầu từ một lần vô tình mấy chị em trong phòng mặc quần áo có màu giống nhau và thích thú chụp ảnh “tự sướng”, Lê Quỳnh Như, một thành viên của Trung tâm Phát triển Kinh doanh (BDD), FPT Telecom, đã nảy ra ý tưởng mặc màu đồng phục. Do tính chất công việc và con người của BDD vốn cần sáng tạo và sự trẻ trung nên mọi người trong phòng đều hưởng ứng nhiệt tình.

Từ đó, "Colourful Monday - Thứ Hai màu mè" đã ra đời. Đến nay, phong trào truyền thống này cũng tròn một năm tuổi, làm nên bản sắc riêng độc đáo của những chàng trai, cô gái phòng Marketing FPT Telecom, ghi dấu ấn đậm nét trong mắt đồng nghiệp về sự đoàn kết, sôi nổi và sáng tạo.

mau-me_1430822786.jpg

"Biệt đội" Marketing với sắc tím mộng mơ. Ảnh: FB.

"Sau hai ngày cuối tuần nghỉ ngơi, thứ Hai chúng ta thường tỉnh dậy với tinh thần "còn năm ngày nữa mới là cuối tuần". Vì thế, để cho ngày thứ Hai bớt "hắc ám", chúng tôi quyết định thực hiện ý tưởng "Thứ Hai màu mè". Việc mặc theo một chủ đề đã được thống nhất vào chiều thứ Sáu tuần trước ít nhiều cũng trở thành động lực “đủn mông” các thành viên đi làm với một nụ cười tươi tắn. Thử tưởng tượng mấy ông anh giai phải mặc xanh đỏ tím vàng... thôi cũng đã thích rồi. Đã thế, phần thưởng còn là… một chầu Dingtea được khao bởi "kẻ lạc loài" nào mặc không đúng màu. Dự án sẽ kết thúc tại thời điểm các thành viên đồng thuận quan điểm về việc "tủ quần áo đã cạn" và bày tỏ quan ngại sâu sắc về vấn đề này", Lê Quỳnh Như, thành viên khơi nguồn ý tưởng, hóm hỉnh chia sẻ.

mau-me-2-5824-1430882200.jpg

"Xanh hy vọng" để tuần mới trôi qua suôn sẻ, thuận lợi. Ảnh: FB.

Sau một năm tạo phong trào đồng màu, BDD khiến nhiều phòng ban khác thắc mắc và chờ đợi, dự đoán xem thứ Hai tới, phòng sẽ mặc màu gì: xanh, tím hay đỏ... với nhiều cảm xúc và câu chuyện thú vị.

Đầu tiên là vụ "bắt” anh Nguyễn Đăng Hưng - Trưởng phòng Marketing - phải tham gia cùng, dù tủ quần áo của anh đa số chỉ là màu đen trắng. Có nhân viên mới vào, chưa “quen nếp” của phòng nên ngày thứ Hai đi làm đã mặc đồ lệch tông, may mà ngẫu hứng đi sớm nên chạy vội về thay. Có lần cả phòng chọn màu cam, một thành viên trong phòng không có đã lấy áo đồng phục để mặc. Nhiều người mặc nhầm màu thì bị phạt DingTea… Những điều nho nhỏ ấy đã góp phần vun đắp cảm xúc, tạo hứng thú không ngờ cho tuần làm việc mới của BDD, từ đó ai cũng cảm thấy có khí thế làm việc hơn hẳn.

mau-me-3-1146-1430882200.jpg

Các thành viên thanh lịch với sắc trắng đen công sở. Ảnh: FB.

"Thời gian ở công ty mỗi ngày phải chiếm hơn 9 tiếng liền, vì thế tôi luôn cố gắng làm cho công việc của mình trở nên sôi nổi hơn, nhờ đó mà tôi thấy cuộc sống xung quanh cũng đáng yêu hơn. Phòng tôi làm Marketing, phần lớn đều là người trẻ, sếp cũng trẻ trung, đó chính là môi trường thuận lợi để sáng tạo nên những điều nhỏ bé ý nghĩa như thế", Quỳnh Như tâm sự.

Là một trong những thành viên nam của phòng luôn hưởng ứng nhiệt tình phong trào này, anh Nguyễn Kiên Trung bày tỏ: "Công việc của tôi gần như lặp đi lặp lại trong một tuần nên đôi lúc cũng cảm thấy nhàm chán, do vậy, tôi luôn mong muốn khởi đầu một tuần mới với những nụ cười rạng rỡ của các bạn để lấy tinh thần và khí thế làm việc vui tươi bằng những bức ảnh nhẹ nhàng, vui nhộn. Thứ Hai là ngày đầu tuần và mọi người thường tâm niệm đó là ngày quyết định cả tuần vui vẻ hay xui xẻo, cho nên, sự "màu mè, vui nhộn” của BDD trở thành gia vị khơi nguồn cảm hứng để bắt đầu một tuần tốt đẹp và nhiều niềm vui".

>> Xem hình ảnh về "Thứ Hai màu mè" của phòng Marketing FPT Telecom

Tây Hạ

Ý kiến

()