Chúng ta

Thiên đường hẹn hò cho cặp đôi dịp 8/3

Thứ tư, 8/3/2017 | 14:57 GMT+7

Chúng ta gợi ý những địa điểm đi chơi, ăn uống ngày 8/3 lãng mạn cho các cặp đôi ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

TP HCM

Thời điểm này Sài Gòn đang ở độ nắng rộ vàng những con đường, thời tiết buổi trưa chiều thường nóng bức. Vì thế, nhiều cô gái thích dạo chơi vào buổi tối vì vừa tan giờ làm lại vừa được hưởng trọn vẹn không gian mát mẻ khiến tâm hồn người ta trở nên thư thái, dễ chịu hơn.

Phố Tây

Nằm ở trung tâm quận 1, ba con phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão và Đề Thám là một trong những điểm đến thú vị ngày 8/3 cho các cặp đôi. 

Khi bước chân vào con phố Tây, bạn sẽ thấy ngay không khí náo động, sôi nổi chính là điều khác biệt của nơi đây. Các cặp đôi trẻ sẽ có một buổi hò hẹn thú vị trong ngày 8/3 trên con phố này. Ba con phố với trục chính là đường Đề Thám nhỏ và không quá dài nhưng có đến cả trăm cửa hàng ăn uống, café, hàng tạp hóa và thời trang để tham quan thỏa thích lựa chọn.

Hồ con rùa

Hồ con rùa được cho là địa điểm “hot” nhất tại TP HCM dành cho các bạn trẻ ngồi ăn uống và hóng gió và nó cũng là địa điểm hẹn hò lý tưởng ngày 8/3. Bạn trẻ vừa được ngồi hóng gió vừa được thưởng thức các món bánh tráng trộn, sinh tố, khoai lang nướng, bắp xào tôm bơ… rất hấp dẫn. Hồ Con Rùa nhiều khi không có nước nên nhiều bạn trẻ còn tranh thủ nhảy xuống để đi bộ dưới hồ và chụp ảnh kỷ niệm.

Khu du lịch Bình Quới, Văn Thánh

Với khoảng không gian rộng rãi, thoáng gió của khung cảnh đồng quê, đây là một lựa chọn hấp dẫn cho những cặp đôi thích phong cảnh tự nhiên. Nhân viên phục vụ sẽ rời nhường lại không gian riêng tư cho hai người trong chòi lá với thức ăn tự chọn.

Thử tặng nàng một món quà nho nhỏ bất ngờ, thầm thì một bài hát hay kể chuyện về gia đình, tuổi thơ... để nàng hiểu hơn về bạn cũng là một gợi ý thêm cho việc lựa chọn khu vui chơi ngày 8/3 ở đây. Ngoài ra, tiệc buffet và quà tặng đặc biệt dành riêng cho khách nữ cũng là một hoạt động vui chơi có thể thử.

cau-anh-sao-620-2594-1488854405.jpg

Cầu ánh sao. Ảnh: S.T.

Cầu ánh sao - Đại lộ tình yêu

Cầu ánh sao có chiều dài 154 mét, được thiết kế cong như hình mặt trăng và được chiếu sáng bằng những ánh đèn LED lung linh và huyền ảo, rất thích hợp cho tản bộ lãng mạn trong đêm 8/3. Đặc biệt, có một địa điểm được các cặp tình nhân vô cùng ưa thích chính là Đại lộ tình yêu với thiết kế độc đáo dựa vào dấu in tay của 99 cặp đôi. Đây là địa điểm độc đáo dành riêng cho những người yêu nhau tỏ tình và để lại dấu ấn tình yêu.

Bến Bạch Đằng

Là một trong những địa điểm nhìn ra phía sông Sài Gòn khá lãng mạn, nên Bến Bạch Đằng được nhiều cặp tình nhân lựa chọn làm nơi lui tới. Nhìn từ phía bờ, những dãy nhà cao sừng sững với nhiều ánh đèn lấp loáng đầy sang trọng. Tuy nằm ở khu trung tâm nhưng Bến Bạch Đằng vẫn giữ được một ít hoang sơ vốn có của Sài Gòn.

Tòa nhà Bitexco

Được xem là biểu tượng của TP HCM, tòa nhà Bitexco là địa điểm vui chơi quen thuộc của giới trẻ nơi đây. Tòa nhà được xây trên diện tích 6.000 m2, là công trình cao nhất TPHCM. Trên đài quan sát Saigon Skydeck ở độ cao 178m, tọa lạc trên tầng 49 của tòa nhà Bitexco, cùng cô ấy ngắm nhìn thành phố năng động ban ngày, lung linh về đêm thì thật lãng mạn. 

Trung tâm thương mại, siêu thị

Đây luôn là một điểm đến mà mọi cô gái đều thích bởi được shopping với người yêu là khoảnh khắc tuyệt vời. Nhất là khi cô ấy xúng xính chọn váy đẹp để đi cùng bạn, ánh mắt rạng rỡ niềm vui vì được tung tăng trong trung tâm thương mại như

Một số trung tâm thương mại khá nổi tiếng tại Sài Gòn thu hút đông người như Vincom, Diamond Plaza, CT Plaza, An Đông Plaza... Tuy được coi là địa điểm khá sang trọng nhưng cũng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Do vậy, bạn yên tâm là nàng vẫn có thể chọn được một vài món đồ trong tầm tay chi tiêu của bạn.

Dân dã nhưng cũng khá thú vị và nhiều lựa chọn là một loạt các siêu thị như Coopmart, Maximart, Lottemart, BigC... Những đại siêu thị này luôn là nơi tập trung đông người, nó phù hợp với những cô nàng ưa sự sôi động, thích ngắm nghía, thích những thứ lặt vặt...

Phố ẩm thực

Những địa điểm như khu phố người Hoa, làng ốc hay bản đồ hình chân gà không chỉ là các điểm có không gian đẹp cho những tấm hình lãng mạn của cả hai mà còn là nơi ấm cúng và thực sự thân mật để cuộc hẹn hò của hai bạn thêm thú vị ngày 8/3.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nếu bạn đang có ý định lên kế hoạch hẹn hò trong ngày 8/3 thì phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là một gợi ý khá ổn. Hai bạn sẽ được thỏa sức cùng nhau vui chơi, chụp ảnh và thưởng thức vô vàn các món ăn ngon, rẻ trên con phố đông vui, nhộn nhịp này.

Nhà ga 3A

nha-ga-3a-620-4821-1488854405.jpg

Nhà ga 3A. Ảnh: S.T.

Nhà ga 3A nằm ở địa chỉ số 3A Tôn Đức Thắng. Đây là điểm đến được coi như Zone 9 của Sài Gòn, lúc nào cũng luôn đông đúc các bạn trẻ. Không gian ở đây khá thoáng, các quán xá thì cực chất và độc, nhất là có tranh graffiti vô cùng bắt mắt. Các cặp đôi thường rất thích đến đây để chụp hình.

Hà Nội

Khu vực phố cổ

Nếu bạn và người ấy là một tín đồ ẩm thực thì bạn không nên bỏ qua những khu phố ẩm thực quanh phố cổ. Chỉ cần cùng người thương đi dạo quanh khu phố cổ và khám phá những món ngon vỉa hè cũng đủ làm ấm lòng người ấy rồi. Cùng nhau nắm tay đi lang thang khắp phố phường dưới những hàng cây xanh và tha hồ lựa chọn những món ăn giản dị mang đậm chất vỉa hè là lựa chọn thú vị.

Con đường tình yêu Phan Đình Phùng hay Hồ Tây

Đều là những điểm đến lý tưởng cho ngày 8/3 lãng mạn bởi Phan Đình Phùng là con đường duy nhất ở Hà Nội có hai hàng cây trên một vỉa hè giống không gian phim Hàn Quốc. Bởi vậy, những chàng trai có bạn gái mê được trải nghiệm không gian yêu đương như phim Hàn, thì đây là một món quà tuyệt vời cho ngày 8/3.

Đưa nàng dạo chơi trên con đường tình yêu Phan Đình Phùng và dựng sẵn kịch bản lãng mạn như phim Hàn là món quà khiến nàng cảm động. Tất nhiên, bạn phải dàn dựng thêm hoa hồng và món quà xinh yêu nho nhỏ để nàng thấy mình thực sự là nữ chính của ngày đặc biệt trên toàn thế giới này. Những quán chè ngon như Bubuchacha hay vài quán ăn như Nem phùng, Quán ngon, Hạt dẻ... có trên cung đường này cũng sẽ "vỗ về" dạ dày cho đôi lứa khi đi chơi.

Đường Hàn Quốc, bến Nhật Bản

han-quoc-620-1264-1488854405.jpg

Bến Nhật Bản. Ảnh: S.T.

Nói đến những địa điểm lý tưởng để hẹn hò nhân ngày 8/3 thì không thể quên nhắc tới 2 con đường bao quanh Hồ Tây là bến Hàn Quốc và đường Nhật Bản. Đặc biệt nhất, vào buổi tối, 2 con đường này trở nên lung linh hơn với ảnh đèn cao áp, nổi bật trên mặt hồ phẳng lặng.

Đến với đường Hàn Quốc, các bạn trẻ có thể tha hồ chụp ảnh, ngồi tâm sự trong một khung cảnh đẹp tuyệt vời. Nhược điểm duy nhất của địa điểm này đó là hiện tại thời tiết Hà Nội vẫn còn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên đi chơi buổi tối sẽ hơi lạnh.

Đường Thanh niên

Đây là con đường được bình chọn là “Con đường lãng mạn nhất Hà Nội”, nằm giữa Hồ Tây và hồ Trúc Bạch, đường Thanh Niên là chốn hẹn hò yêu thích của rất nhiều cặp đôi thích tâm sự, ngắm hoàng hôn ven hồ lộng gió. Ngoài ra, xung quanh đây còn rất nhiều quán trà ngon, giúp bạn và người ấy có một nơi để tận hưởng cốc trà ấm nóng giữa ngày đông và ngắm nhìn sự thơ mộng, huyền ảo khi màn đêm buông xuống. Trong khung cảnh lãng mạn, các chàng hãy tặng bạn gái mình một món quà 8/3 đã chuẩn bị trước kèm theo một lời chúc 8/3 ngọt ngào chắc chắn sẽ làm nàng cảm động.

Điểm hẹn cafe, nhà hàng

Cũng giống Sài Gòn, Hà Nội cũng có nhiều quán cafe đặc trưng mang hơi thở rất riêng của thành phố. Vì thế, chọn một quán cafe đẹp, nhà hàng ngon dẫn nàng đến đó thưởng thức sẽ khiến nhiều cô gái mê mệt.

Một số điểm đến thú vị 8/3 bạn có thể tham khảo như: chuỗi cafe và nhà hàng My Way tiện lợi, I-box cafe ấm cúng hay ILU bar với đồ ăn Tây Ban Nha hay Relax bar để thư giãn tuyệt đối với không gian âm nhạc cá tính.

Vì được đối xử như một nữ hoàng vào ngày lễ 8/3 sẽ càng làm nàng thêm yêu quý bạn. Lưu ý là nên đặt chỗ trước để có không gian đẹp, lãng mạn cho cuộc đi chơi vào ngày này thêm trọn vẹn.

Cầu Long Biên

long-bien-620-6016-1488854405.jpg

Cầu Long Biên. Ảnh: S.T.

Cầu Long Biên ngày nay đã trở thành “chứng nhân tình yêu” của nhiều đôi bạn trẻ. Bạn có thể gửi xe dưới chân cầu sau đó đi bộ lên cầu dạo chơi, hóng mát, ăn ngô nướng ngay trên cầu và ngắm dòng sông Hồng thơ mộng phía dưới. Ngoài ra, các cặp đôi cũng thích thú khóa những chiếc khóa khắc tên mình ở thành cầu để khẳng định tình yêu bền vững của mình. Một bó hoa hồng dành tặng cho nàng ngay trên cầu sẽ làm bạn ghi điểm tuyệt đối với người yêu nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Thiên Đường Bảo Sơn

Nằm phía bên tay trái ngay km số 8 đường Láng, Hòa Lạc, Thiên đường Bảo Sơn là một khu vui chơi, tham quan liên hoàn với nhiều khu mang nét đặc trưng riêng biệt của Hà Nội được xây dựng theo từng phân khu với chức năng riêng biệt. Đây cũng là địa điểm thu hút rất nhiều cặp đôi yêu nhau mỗi dịp lễ. Các cặp đôi có thể dắt tay nhau đi dạo, tâm sự hay hòa mình vào các hoạt động vui chơi nơi đây, chắc chắn sẽ có một ngày 8/3 đầy thú vị và ý nghĩa.

Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê

bai-bien-my-khe-620-9119-1488854405.jpg

Bãi biển Mỹ Khê. Ảnh: S.T.

Nếu như bạn muốn bày tỏ tình yêu thương của mình đến người mẹ, người vợ của mình trong ngày 8/3 thì bạn có thể đặt một suất ăn hải sản trong nhà hàng ở bãi biển Mỹ Khê. Hải sản ở đây nhiều vô kể, còn gì tuyệt hơn khi cùng nhau ăn lẩu, nhấm nháp từng con mực nướng thơm phức, những con hêu nóng nổi…

Sau đó, mọi người sẽ cùng nhau đi tản bộ dọc đường biển Phạm Văn Đồng. Biển Mỹ Khê về đêm lung linh như một bức tranh sắc màu, cùng nhau trò chuyện với nhau ở đây quả là một địa điểm thú vị.

Hội An

Dành trọn một buổi tối lang thang khắp phố đèn lồng, hay vòng vèo qua những bức tường đầy rêu xanh quả là một điều thú vị dành cho người ấy. Ngoài ra, chúng ta sẽ được dịp thưởng thức những món ăn đặc sản của Hội An như cao lầu, cơm gà. Những quán ăn vỉa hè, người bán chỉ đựng trong những chiếc thúng con con nhưng đó thật sự là những người giữ hồn cho Hội An.

Con sông Hàn thơ mộng rất thích hợp để cho chúng ta thả mình vào từng điệu nhạc du dương trong những quán cà phê. Dọc đường Bạch Đằng chúng ta sẽ thấy khá nhiều quán cà phê nhưng có lẻ đẹp nhất, phừ hợp nhất dành cho phái nữ lúc này chính là không khí lãng mạn của phòng trà Memory.

Từ đây chúng ta có thể nhìn thấy toàn bộ quang cảnh trung tâm thành phố, những tòa nhà cao chót vớt, ánh đèn điện lung linh của cầu song Hàn, cầu Thuận Phước, xa xa còn có thể thấy cầu Rồng đang xây dựng. Ánh đèn dịu dàng, mờ mờ, cùng trò chuyện với người hẹn hò ngắm khung cảnh non nước hữu tình thật không có món nào ý nghĩa hơn nữa.

Ngoài quán cà phê lý tưởng Memory, có vài địa điểm khác cũng rất đáng để ta lựa chọn như cà phê trên đỉn Green Plaza - nằm trên đường Bạch Đằng. Từ view này chúng ta có thể nhìn bao quát hết toàn bộ thành phố Đà Nẵng về đêm lung linh như một bức tranh đầy sắc màu mà ở đó toát lên dáng vẻ một thành phố tràn đầy sức sống.

L.V. tổng hợp

Ý kiến

()