Chúng ta

'Thích Color Fest phải dài từ sáng tới tối'

Thứ bảy, 16/9/2017 | 08:37 GMT+7

Là nhân viên duy nhất của văn phòng FUNiX tại TP HCM, lại lần đầu tiên dự lễ 13/9, Nguyễn Hải Oanh phải dụng chiêu "mỹ nhân kế", xin một chân vào team gác trạm màu Vàng của FPT Telecom. Những tưởng sẽ được trên cơ tha hồ "bả" màu vào người tham dự, ngờ đâu thanh niên nhà F "thật quá đông và hung hãn".

Tại đường chạy sắc màu của FPT Color Fest diễn ra chiều ngày 13/9, người tham gia sẽ chạy quãng đường dài 2,2km, đi qua bốn trạm màu do từng đơn vị "canh giữ" với các thử thách bất ngờ. Như vậy, ngoài hơn 3.000 bột bịch đủ màu được phát cho mỗi cá nhân, các cổng màu sẽ là nơi phun trào màu sắc đủ để "nhuộm" đến tận răng những "nạn nhân". 

Video Thanh niên nhà F 'nhuộm' cảm hứng cùng đường chạy sắc màu:

Cầm bột bịch to gấp mấy lần của các cá nhân, Nguyễn Hải Oanh đứng đợi các "con mồi" rờ tới là quẫy màu với sự phấn khích. Ai ngờ, chủ nhà nhanh chóng bại trận trước sự càn quét của hàng nghìn người qua cổng. Chẳng những bị phủ màu tới tấp, Oanh còn bị trộm luôn túi bột trên tay. 

"Đó là lúc cảm nhận sự vui vẻ hết cỡ của lễ hội. Rốt cuộc ai cũng tơi tả, không thể nhận ra, đến nỗi như chẳng còn khoảng cách nào giữa những người chưa quen biết", Oanh chia sẻ.

Khác với "ma mới" Hải Oanh, Trương Minh Dân Quốc, PayTV, FPT Telecom, cực dày dặn kinh nghiệm tham gia Lễ hội 13/9 vì đã có thâm niên là người họ F 7 năm. Đường chạy Color me run cũng đã nhẵn mặt anh mấy năm tổ chức ở Sài thành. Nhưng không vì thế mà nhiệt tham dự giảm bớt.

team-Vang-fpt-color-fest-8294-1505471278

Team gác cổng màu Vàng sau trận chiến với người tham dự đường đua sắc màu.

Cũng như phiên bản gốc Color me run, điều làm nên không khí lễ hội của sự kiện là sự tương tác giữa những người tham dự với nhau. "Tôi rất thích format chương trình năm nay, không thi thố, ai cũng vui vẻ, rộn ràng lại được vận động ngoài trời. Ở phần Pool party, BTC nên làm cho tới luôn, đã phun nước thì như mưa chứ chỉ được một góc thì không đã", Quốc nhận xét. 9X nhà Viễn thông cho rằng sự kiện sẽ "phê" hơn nữa nếu được tổ chức theo kiểu lễ hội âm nhạc, kéo dài từ sáng tới tối.

Trong khi đó, Bùi Thị Hương Trang, cán bộ truyền thông FPT Software HCM, đến Color Fest với một tâm thế đề phòng rất cao vì cô nàng còn có nhiệm vụ bảo toàn máy ảnh để có tư liệu làm tin bài. Trang cẩn thận trang bị khẩu trang, khăn khố, quyết tâm tránh xa "đám đông ngông cuồng". Chưa đầy hai phút nhập cuộc, không còn kiêng nể gì nữa, chụp xong ảnh thì cất máy vào túi, Trang tháo tung đồ bảo hộ để tham gia vào cuộc chiến "đẫm bột" với đồng đội. 

fpt-color-fest-fpt-software-8013-1505471

Các thanh niên "ngáo bột màu" của nhà FPT Software HCM. Ảnh: Bảo

Tối đến, người FPT lại được giải phóng cơ thể với Đại nhạc hội EDM. Đêm nhạc với các tiết mục dance nóng bỏng của nhà trồng được từ các đơn vị thành viên và sự xuất hiện của hai khách mời Vũ Cát Tường, DJ Nimbia đủ để người FPT "làm cỏ" cả khu đất rộng hàng ngàn mét vuông của phố nhà giàu Phú Mỹ Hưng. 

Quan sát người chơi đến dự sinh nhật "ông bố FPT", chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể  FPT, cảm thấy "sướng rơn". Bản thân chị Hải cũng không thoát khỏi xu hướng "nhuộm da" trong buổi chiều tháng 9. "Lần đầu tiên làm lễ hội ngoài trời với cả 4.000 người và một format hoàn toàn mới, BTC lo đến cuồng chân. Nhưng những nụ cười thả ga của đồng nghiệp đã bù đắp cho tất cả. Đây là động lực để FUN tiếp tục đổi mới, mang đến những sự kiện văn hóa đúng nghĩa đại chúng FPT", chị Hải chia sẻ.

>>4.000 người FPT khuấy động 'phố nhà giàu' trong Color Fest

Kim Ngân

Video: Trương Minh Dân Quốc

Ý kiến

()