Chúng ta

Thi ảnh 'tự sướng' để góp quỹ vì trẻ em

Thứ sáu, 14/11/2014 | 15:40 GMT+7

Từ ngày 6/11 đến 31/12, độc giả VnExpress có thể gửi những tấm hình "tự sướng" bên cạnh bạn bè và người thân về chương trình 'Thử thách wefie' để cùng góp quỹ vì trẻ em.

tu-suong-7068-1416189428.jpg

"Wefie" là chụp ảnh "tự sướng" theo nhóm. Ảnh: Anh Tuấn.

Để tham gia, độc giả cần gửi ảnh của nhóm từ 5 người trở lên và gửi về chương trình. Sau đó, đăng ảnh đã chụp lên Facebook cá nhân và thử thách 3 người khác tham gia cùng, nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng.

Ảnh phải chụp bằng điện thoại di động, sử dụng camera trước, không giới hạn model hay thương hiệu điện thoại, không sử dụng máy chụp ảnh hay gậy selfie. Sản phẩm dự thi thể hiện dưới dạng file ảnh định dạng jpg, png hoặc gif, có chiều ngang dưới 1.000 pixel, dung lượng lớn hơn 0,3 MB nhưng không vượt quá 5 MB.

Ngoài ra, nhằm cổ vũ tinh thần đóng góp nhiệt tình của người chơi đối với chương trình, Ban tổ chức quyết định tổ chức 2 đợt trao giải cho những bức ảnh xuất sắc nhất với tổng giải thưởng gồm 6 chiếc điện thoại Lumia 730. Đợt một diễn ra từ ngày 6 đến 30/11 và đợt hai từ ngày 1 đến 31/12, mỗi đợt 3 chiếc điện thoại Lumia 730.

Với những bức ảnh có 5 người trở lên, Công ty Microsoft Mobile sẽ đóng góp 1.000 đồng mỗi người vào chương trình “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ”. Mục tiêu của cuộc thi là thu hút 3 triệu người "selfie", tương ứng với 3 tỷ đồng được đóng góp để xây dựng 15 phòng vi tính cho 15 trường học khó khăn, thiếu trang thiết bị công nghệ. Mỗi phòng vi tính bao gồm nhiều máy tính để bàn và các phần mềm hỗ trợ.

Độc giả tham gia có thể gửi ảnh về chương trình tại địa chỉ e-mail: http://thuthachwefie.vnexpress.net/

Chương trình "Thử thách wefie" do VnExpress phối hợp cùng thương hiệu Lumia, Công ty Microsoft Mobile tổ chức.

Wefie là chụp ảnh "tự sướng - selfie" theo nhóm. Năm 2013, từ điển Oxford bổ sung thêm từ khóa "selfie" khi miêu tả hành động một người dùng thiết bị thông minh tự chụp ảnh chính mình rồi chia sẻ lên mạng. Vào năm 2014, các ca sĩ nổi tiếng như The Chainsmokers, Duke Dumont, Gorgon City... đã bán được hàng triệu album nhờ các sản phẩm âm nhạc liên quan đến trào lưu ảnh "tự sướng".

Lưu Vân

Ý kiến

()