Chúng ta

TGĐ FPT 'thưởng ngoạn' vẻ đẹp sakura

Thứ tư, 16/4/2014 | 17:23 GMT+7

Đầu tháng 4, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã có chuyến thăm và làm việc với các cán bộ FPT Japan. Trong chuyến đi này, anh đã lưu lại vẻ đẹp của loài hoa nổi tiếng xứ Phù tang - hoa anh đào (sakura).
> Dấu ấn nhạc Trịnh trên xứ sở Phù tang / 'FPT dẫn dắt phát triển kinh tế Việt Nam - Nhật Bản'

Tháng Tư là mùa hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản.

Hoa anh đào (sakura) là quốc hoa Nhật Bản, biểu tượng của tinh thần võ sĩ đạo, sự bất khuất của người dân nơi đây. Hoa nở rộ vào tháng 4. Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới. Hoa thường có 3 màu trắng, hồng và đỏ.

Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới. Hoa thường có 3 màu trắng, hồng và đỏ.

Người Nhật rất yêu thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Tôn giáo chính của đất nước này là Thần đạo (Shinto), thờ thần tự nhiên. Do đó, ngắm hoa anh đào, cùng với ngắm lá vàng, lá đỏ mùa thu đã trở thành lễ hội. Người Nhật gọi lễ hội ngắm hoa anh đào là Hanami. Một buổi Hanami cũng đơn giản, chỉ là những người trong gia đình, hoặc bạn bè cùng nhau mang đồ ăn, rượu sake để cùng thưởng thức dưới gốc anh đào.

hi mùa xuân về, hoa anh đào lại nở rộ trên khắp đất nước Nhật và ở đâu cũng diễn ra những lễ hội ngắm hoa, nhất là ở các đô thị lớn như Tokyo, Osaka, Yokohama...Chỉ tính riêng Tokyo đã có 21 điểm chính thức được tổ chức trong thể lễ hội hoa anh đào vào tháng 3,4 ở các công viên lớn như: công viên Ueno ở quận Taito, công viên Shinjuku Goen ở quận Shinjuku, công viên Yoyogi Koen ở quận Harajuku

Khi mùa xuân về, hoa anh đào lại nở rộ trên khắp đất nước Nhật và ở đâu cũng diễn ra những lễ hội ngắm hoa, nhất là ở các đô thị lớn như Tokyo, Osaka, Yokohama... Chỉ tính riêng Tokyo đã có 21 điểm chính thức được tổ chức trọng thể lễ hội hoa anh đào vào tháng 3,4 ở các công viên lớn như: Ueno ở quận Taito, Shinjuku Goen ở quận Shinjuku, Yoyogi Koen ở quận Harajuku... Trong ảnh, vợ chồng TGĐ Bùi Quang Ngọc lưu lại khoảnh khắc tại lễ hội sakura.

Tại mọi góc phố, con đường, người ta có thể bắt gặp hoa anh đào.

Theo chiều dài của quốc đảo, mùa xuân lan truyền từ miền Nam ra miền Bắc. Chính vì vậy, hoa anh đào nở từng vùng từ Nam ra Bắc, hoa nở tới đâu mùa xuân lan truyền tới đấy, đó là một điểm đặc biệt của hoa anh đào tại Nhật. Vào mùa hoa anh đào nở, có thể ngắm nhìn ở khắp nơi, tại mọi góc phố, con đường...

Thời tiết tại Nhật Bản những ngày này cũng được cho là đẹp nhất trong năm

Thời tiết tại Nhật Bản những ngày này cũng được cho là đẹp nhất trong năm.

Trong khuôn khổ chuyến đi, anh Ngọc cũng đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo FPT Japan và gặp gỡ Đại sứ Việt Nam tại Nhật Đặng Vương Hưng.

Trong khuôn khổ chuyến đi, anh Ngọc đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo FPT Japan và gặp gỡ Đại sứ Việt Nam tại Nhật Đoàn Xuân Hưng (thứ hai từ phải sang).

Tiểu Thanh

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()