Chúng ta

Tay vợt vượt nghìn cây số dự giải Tennis FPT

Thứ hai, 9/5/2016 | 18:06 GMT+7

Anh Phạm Minh Huỳnh, 7 lần vô địch giải Tennis FPT, và tay vợt Dương Giang Nam đã vượt cả nghìn cây số tham gia giải là hai nhân tố đặc biệt của FPT Trading tại giải FPT Tennis Masters Cup tổ chức sáng ngày 7/5 tại Hà Nội.

Untitled-4-620-3138-1462762637.jpg

Anh Phạm Minh Huỳnh (thứ 3 từ trái sang phải) 7 lần vô địch giải Tennis FPT.

Tay vợt Nguyễn Trọng Khôi, FPT Trading, bông đùa: "Tân vô địch FPT Tennis Masters Cup năm nay là Phạm Minh Huỳnh và Đoàn Duy Lam của Phân phối không nên tham gia giải" bởi cứ khi nào hai tay vợt này xuất hiện sẽ trở thành nhà vô địch.

Vừa bước ra từ bục vinh quang, trán lấm tấm mồ hôi và gương mặt đen xạm đi, anh Phạm Minh Huỳnh, tân vô địch của giải, cười xòa: "7 lần nâng cup rồi nên có lẽ cũng thành thói quen".

Theo giới chuyên môn ở FPT, cặp vận động viên vô địch thi đấu với phong độ ổn định và gây ấn tượng với những đường bóng "quái". Khi gặp đội mạnh, họ đánh mềm. Đương đầu với đội yếu, họ đánh bóng xiếc. Cú đánh lưới, đánh phông sắc sảo, lên xuống nhịp nhàng.

Thành tích của anh Huỳnh là thành quả của 9 năm tập luyện (từ năm 2007) và 6 năm tham gia giải FPT (từ 2010). Trong 9 năm liên tiếp, anh Huỳnh duy trì cường độ tập luyện 2 buổi mỗi tuần. Cộng thêm, anh tích cực tham gia các giải phòng trào nên khi chơi ít bị căng cơ, mệt mỏi, biết phân phối sức. "Tôi thường xuyên sinh hoạt với các đồng nghiệp. Nếu có giải thì sẽ nhanh chóng tìm được tay vợt ăn ý để bắt cặp", anh Huỳnh cho biết. 

Anh Huỳnh nhìn nhận, năm nay, các tay vợt có trình độ khá đồng đều. "Tôi ấn tượng với hai tay vợt của TP Bank. Họ mạnh nhưng không may mắn khi gặp đội tôi trước. Đặc biệt, ở trận bán kết, đôi trẻ của TP Bank tiềm năng, đánh khá tốt. Nếu có thêm một đến 2 năm tập luyện, đôi vợt này có thể cạnh tranh ngôi vô địch", anh nhận xét.

Tùy thế trận, khi đánh 1-2 game, anh Huỳnh sẽ nhìn nhận cách đánh để khai thác vào điểm yếu của họ. "Mạnh hơn, đều hơn và may mắn thì chiến thắng", tân vô địch đúc kết. 

Tân vô địch giải Tennis FPT là người ham mê thể thao. Anh có thể đá bóng, đánh bóng bàn, chơi tennis. Anh từng vô địch giải bóng bàn FPT và đá bóng. Vì thế, đại diện Phân phối có thể lực và tư chất về thể dục thể thao hơn so với anh em văn phòng. Đồng thời, chơi thể thao giúp anh có sức khỏe phục vụ cho cuộc sống, gia đình và công việc. 

Theo anh Huỳnh, để chơi tốt tennis không phải dễ. Tuy nhiên, chỉ chơi để duy trì sức khỏe, giao lưu, xả stress sau giờ làm việc thì tennis rất phù hợp. Đây là không phải là một môn thiên về thể lực, không quá sức với người Việt. 

Untitled-6-396-2771-1462762637.jpg

Anh Nam (trái) vượt nghìn cây số ra Hà Nội tham gia giải đấu.

Một nhân tố đáng chú ý của FPT Trading là anh Dương Giang Nam, GĐ F9, FPT Trading Đăk Lăk, người đã vượt nghìn cây số ra Hà Nội tham gia giải đấu. Đây là mùa thứ hai anh Nam dự giải giành cho các vợt thủ FPT. Anh chia sẻ: "Tôi thích chơi tennis, thích việc chơi hết sức và làm hết mình của người FPT nên đã không ngần ngại bay ra Hà Nội để dự giải cùng các vợt thủ".

Anh đăng ký một suất trong 5 cặp thi đấu của Phân phối. "Các CBNV phía Nam chơi tennis rất nhiều mà không có giải. Để khuấy động phong trào, tăng khả năng cọ xát tại các giải đấu, FPT nên tổ chức ít nhất một năm 2 giải cho CBNV phía Nam", anh Nam chia sẻ.

Năm trước, anh đánh cặp với Nguyễn Việt Anh ở Telecom và đã giành giải Nhất cup Bạc. Năm nay, anh và đồng đội là Nguyễn Anh Đức, FPT Trading, tiếp tục "ẵm" giải Ba cup Vàng.

Anh kể, để tham gia giải đấu, chiều ngày 6/5, anh đã bay ra thủ đô. Chưa kịp ráo mồ hôi, anh hẹn với bạn chơi thi đấu hai trận. Sau khi tham gia giải, sáng ngày 8/5, anh lại bay vào Nam. 

Dù lần đầu tiên đánh cặp với Anh Đức nhưng cặp vận động viên này đã giành được giải thưởng. "Điềm tĩnh, tự tin vào khả năng và tập trung cho từng trận đấu là bí quyết giành chiến thắng", anh Nam bật mí.

Theo GĐ F9 FPT Trading Đăk Lăk, năm nay, các vận động viên đồng đều hơn giải trước. Anh cũng bày tỏ tiếc nuối khi để thua cặp vận động viên Trần Quốc Dũng (FPT Trading) và Phạm Văn Hùng (FPT Retail) tại bán kết vì thể lực suy giảm do không quen đánh bóng dưới trời nắng. Anh đánh giá cao nhất cặp vận động viên vô địch Phạm Minh Huỳnh - Đoàn Duy Lam vì đánh đều, sắc sảo và có chiến thuật hợp lý.

Anh Nam có kinh nghiệm 13 năm chơi tennis. Trung bình một tuần anh tập 4-5 buổi. Anh tích cực tham gia các giải thể thao phong trào ở Buôn Mê Thuột. Tháng 3 vừa qua, anh cũng tham gia giải do Hội Tin học TP HCM tổ chức và giành cup Vàng. 

Kết quả FPT Tennis Masters Cup 2016:

Cup Vàng:

Giải Nhất: Cặp đôi Đoàn Duy Lam - Phạm Minh Huỳnh (FPT Trading).

Giải Nhì: Cặp đôi Phạm Văn Hùng - Trần Quốc Dũng (FPT Retail).

Giải Ba: Cặp đôi Dương Giang Nam (FPT Trading) - Nguyễn Anh Đức (FPT Trading) và cặp đôi Đỗ Thanh Tùng - Đoàn Đức Hùng (TP Bank).

Cup Bạc:

Giải Nhất: Cặp đôi Vũ Minh Thắng - Lê Đức Hiếu (FPT IS).

Giải Nhì: Cặp đôi Tôn Tích Dương Triều - Hạ Vĩnh Trung (FPT IS).

Giải Ba: Cặp đôi Lê Hồng Việt (CTO FPT) - Nguyễn Trọng Khôi (FTP Trading) và cặp đôi Bùi Quang Thịnh - Thái Duy Nghĩa (TP Bank).

Lưu Vân

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()