Chúng ta

'Tân trang' sắc đẹp đón Tết

Thứ năm, 7/2/2013 | 08:19 GMT+7

Dù Tết bạn có nhiều kế hoạch nhưng hãy quan chăm sóc sắc đẹp ngay khi có thể chỉ với vài mẹo nhỏ phù hợp.
> 'Trùng tu' nhan sắc với dầu dừa

Dành cho da

Da chính là nơi biểu hiện ngấm ngầm những dấu hiệu mệt mỏi hay thiếu dinh dưỡng của cơ thể bạn. Một làn da khô ráp bong tróc chính là kẻ tố cáo bạn sau những đêm dài thức trắng để hòan thành công việc hay không cung cấp đủ nước, lười dưỡng da cho cơ thể.

a

Chăm sóc da làm bước cần thiết nhất khi chị em làm đẹp. Ảnh: S.T.

Tẩy da chết hằng ngày chính một cách giúp bạn giảm thiểu tối đa các tế bào da chết ứ đọng trên bề mặt, giúp lưu thông mạch máu. Bạn có thể dùng xơ mướp hoặc các loại đá kỳ phù hợp để tẩy da trong lúc tắm. Với những cô nàng có làn da nhạy cảm, hoặc khi bạn cần tẩy da chết cho da mặt mình, hãy sử dụng những hỗn hợp tẩy da thảo dược hoặc có chiết xuất từ thiên nhiên như: đu đủ, hạt kiều mạch, vỏ cây chè, cám gạo...

Bên cạnh đó, bạn cần tẩy độc cho da. Bạn chỉ cần thực hiện công việc này với tần suất mỗi tuần một lần để đảm bảo không gây kích ứng cho da. Ngoài sử dụng các loại mặt nạ dạng gel, kem mịn hay bọt, đừng quên những loại hỗn hợp tự chế từ các nguyên liệu dễ kiếm dễ dùng như mặt nạ chiết trái cây, dưỡng chất đất sét, tảo biển hay thảo dược. Và cũng đừng quên việc uống nước đều đặn và đủ mỗi ngày cho việc thanh tẩy bộ máy lọc của cơ thể và tẩy độc dưới da.

Bổ sung sắc tố da là một việc cần làm sau khi bạn đã tẩy da chết, giúp cho làn da bạn trở nên khỏe mạnh và hồng hào hơn nhiều. Bạn có thể dùng các loại thảo dược không khiến da bị khô đi như hợp chất lô hội, tinh chất quả hạch, dầu hoa hồng, rượu táo.... Những hợp chất này giúp bổ sung sắc tố cho da của bạn và giúp phục hồi lớp acid đã mất đi trong quá trình thanh tẩy cho da.

a

Dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp bạn giữ được độ ẩm cũng như sắc tố da. Ảnh: S.T.

Ngoài ra, việc dưỡng ẩm cho da sẽ giúp da bạn giữ được độ ẩm vừa phải cũng như các sắc tố cần thiết dưới da. Điều quan trọng là bạn hãy lựa chọn những chất dưỡng ẩm phù hợp cho loại da của mình.

Dành cho móng tay, móng chân

Việc móng tay, chân bị ngâm nước hay ẩm ướt trong tiết trời lạnh sẽ khiến chúng yếu đi và dễ bị bong tróc (chưa kể bạn còn dễ bị lên cước). Vậy cách tốt nhất để bảo vệ bộ móng của mình trong mùa xuân này chính là việc luôn giữ chúng ở trạng thái khô ráo. Ngay sau khi rửa tay, chân, tắm táp xong, bạn đừng quên lau tay và chân thật khô.

a

Trong mùa lạnh, hãy cân nhắc việc nuôi móng hoặc thay vào đó hãy giữ cho bộ móng có độ dài vừa phải để tiện việc chăm sóc. Ảnh: S.T.

Sau khi tắm xong, bạn có thể dùng các sản phẩm dưỡng ẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và thoa đều lên từng ngón tay, ngón chân của bạn, giúp vùng da quanh đó luôn mềm mại và đủ ẩm. Thậm chí, nếu được, trước khi đeo găng tay khi đi ra ngoài, bạn cũng nên thoa kem dưỡng ẩm cho bàn tay của mình.

Để luôn duy trì được những chiếc móng kỳ công như vậy, bạn sẽ thường xuyên phải ghé thăm tiệm thẩm mỹ hay spa. Trong mùa lạnh, hãy cân nhắc việc nuôi móng hoặc thay vào đó hãy giữ cho bộ móng có độ dài vừa phải để tiện việc chăm sóc.

Dành cho tóc

Đừng bao giờ quên những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho tóc của bạn. Mùa xuân nhiệt đới với không khí lạnh và ẩm chính là kẻ thù của tóc khiến tóc gẫy, rụng, xơ, yếu...

a

Bạn sử dụng mặt nạ dưỡng từ thiên nhiên để chăm sóc tóc. Ảnh: S.T.

Chính vì vậy, bạn hãy chọn một sản phẩm chăm sóc tóc có hàm lượng dưỡng ẩm cao để thấm sâu vào chân tóc hoặc các loại kem dưỡng ẩm thiên nhiên tự chế như bơ, chuối, sữa chua... Khi sử dụng sản phẩm thì dùng tay thoa nhẹ và tránh cọ xát tóc vào nhau.

a

Bạn nên sử dụng phụ kiện cho tóc để đón Tết. Ảnh: S.T.

Bạn không nên dùng quá nhiều sức để vắt kiệt nước cho mái tóc mỗi khi gội xong. Thay vào đó, bạn hãy dùng khăn bông tắm chấm nhẹ nhàng vào mái tóc thay vì dùng lược và máy sấy khô cho tóc.

Ngoài ra, để làm điệu cho tóc, bạn hãy đeo những phụ kiện nữ tính như bờm, băng đô... thay vì buộc tóc hay dây chun để giảm nhẹ việc cọ xát tóc vào nhau, đồng thời tạo vẻ ngoài điệu đà, cuốn hút hơn.

(Theo Afamily.vn)

Ý kiến

()