Chúng ta

Tân trang nhà cửa đón năm mới

Thứ năm, 2/1/2014 | 09:22 GMT+7

Trang trí nhà mới đón Tết không chỉ cần sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, mà phải cầu kỳ hơn ngày thường.
> Bài trí nội thất khoa học và đẹp mắt

Mọi người đều mong muốn căn nhà đẹp hơn, mới hơn mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhiều người tìm cách giản lược hết các đồ nội thất, chỉ để lại những vật dụng cần thiết. Điều đó sẽ giúp bạn có thêm chút không gian trống nhưng lại giới hạn công dụng của mỗi căn phòng. Bạn vẫn có thể có thêm các đồ nội thất khác, chỉ cần tuân thủ một số quy tắc sau.

a

Trang trí nhà mới đón Tết không chỉ cần sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, mà phải cầu kỳ hơn ngày thường.

Nguyên tắc tối giản: Tránh mua những đồ dùng bạn ít khi sử dụng, không dùng những đồ nội thất thiết kế cầu kỳ, rối mắt.

Tiết kiệm không gian: Bạn có thể sử dụng các đồ nội thất đa dụng như giường ngủ có ngăn kéo dưới gầm, tủ sách kiêm bàn đọc; thiết kế các tủ âm tường hoặc sử dụng tủ, kệ, đèn dạng treo.

Màu sắc hài hòa: Tạo một bảng màu đơn giản và hài hòa sẽ giúp cho căn phòng của bạn rộng hơn so với diện tích thật. Bạn không nên dùng nhiều hơn 3 màu trong cùng một căn phòng, trừ những màu trung tính như: trắng, kem, ghi hay xanh nhạt. Việc dùng những tông nổi bật như: đỏ, tím, vàng sẽ làm phân nhỏ gian phòng và khiến nó chật hơn. Bạn hãy dùng sơn tường, giấy dán tường, màu sáng và tô điểm bằng rèm cửa, bộ chăn ga gối cùng tông màu và điểm xuyết hoa văn, họa tiết màu khác để căn phòng thêm tươi sáng.

Lấp đầy không gian trống trải: Hầu hết mọi người đều mơ ước về căn nhà rộng rãi, tuy nhiên, việc lấp đầy một không gian lớn mà không biến nó thành một bức tranh bị xáo trộn lại là một việc không dễ dàng.

Giới hạn đồ nội thất hợp lý: Có nhiều diện tích không đồng nghĩa nghĩa là nên chất đầy đồ đạc vào trong phòng. Bạn vẫn nên gắn bó với những món đồ mà căn phòng ngủ bình thường cần nhưng có thể thoải mái hơn trong việc chọn kích thước và vị trí cho chúng.

Chia nhỏ không gian: Nếu nhà hẹp, bạn phải sử dụng số màu tối thiểu để nới rộng không gian, còn nếu nhà rộng, điều bạn cần làm là chia căn nhà thành những ngăn chức năng khác nhau, nhưng vẫn phải đảm bảo tông màu chủ đạo cho toàn bộ căn nhà.

Bảng màu đa dạng: Để mang lại cảm giác thân mật cho không gian rộng lớn thì bạn nên sử dụng các tông màu từ ấm áp đến nổi bật như: vàng, xanh lá, đỏ và có thể dùng các tông màu khác nhau cho các góc khác nhau của phòng. Nên tránh dùng các tông màu lạnh như: trắng, ghi cho toàn bộ phòng hoặc phải kết hợp tường màu sáng với nội thất màu gỗ, rèm cửa và vải bọc sofa hoặc bộ chăn ga gối đệm màu nóng.

Điểm nhấn trang trí nhà mới đón Tết: Không chỉ cần sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, mà còn cần sự cầu kỳ hơn so với ngày thường. Với người Việt Nam, dù nhà rộng hay chật thì mỗi khi Tết về đều phải sắm cành đào, cây quất, cây mai trang hoàng nhà cửa. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm cho phòng khách với những loại hoa đặc trưng cho dịp Tết có màu sắc rực rỡ, mang lại sức sống cho căn nhà, đồng thời bày tỏ sự hiếu khách.

Với căn bếp, bạn có thể trang trí bằng lọ hoa nhỏ hay đĩa hoa quả tươi trên bàn ăn, mua những dây tỏi, ớt trang trí treo trên tủ bếp để căn phòng thêm ấm cúng và màu sắc. Trong phòng ngủ, cách dễ dàng nhất để làm mới căn phòng là "thay áo" cho bộ chăn ga của bạn. Với nhiều mẫu thiết kế với màu sắc và họa tiết phong phú đa dạng được sản xuất mỗi năm, bạn có thể chọn lựa để trung thành với một phong cách yêu thích hoặc thay đổi nhiều phong cách với chi phí không quá cao.

(Theo Ngôi sao)

Ý kiến

()