Chúng ta

Tân TGĐ FPT IS làm diễn viên kịch

Thứ hai, 16/6/2014 | 14:28 GMT+7

Đảm nhận vai "chiến sĩ" toàn cầu hóa chuẩn bị lên đường sang Ấn Độ để bắt đầu công cuộc chiến lược toàn cầu hóa với trọng tâm xuất khẩu phần mềm, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn đã vào vai rất "nuột" và duyên dáng trong vở kịch ngắn "Tiễn anh đi Ấn Độ".
> Thông cáo đặc biệt về tân PTGĐ FPT Dương Dũng Triều

a

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn (áo bộ đội) trong vai "chiến sĩ" toàn cầu hóa trên đường đi Ấn Độ. Ảnh từ clip.

Vở kịch dựa trên câu chuyện có thật xảy ra đầu năm 2000 khi FPT bắt đầu cuộc chiến toàn cầu hóa với trọng tâm xuất khẩu phần mềm. Ấn Độ là quốc gia đầu tiên được người FPT lựa chọn để bước chân ra thế giới.

Trong trang phục bộ đội, hình tượng người cán bộ toàn cầu hóa FPT do TGĐ FPT IS thủ vai không khác gì một chiến sĩ bước chân ra chiến trường đầy cam go, khốc liệt. Đối lập với nó là lời thoại và những tình tiết kịch hóm hỉnh đậm chất STCo: "Anh xin hứa ngày mai anh trở lại / Cầm một nắm đôla anh tặng em" hay "Người đi một nửa hồn ta mất / Một nửa hồn kia hóa cứng đờ"... mang đến tiếng cười vui vẻ, nhẹ nhàng cho người xem.

Ngoài TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn, nhiều nhân vật nổi tiếng là các lãnh đạo của FPT cũng xuất hiện trong vở kịch như: Giám đốc FSU1-FPT Software Hoàng Việt Anh; Nguyên TGĐ FPT Online Nguyễn Đắc Việt Dũng; Chuyên gia công nghệ Đặng Quang Định (FPT Software), "nhà biên kịch" nổi tiếng của FPT IS Nguyễn Anh Quân.

a

Cuộc ra đi của anh Tuấn mang bao hy vọng, gửi gắm của những người ở nhà. Ảnh từ clip.

Theo anh Định, người thủ vai em trai Tuấn, thì đây là bản đã được VTV mời ghi hình lại để đăng trên chương trình "Gặp nhau cuối tuần". Còn vở kịch lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng là trong Hội diễn 13/9/1999 nhân sự kiện anh Khúc Trung Kiên được cử sang Ấn Độ mở văn phòng. Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng là biên kịch, đạo diễn kiêm diễn viên của vở kịch này. "Sau đợt hội diễn đó, VTV nhờ ghi hình lại nên chúng tôi có một buổi tập ở ven hồ Hoàng Cầu và được quay luôn ở đó", anh Định hồi tưởng.

Tuy đều là diễn viên tay ngang, nhưng diễn xuất tự nhiên, chân thật của các diễn viên không chuyên này khiến người xem không khỏi bật cười thích thú.

 

Đồng Bằng

Video clip: FUN

Ý kiến

()