Chúng ta

Tân binh nhà F ‘bùng cháy’ đêm STCo

Thứ hai, 26/3/2018 | 10:42 GMT+7

Sau buổi Open Talk vào buổi sáng cùng ngày, các học viên chương trình “72h trải nghiệm” đã nhanh chóng di chuyển về miền Tây, nơi sẽ bắt đầu cho chuỗi các hoạt động thử thách tiếp theo. 

Hinh-1_1522031738.jpg

Ngay khi đặt chân xuống Bến Tre, các tân binh nhà F đã được tham gia “liền tù tì” các thử thách đồng đội diễn ra từ chiều đến tối khuya. Thử thách đầu tiên khá quen thuộc, các “tân binh” nhà F sẽ đi tìm đồng đội có cùng màu dây ruy băng trên tay để lập thành một đội. Sau đó, họ cùng nhau tạo cờ hiệu, khẩu hiệu, tên đội với những vật dụng được cung cấp từ Ban tổ chức (BTC) trong khoảng 10 phút.

Chương trình “72h trải nghiệm” miền Nam diễn ra tại “xứ dừa” với sự tham gia của 78 học viên đến từ các công ty thành viên của FPT. Đây cũng là số khởi động trong năm 2018 và được tổ chức liên tục trong 2 ngày (23 - 24/3). 

Hinh-2_1522031785.jpg

Dù có phần chưa hiểu ý nhau, 5 đội vẫn hoàn thành thử thách đúng thời hạn, xuất hiện các đội chơi mang tên: Thần thái (màu vàng), Thần kinh (xanh lá), Redleo (màu đỏ), Cam F lầy (màu cam) và Khoai lang tím (màu tím). Đồng thời, các đội cũng đã bầu chọn thành công 5 người dẫn đội “ngầu” nhất và đáng tin cậy nhất.

Ảnh đội vàng “Thần thái” trình bày về cờ đội cùng câu khẩu hiệu “Thắng thua không quan trọng, quan trọng là thần thái”. Đội trưởng Phan Minh Nhật đến từ FPT Retail sẽ là nhân vật dẫn dắt đội vàng xuyên suốt các hoạt động.

Hinh-3_1522031823.jpg

Chuyển sang hoạt động “nhớ tên đồng đội”, sau khi đại diện đội Thần kinh đoán đúng 4 người, anh Nguyễn Hữu Minh Hiếu (bìa phải, FPT Online) đã giúp cho “Thần thái” vươn lên ngôi vị đầu bảng khi đoán đúng tên của cả 5 người đồng đội. Với trò chơi tính điểm này, chỉ có “Sư tử đỏ” (Redleo) đồng điểm với đội Thần thái, các đội còn lại đều ở mức 4/5 điểm.

Hinh-4_1522032420.jpg

Nếu 2 trò chơi đầu tiên là để giúp người chơi làm quen với nhau thì ở hoạt động này, trò “Mở thắt nút người” sẽ cần đòi hỏi sự nhạy bén và thống nhất của các đội. Trong trạng thái “tay này đan lấy tay kia”, nhiệm vụ của các trưởng nhóm sẽ chỉ huy cho cả đội vừa nắm chặt tay nhau, vừa gỡ rối sao cho đội chơi tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh.

Ở phần thi này, đội “Cam F lầy” đã bức phá lên vị trí hạng nhất. Mức độ khó về những thử thách tại “72h trải nghiệm” sẽ được thiết kế theo mức độ khó tăng dần, kèm đó là các hoạt động ý nghĩa được thiết kế dành riêng cho học viên tham gia.

Hinh-5_1522032454.jpg

Hoàn thành xong 3 thử thách cũng là lúc đồng hồ điểm mốc 18h. Với quỹ thời gian khoảng 1 tiếng trước giờ ăn tối, các đội đã được giao phó việc lên ý tưởng thực hiện STCo trong đêm văn nghệ với chủ đề “Đồng đội”. Mỗi tiết mục phải có độ dài tối thiểu 7 phút, đồng thời tất cả thành viên đều phải tham gia.

STCo là một loại hình văn hóa đậm chất FPT khi người tham gia được phép tự do sáng tác bài hát, kịch, múa sao cho phù hợp với chủ đề và mang lại sự vui nhộn trong đêm diễn. BTC cho biết, đã có ít nhất 2 bài hát được chắp bút tại chỗ trong chương trình “72h trải nghiệm” các số trước.

Ảnh tập luyện cho STCo của đội “Redleo” trước giờ G.

Hinh-6_1522032488.jpg

Đến với “STCo Night”, bản mashup sôi động “Nối vòng tay lớn”, “Một nhà” và “Quê hương Việt Nam” của đội “Redleo” đã khuấy động bầu không khí đêm văn nghệ. Những giọng hát chính được thể hiện dưới tiềng đàn guitar của anh Nguyễn Đăng Quang (FPT Play) cùng đó là phần nhảy phụ họa phía sau của các thành viên còn lại. 

Hinh-7_1522032518.jpg

Ngay sau đội “Redleo”, “Thần thái” nhanh chóng tiến về sân khấu với phong thái vô cùng tự tin. Mở đầu tiết mục là một đoạn kịch ngắn “Tấm cám ngày nay”, tái hiện về vấn đề lương bổng của nữ nhân viên khi bất xúc vì nhận lương thấp hơn mức của một anh nhân viên “lười biếng” khác. Nút gỡ của câu chuyện là một kết thúc có hậu, được xử lý khéo léo về cách người sếp phát hiện ra sự tình và trả lại công bằng cho chị nhân viên.

Sau phần kịch, toàn thể thành viên của đội đã trình diễn flashmob dưới nền nhạc bài “Bống bống bang bang” sôi nổi và đầy hào hứng. 

Hinh-8_1522032549.jpg

Hàng ghế khán giả cũng “nóng” không kém sân khấu. Những tiếng hò reo liên tục và đầy phấn khích tiếp thêm tinh thần thi đấu mạnh mẽ cho tất cả đội thi.  

Hinh-9_1522032579.jpg

Theo đánh giá từ giới “chuyên môn”, các vị BGK “bất đắc dĩ được lựa chọn ngẫu nhiên từ các đội, tiết mục nhảy đối kháng của đội “Thần kinh” là hấp dẫn nhất, khiến cho mọi người được nhún nhảy và cổ vũ nhiệt tình theo điệu nhạc. Phần đầu là các bước nhảy từ các chàng trai đa phong cách. Sau đó, các cô gái nhanh chóng “đáp trả” bằng các vũ điệu đầy quyến rũ. Cuối cùng, phần trình diễn được kết thúc theo phong cách “mạnh ai nấy nhảy” dưới nền nhạc bài “Harlerm Shake”.

Đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Lanh (FPT Retail) cho biết, ý tưởng tiết mục xuất phát từ điệu nhảy giao duyên giữa nam và nữ của người Thái Lan. Các chàng trai sẽ thể hiện tình cảm bằng việc nhảy múa và các cô nàng sẽ đáp lại tình cảm bằng cách tương tự.

Hinh-10_1522032615.jpg

Sau khi được lắc lư sảng khoái, không gian văn nghệ “STCo Night” tiếp tục tràn ngập tiếng cười trong tiết mục kịch bi hài nhưng “hài nhiều hơn bi” của đội “Khoai lang tím”. Câu chuyện kể về một cô gái bị bạn bè dụ dỗ làm việc xấu, sau đó may mắn thoát khỏi nghịch cảnh và vươn lên thành công trong cuộc sống nhờ có sự trợ giúp từ những người bạn thân.

Anh Trương Minh Cường (FPT Retail), đội trưởng, tiết lộ, “khi bạn bè gặp khó khăn thì sẽ luôn có người giúp đỡ, đó là ý tưởng dàn dựng tiết mục này”. 

Hinh-11-8477-1522034963.jpg

Tiết mục khép lại phần thi STCo giữa 5 đội là phần diễn kịch của đội “Cam F lầy”. Là một câu chuyện hài giữa một cặp đôi đã chia tay từ rất lâu, sau này vô tình gặp lại tại chương trình “72h” và kết thúc tiết mục với vũ điệu “Mình cưới nhau đi” thay cho câu trả lời trọn vẹn về mối tình này.

Chị Lê Cao Khánh Linh, cán bộ Ban Dự án (FPT Play) vui vẻ chia sẻ về lý do chọn cốt truyện,“đội mình đã cùng nhau suy nghĩ và sáng tạo tiết mục thật hài hước. Trong đó cũng phải bao gồm những dư luận ‘hot’ nhất trong thời gian qua”.

Hinh-12_1522032681.jpg

Ngay sau “STCo Night” là phần thi hóa trang “Miss 72h”. Các đội thi sẽ chọn ra một nhân vật duyên dáng nhất của đội để thi “sắc đẹp” và “tài năng” với các đội khác.

Trong ảnh là 5 “người mẫu” của 5 đội thi sau khi hoàn thành phần trang phục và thi tài năng trên sân khấu.

Hinh-13-9664-1522034963.jpg

Tổng kết “STCo Night”, đội “Cam F lầy” đã một lần nữa dẫn đầu với tiết mục hay nhất trong đêm. Kết thúc ngày hoạt động đầu tiên, các đội sẽ được nghỉ ngơi tại khu vực lều trại, sinh hoạt cá nhân để chuẩn bị cho những thử thách trò chơi lớn vào ngày tiếp theo, vào lúc 7h sáng tại sảnh chính.

Bài/video: Đình An

Ý kiến

()