Chúng ta

'Tấm Cám hiện đại' - dí dỏm và thâm thuý

Thứ năm, 19/9/2013 | 14:44 GMT+7

Mang đến những tiếng cười sảng khoái, thể hiện chất STCo của người FPT, hài kịch "Tấm cám hiện đại" của FPT Telecom Tiền Giang giành giải Nhất Hội diễn 13/9 miền Tây một cách thuyết phục.
> Sếp FPT múa điệu Lâm thôn

Tiết mục hài kịch duy nhất tham gia Hội diễn 13/9 miền Tây năm nay đã tập trung vào những thông tin liên quan đến vấn đề "nóng hổi" của tập đoàn.

"Tiếp thu ý kiến từ Ban giám khảo ở vòng sơ khảo nên chúng tôi đã cố gắng thay đổi để phù hợp hơn trong diễn xuất và tạo điểm nhấn cần thiết cho tiết mục. Nhưng chúng tôi thực sự rất bất ngờ khi tiết mục của đơn vị mình giành giải cao nhất ở Hội diễn năm nay", chị Kim Dung (nhân vật mẹ ghẻ), hào hứng bày tỏ.

Cùng xem "Tấm cám hiện đại" trong Hội diễn 13/9 miền Tây tổ chức tại Nhà hát Tây Đô, thành phố Cần Thơ vào tối ngày 9/9 vừa qua:

a

Cuộc thi tìm kiếm tài năng trong Lễ hội 13/9 được loan truyền rộng rãi khắp "vương quốc FPT".

a

Nhân vật Cám (bên trái): "Mẹ ơi ra mà xem này, có hội to rồi! Hay quá, mẹ cho con tham gia mẹ nhá. Đi mà mẹ(nài nỉ) cho con đi đi mà! Lâu lắm rồi con mới được đi chơi mà. Từ đêm qua đến giờ con đã được đi chơi đâu! Nghe nói lần hội này có cả lãnh đạo cao cấp như anh Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc và chị Hà Chu nữa mẹ à... Mẹ nhớ mang theo máy ảnh để chụp với lãnh đạo về còn post lên Facebook khoe với bà con nữa nhé!".

a

Nhân vật mẹ Cám: "Giờ là thời buổi smartphone rồi, cần chi máy ảnh".

a

"Đây nhé, smartphone FPT hẳn hoi, chụp hình 13 Mega pixel. Hai camera luôn tha hồ chộp trước chộp sau".

a

Cám: "Mẹ này, hình như lần đầu tiên lãnh đạo cấp cao vào dự lễ hội ở Cần Thơ đông như thế". Mẹ Cám: "Đúng rồi đấy con ạ, con cũng phải hiểu thời gian của lãnh đạo là quý lắm".

a

Mẹ Cám: "Tấm đâu. Mẹ bảo này, mẹ với em Cám phải đi hội FPT, mẹ cũng muốn cho con đi, nhưng mẹ lỡ cam kết với sếp là phải tham gia thi FQ đạt kết quả cao. Thôi con giúp mẹ nhá".

a

Cám: "Đúng đấy mẹ ạ! Chị Tấm nhà ta mà thi thì nhất rồi còn gì".

a

Không được đi dự lễ hội, rồi phải ở nhà học lịch sử FPT để thi FQ. Vậy là Tấm ngồi khóc "ngon lành". Bỗng Bụt hiện ra hỏi Tấm: "Tại sao con khóc?".

a

Bụt: "Ta tên là Trần Quốc Bụt, nickname Bụt tê ku. Nè, đây là danh thiếp của ta, có cả địa chỉ email, yahoo, Facebook nữa đó".

a

Nghe Tấm phân trần việc phải ôn thi FQ với cuốn sách dày cộp về lịch sử FPT. Vậy là Bụt gợi ý: "Muốn biết về FPT thì con cứ vào trang chúng ta chấm vi en (chungta.vn) và bấm search nhá, có tất tần tật, tuốt tuồn tuột đấy con ạ". Tấm lấy làm vui mừng và tạm biệt Bụt để đi tới lễ hội.

a

Chợt như nhìn thấy Tấm trong "rừng người" mặc áo màu cam tham dự lễ hội, mẹ con Cám xuống hàng ghế lãnh đạo để dò la tin tức.

a

Sau khi đã tìm thấy Tấm đang sánh bước cùng BụtTQ, mẹ con Cám hỏi về chuyện thi FQ. Và tất nhiên là Tấm vượt qua vòng loại với sự trợ giúp của Bụt. Nhân nói đến chuyện thi FQ, ba mẹ con Tấm Cám cùng với Bụt bàn tán về chuyện thưởng 13/9. "Nghe nói 'dân làng FPT' được thưởng một tháng lương cơ đấy", Cám hồ hởi.

a

Mẹ Cám: "Chỉ có quà và quà thôi nhé. Balô, ấm trà, hộp đựng cơm và nón bảo hiểm, chỉ được chọn một trong 4, mà còn phải 'canh me' đăng ký để còn được món quà ưng ý đấy con ạ. Bụt cũng góp ý thêm: "Nhân dịp Đại lễ, hàng loạt quà tặng, ấn phẩm, áo thun đồng phục đều xuất hiện, những nhân viên như chúng ta PR cho công ty một cách hiệu quả. Mà có khi sau vụ 13/9 này, cổ phiếu FPT lên vù vù, thế nào các sếp không suy nghĩ lại mà chi thưởng mạnh tay".

a

Nghe Bụt nói tới đây, mẹ Cám khóc lóc, kể lể: "...Cái khoản mà gọi là thưởng dịp 13/9 thật ra là lương tháng 13 theo luật quy định. Càng nói ra, chỉ thấy đau lòng".

a

Mẹ Cám tiếp lời: "Sẵn dịp 25 năm mới có một lần lãnh đạo cấp cao về dự, mẹ quyết định rồi, phải ý kiến, được hay không thì hạ hồi sẽ rõ. Đại lễ 25 năm ít ra cũng có một khoản cho bà con, năm trăm hay một triệu cho một người cũng vui rồi. Thế mới gọi là tiếp nguồn sinh khí chứ".

Xem thêm các tin bài liên quan

Sếp FPT múa điệu Lâm thôn Lãnh đạo tập đoàn hát 'Đoàn FPT' trên nền beatbox FPT miền Tây 'quậy tưng' tại Hội thao 13/9 Sếp FPT sôi nổi tham gia Hội thao miền Tây 'Holigan' miền Tây tại giải bóng đá Cúp 13/9

Hà Dương

Ảnh: Văn Nghệ

Ý kiến

()