Chúng ta

STCo hứa hẹn bùng nổ Sum-up Nhà Phần mềm Sài Gòn

Thứ tư, 23/1/2019 | 18:17 GMT+7

Từ lâu văn hóa STCo đã trở thành đặc sản của người nhà F, như một món ăn ngon được chờ đợi vào mỗi dịp lễ hội. Sum-up FPT Software HCM sẽ là cơ hội để người Phần mềm thưởng thức ‘loại hình’ đặc biệt này qua phần so tài giữa các đơn vị.

Trình diễn văn nghệ là nội dung không thể thiếu của chương trình Sum-up nhà Phần mềm hằng năm. Nhưng để tạo nét mới mẻ, hấp dẫn hơn, năm nay, BTC Sum-up FPT Software HCM quyết định đưa phần thi STCo vào chương trình. Cuộc thi có tên "STCo Great Again".

Nếu như những năm trước, các đơn vị có thể ca hát, nhảy múa dựa trên bài hát có sẵn thì năm nay, các đội phải tự sáng tác nội dung bài hát mà mỗi đội muốn thể hiện với chủ đề “FSOTF 20 năm”. Phần thi STCo vì vậy hứa hẹn giúp các đội thỏa sức phô diễn óc sáng tạo, sự hài hước để mang đến không khí mới lạ cho chương trình.

Có 6 đơn vị tham gia thi gồm: FSOUTH, MFG, P3, EBS, FHO và FA. Các đội sẽ thi sáng tác nhạc STCo trên nền nhạc có sẵn (có thể hát Lip Sync - hát nhép) với số lượng tham gia tối đa 19 thành viên. Ban tổ chức yêu cầu có sếp cùng tham gia và mỗi tiết mục dự thi không quá 7 phút.

DSC-2062-1484964103-660x0-2982-9699-8452

Phần thi STCo của các đội yêu cầu phải có sếp cùng tham gia. Ảnh: Nguyên Văn.

Các phần thi sẽ được chấm điểm theo cơ cấu: Nội dung bài STCo (30%), trang phục (20%), dàn dựng (25%), hiệu ứng sân khấu (25%). Các đội sẽ được cộng điểm nếu thuyết phục thành công sếp tham gia và nội dung tiết mục liên quan đến mừng FPT Software 20 tuổi.

BTC cũng công bố cơ cấu giải thưởng với giải nhất trị giá 8 triệu đồng, các đội còn lại nhận đồng hạng 2 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi đội cần phải đề cử thêm sếp của đơn vị tham gia vào thành phần Ban Giám khảo của cuộc thi.

Sờ-ti-cô (STCo, viết tắt của Sáng tác Công ty) được nhiều thế hệ người FPT coi di sản tinh thần quý và hiếm. Điểm nổi bật của văn hóa này là tinh thần tự do sáng tạo, vui vẻ và đầy nhiệt huyết. Với khẩu hiệu: “Thích cười - Tự do - Sung sướng”, từ khi thành lập đến nay, qua mỗi năm, chất STCo như là “virus” len lỏi vào phong cách của mỗi con người FPT Softwware. Dù chỉ được tổ chức lồng ghép trong những dịp khác, nhưng nó là dịp để mọi người có thể xả hơi, bật cười một cách sảng khoái sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Chương trình tổng kết và kỷ niệm 20 năm thành lập nhà Phần mềm diễn ra trên cả nước với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng trong nhiều tháng của Ban tổ chức. Hà Nội là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 18/1 tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình. Ở miền Trung, chương trình diễn ra ngày 21/1 tại tòa nhà F Complex.

Ở địa điểm cuối là TP HCM, chương trình diễn ra tại F-Town, Khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM, gồm những phần chính: Tổng kết hoạt động 2018 của FPT Software/FPT Software HCM; Chào đón sinh nhật Phần mềm FPT 20 tuổi (13/1/1999 - 13/1/2019) và Lễ hội bia cùng âm nhạc với cuộc thi STCo Great Again - chương trình khác biệt của Phần mềm phía Nam so với các sự kiện trước đó. Tham gia chương trình, khán giả sẽ được hòa mình vào những màn trình diễn sôi động của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cùng Hà Phan (Nhiệt Huyết Band), Thái Sơn Beatbox và vũ điệu sôi động của Fang Band.

3.600 vé tham dự Sum-up FPT Software HCM 2018 diễn ra ngày 25/1 tại F-Town, quận 9, đã được chuẩn bị với thiết kế hai phần: voucher ăn uống và số may mắn để tham gia quay số trúng thưởng.

Mỗi voucher ăn uống được dùng để đổi một phần ăn Lotteria trị giá 113.000 đồng, gồm một bánh hamburger, 2 miếng gà chiên và một lon nước ngọt. Thời gian sử dụng là từ 16h30-17h tại sân thể thao đa năng F-Town.

Cạnh đó, hàng loạt gian hàng ăn uống của Lotteria, MEM, Platinum, Citibank... sẽ có mặt tại khu thể thao đa năng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Citibank sẽ tài trợ 1.500 ly cà phê Starbuck và 1.500 ly trà sữa R&B từ 9h sáng 25/1. Từ 16h30, bia Platinum cũng sẽ dành 200 phần quà cho 200 CBNV xuống sân đa năng check-in chương trình sớm nhất.

Ngoài phần ăn tối đổi từ voucher vé tham dự, CBNV có thể mua thêm những phần ăn kèm khác như khoai lắc, mực, phomai que…từ các gian hàng để chung vui với nhóm đồng nghiệp chuẩn bị cho một buổi tối hết mình với chương trình.

>> FPT Software tái hiện 20 năm lịch sử bằng công nghệ và âm nhạc

Trần Vũ

Ý kiến

()