Chúng ta

'Soái ca' F500 Vô địch F-Ville Karaoke Idol

Thứ sáu, 8/6/2018 | 19:51 GMT+7

Nguyễn Quán Cường (F500.BU3) đã thể hiện ca khúc "Tình đơn phương" một cách mới lạ, qua đó giành ngôi vị Quán quân chương trình F-Ville Karaoke Idol 2018 . 

Sau vòng loại, F-Ville Karaoke Idol đã chính thức bước vào Chung kết với sự góp mặt của 12 thí sinh xuất sắc nhất. Trong chương trình Chung kết diễn ra tối nay (ngày 8/6) tại Hà Nội, mỗi thí sinh sẽ thể hiện một ca khúc mình yêu thích nhất, phù hợp với giọng hát của mình.

Các giọng ca gồm: Phạm Long Quân (FSS.Tool), Trần Thu Hà (FSU2.BU12), Nguyễn Hồng Dung (FSS.SIS), Võ Trọng Nhẫn (FSU2.J8), Nguyễn Tuấn Dũng (F500.BU1), Phan Đức Trung (FGA.Z2), Nguyễn Quán Cường (F500.BU3), Phạm Quang Thành (F500.BU3), Vương Thị Hải Yến (FGC.HN5), Phan Hồng Châu (FGC.HN2), Nguyễn Hà Phong (FSU2.C88), Nguyễn Thanh Hòa (FGA.Z2).

Video trực tiếp chương trình:

1.jpg

12 thí sinh đã có mặt đầy đủ sẵn sàng bùng nổ cho đêm diễn.

Trước sự kiện 2 ngày, BTC đã công bố danh sách bộ ba giám khảo ngồi ghế nóng gồm: anh Lý Hoàng Long (FSU1.BU9), giọng ca trưởng thành từ cuộc thi F-Factor; chị Trần Thị Thúy Hằng (FHO.FA), từng đạt giải Nhì trong cuộc thi Karaoke Idol FUSA năm 2010 và anh Phạm Minh Thành (FSU11), Quán quân FSU1 Idol 2016, giải 3 F-Factor 2015.

2-9689-1528480007.jpg

Bộ ba giám khảo F-Ville Karaoke Idol. Từ trái qua: giám khảo Minh Thành, Thúy Hằng và Hoàng Long.

19h00: Các thí sinh đã có mặt đầy đủ tại nhà hàng Tre Coffee, 337 Cầu Giấy, Hà Nội, gấp rút chuẩn bị trang phục, tập dượt ca khúc trước khi lên sân khấu. Trong ánh đèn lung linh, hơn 100 người yêu nhạc hồi hộp hướng lên sân khấu chờ đón các tiết mục biểu diễn.

3-8028-1528480007.jpg

Khán phòng tầng 12 nhà hàng Tre Coffee, 337 Cầu Giấy, Hà Nội, kín chỗ ngồi. 

Chàng trai biểu diễn đầu tiên là Nguyễn Thanh Hòa (FGA.Z2). Thí sinh bày tỏ tâm trạng khá hồi hộp trước khi lên sân khấu: "Hy vọng tôi có thể thể hiện tốt nhất phần thi của mình, không làm khán giả thất vọng".

Ngồi cạnh chồng mình, chị Tô Hoài Vân, vợ anh Hòa chia sẻ rằng ở nhà anh đã tập luyện hát rất say mê. Ngày nào, anh ông xã cũng hát, nhiều lúc đến giờ ăn cơm vẫn còn say sưa luyện giọng. ''Tôi hy vọng ông xã có thể đạt được thành tích tốt trong ngày hôm nay. Không khí khán phòng lúc này đang rất sôi nổi và ấm áp mang lại cho tôi nhiều cảm xúc''.

10_1528482692.jpg

Chị Tô Hoài Vân bên ông xã.

Là thí sinh nữ có mặt từ khá sớm, Trần Thu Hà (FSU2.BU12) cho biết cô cảm thấy khá hồi hộp và lo lắng. Hà tâm sự: ''Tôi đang hơi run bởi các đối thủ đều là những người có giọng hát hay và phong cách biểu diễn tự tin. Tuy nhiên, tôi được các đồng nghiệp cổ vũ, tiếp thêm tự tin trên sân khấu''.

5-9289-1528480554.jpg

Tiết mục warm up sôi động do các bóng hồng Phần mềm FPT biểu diễn.

19h35: Ca khúc "Quê nhà" do giọng ca ấm áp, tình cảm của Nguyễn Thanh Hòa (FGA.Z2) biểu diễn mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe. Thông điệp chàng ca sĩ Phần mềm FPT muốn gửi gắm qua ca khúc này là ''dù bất cứ nơi đâu, dù xa xôi đến mấy, hãy luôn hướng về của quê hương và gia đình của mình''.

6-8226-1528480858.jpg

Giọng ca Nguyễn Thanh Hòa.

19h40: Thí sinh tiếp theo bước lên sân khấu là anh Nguyễn Tuấn Dũng (F500.BU1) với ca khúc "Xin đừng hỏi tại sao". Giọng ca F500 có nhiều kinh nghiệm tham gia các cuộc thi khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Anh từng đạt giải Nhì cuộc thi tiếng hát sinh viên và Tuyên truyền ca khúc Cách mạng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đặc biệt, Dũng sinh năm 1995 - thí sinh nhỏ tuổi nhất trong Top 12 F-Ville Karaoke Idol.

7_1528481225.jpg

Tuấn Dũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

"Xin đừng hỏi tại sao" đầy da diết, xao xuyến qua giọng Tuấn Dũng trở nên nồng nàn, man mác buồn hơn. Khi nam thí sinh dứt lời hát, ở phía cuối sân khấu mọi người vỗ tay cổ vũ nhiệt tình cho phần trình diễn của anh.

19h47: Khán giả hào hứng khi Phan Hồng Châu (FQC.HN2) - một cô gái tóc hồng đầy cá tính bước lên sân khấu biểu diễn. Chọn ca khúc tiếng Anh "Someone like you" với thông điệp đừng để quá khứ khiến hiện tại phiền muộn. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng Châu chọn ca khúc chưa hợp lý. Nhiều nốt lên cao cô còn phô chênh. 

8-3409-1528481862.jpg

Phan Hồng Châu (FQC.HN2).

19h55: Cả 3 tiết mục đầu tiên đều nhận được sự khen ngợi từ Ban giám khảo (BGK) về sự chuẩn bị và thần thái biểu diễn. Tuy nhiên, giám khảo Trần Thị Thúy Hằng cho rằng lần thể hiện này của các thí sinh chưa thực sự xuất sắc như ở vòng loại.

111-7577-1528482842.jpg

Các giám khảo bàn luận về các tiết mục.

"Có thể do không có màn led như ở F-Ville nên các thí sinh chưa bộc lộ hết khả năng của mình", chị Hằng nhận định. Trong khi đó, giám khảo Lý Hoàng Long bày tỏ khá thích các tiết mục đầu tiên, đặc biệt là "Someone like you" của Phan Hồng Châu. Anh Long nhận xét: "Giọng hát của em khá khỏe và rất hợp hát tiếng Anh".

9_1528482237.jpg

Quang Thành có phong cách biểu diễn rất lãng tử.

20h00: Ca khúc rock "Những chuyến đi dài" do thí sinh Phạm Quang Thành (F500.BU3) trình diễn đã khiến cho không khí đêm nhạc trở nên nóng lên. Giọng hát đầy nội lực và đậm chất rock của Thành làm cho người nghe nghĩ ngay đến ban nhạc Bức Tường và cố nhạc sĩ Trần Lập.

20h05: Sau nhạc rock sôi động, "Bóng mưa" qua giọng hát ngọt ngào, ấm áp của Phan Đức Trung (FGA.Z2) đã đưa khán giả về với những cảm xúc nhẹ nhàng của tình yêu. Bài hát nhận được sự mến mộ từ các khán giả.

13.jpg

Phan Đức Trung (FGA.Z2).

20h10: Khán giả bất ngờ với ca khúc tiếng Nhật ''Yakyoku'' do thí sinh Vương Thị Hải Yến (FGC.HN5) biểu diễn. Thông điệp Yến muốn gửi gắm qua bài hát đó là ''Ai cũng sẽ có lúc cảm thấy mất đi phương hướng, mất đi một cái đích để vươn tới. Chúng ta không đơn độc trong hành trình cảm xúc ấy. Và cái gì đã mất đi thì chúng ta hãy đi tìm lại là được. Cuộc sống vốn rất đơn giản như vậy thôi''. Giọng hát của Yến ngọt ngào nhưng cô biểu diễn vẫn chưa tự tin trên sân khấu.

15-5863-1528483242.jpg

Giọng ca hát tiếng Nhật - Vương Thị Hải Yến.

Ở phía dưới sân khấu, Ban Giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo trong cách lựa chọn bài hát và cách thể hiện bài hát trên sân khấu. Theo chị Trần Thị Thúy Hằng phong cách của Vương Thị Hải Yến chiếm được cảm tình của khán giả bởi sự nhẹ nhàng, duyên dáng khi trình diễn ca khúc tiếng Nhật.

17.jpg

Các thí sinh lắng nghe phần nhận xét của giám khảo: Từ phải qua: Quang Thành, Đức Trung và Hải Yến.

20h20: Ca khúc "Nấc thang lên thiên đường" được thể hiện qua giọng ca của Nguyễn Hà Phong (FSU2.C88) chinh phục BGK và khán giả chương trình. Các nốt cao, Phong lên một cách mượt mà và cảm xúc. Anh cũng thu hút người xem bởi cách trình diễn chuyên nghiệp, gương mặt điển trai.

67.jpg

Nguyễn Hà Phong nhập tâm vào bài hát ''Nấc thang lên thiên đường''.

20h28: Từng đạt nhiều giải thưởng liên quan đến ca hát, chị Nguyễn Hồng Dung (FSS.SIS) thể hiện khá tốt ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng". Tuy nhiên, do giọng bị viêm họng trước đêm chung kết nên chị Dung đã không lên cao được các nốt của bài hát. Ở dưới khán giả, đều hâm mộ Dung bởi cô đã trình diễn hết sức mình, không bỏ cuộc thi.

20.jpg

Phần trình diễn của chị Dung đã nhận được sự ủng hộ của khán giả.

20h35: Thí sinh Nguyễn Quán Cường (F500.BU3) đã làm cho cả khán phòng phải "nín thở" để lắng nghe ca khúc "Tình đơn phương" đầy cảm xúc do anh thể hiện. Tiết mục này được cả 3 giám khảo rất tâm đắc và yêu thích. "Tôi đã rất hối hận khi định loại em ở vòng loại", chị Trần Thị Thúy Hằng, bộc bạch. 

21.jpg

Khán giả dự đoán Quán Cường sẽ giành ngôi vị Quán quân cuộc thi.

20h40: Mạnh dạn lựa chọn dòng nhạc Bolero, thí sinh Vũ Trọng Nhẫn (FSU2.J8) đã "lấy lòng" được khán giả khi thể hiện tình cảm ca khúc ''Áo em chưa mặc một lần''. Tuy nhiên, tiết mục của Nhẫn chưa thực sự thuyết phục giám khảo Phạm Minh Thành. Giọng ca F-Factor nhận xét: ''Giá như Nhẫn đặt nhiều cảm xúc vào bài hát thì tiết mục sẽ truyền cảm hơn bởi Bolero là dòng nhạc vô cùng cảm xúc".

30.jpg

Giọng ca Võ Trọng Nhẫn chọn dòng nhạc Bolero biểu diễn.

20h50: Đúng như phong cách nhí nhảnh, đáng yêu của mình, Trần Thu Hà (FSU2.BU12) đã lựa chọn ca khúc "Chân ngắn" để trình diễn trong đêm chung kết. Cô gái nhỏ nhắn, đáng yêu đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Thu Hà là thí sinh có đông "fan hâm mộ" nhất khi số lượng cổ động viên hùng hậu có mặt chiếm 3/4  khán phòng.

50.jpg

Thí sinh Thu Hà. 

21h00: Tiết mục cuối cùng là cái kết đẹp cho F-Ville Karaoke Idol khi Phạm Long Quân (FSS.TOOL) chọn ca khúc ballad nhẹ nhàng, tình cảm "Hẹn một mai". Giọng ca Long Quân là một trong những thí sinh được đánh giá cao trong chương trình và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức Vô địch của cuộc thi. Năm 2015, anh là một trong 13 thí sinh lọt vào chung kết F-Factor.

70.jpg

Phạm Long Quân tái xuất trên sân khấu FPT Software.

21h10: Trong thời gian đợi Ban Giám khảo hội ý về kết quả, hai ca sĩ khách mời Đỗ Xuân Nam - Phan Thu Hà, FPT Software đã mang đến nhiều ca khúc nhạc trẻ hit trên thị trường như: ''Đông'', ''Thật bất ngờ'', ''Yêu''.

666.jpg

Công việc bận rộn tại FPT Software, nhưng Phan Thu Hà luôn dành thời gian cho niềm đam mê ca hát của mình.

21h30: Ban Giám khảo đã đưa ra kết quả cho cuộc thi với rất nhiều hạng mục giải thưởng. Giải Yêu thích (từ lượt bình chọn nhiều nhất trên facebook) đã thuộc về thí sinh Nguyễn Hồng Dung; Giải Ấn tượng được trao cho anh Phạm Quang Thành; Giải Triển vọng thuộc về Nguyễn Thanh Hòa.

789-3022-1528486789.jpg

12 thí sinh hồi hộp nghe công bố kết quả.

21h40: Người FPT hồi hộp đón chờ 3 giải cao nhất của F-Ville Karaoke Idol. Thí sinh Nguyễn Hà Phong giành được giải Ba của chương trình. Giải Á quân thuộc về Phan Đức Trung. Đúng như dự đoán của khán giả, giải Quán quân F-Ville Karaoke Idol 2018 đã gọi tên Nguyễn Quán Cường (F500.BU3).

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, việc Nguyễn Quán Cường lựa chọn ''Tình đơn phương'' là một quyết định sáng suốt. Ca khúc không chỉ làm nổi bật lên màu giọng của Cường mà còn phù hợp với phong cách biểu diễn của anh. Theo giám khảo Trần Thị Thúy Hằng điều khó khăn nhất khi cả 3 đưa ra quyết định không phải giải Nhất mà ở hai vị trí thứ hạng còn lại. Cả hai thí sinh Đức Trung, Hà Phong đều ngang sức ngang tài. Nếu như Phong ngọt ngào với ''Nấc thang lên thiên đường'' thì Phan Đức Trung lại da diết với ''Bóng mưa''. Tuy nhiên, ở cán cân chuyên môn, Đức Trung xứng đáng ở vị trí Á quân.

2222-5768-1528487622.jpg

Đại diện BTC, anh Bùi Bình Minh trao giải cho Quán quân F-Ville Karaoke Idol.

So với sân chơi F-Factor 2015, F-Ville Karaoke Idol tuy có phần nhỏ hơn nhưng nổi trội ở việc đa dạng màu sắc thí sinh. 12 thí sinh tham gia đều có một thế mạnh riêng ở một dòng nhạc nhất định, điều đó tạo nên 1 bản hòa âm lúc trầm lúc bổng trong đêm chung kết cuộc thi. Hiếm có sân chơi nào mà người FPT nán lại đến những phút cuối cùng. Họ tiếc nuối khi ánh đèn sân khấu vụt tắt. 

Lần đầu đứng trên một sân khấu lớn của FPT Software, thí Vương Thị Hải Yến (FGC.HN5) cho hay cô rất hạnh phúc khi mình đã tự tin và có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu F-Ville Karaoke Idol. ''Yến tin rằng đêm nay là một buổi tối đáng nhớ với tất cả những ai có mặt tại sự kiện này'', cô nói.

Từng là nhân viên FPT Software, chị Phạm Bích Điệp cho biết đêm nhạc không quá cầu kỳ trong cách bài trí, dàn dựng nhưng rất ấm áp và cảm xúc. Trong số 12 tiết mục, chị Điệp đánh giá ca khúc ''Tình đơn phương'' do Quán quân biểu diễn hay hơn cả bản gốc.

Trong FPT, FPT Software là đơn vị tổ chức nhiều cuộc thi ca hát nhất. Đơn cử, F-Factor 2015, FSU1 Idol 2016,... Qua các cuộc thi, nhiều nhóm nhạc và ngôi sao ca hát ra đời: FSOFT Fire Band (nhóm nhạc tập hợp các giọng ca F-Factor), F-Ville music Club... Điều đó lý giải một phần cho các giải thưởng lớn mà họ gặt hái được trong mấy năm gần đây. Năm 2018, Phần mềm FPT đã lập cú đúp Vô địch Sao Chổi FPT. 

Thanh Tùng - Diệu Anh

Ý kiến

()