Chúng ta

Sinh viên Nhật Bản, Bồ Đào Nha khám phá Hà Nội

Thứ năm, 21/8/2014 | 08:53 GMT+7

Chương trình City tour do Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH FPT, tổ chức đã đưa sinh viên Nhật Bản và Bồ Đào Nha khám phá Việt Nam qua những di tích nổi tiếng ở Hà Nội vào ngày 17/8.
> Sinh viên tham quan môi trường làm việc FPT

Chuyến đi từ Lăng Bác, chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám đến Bảo tàng dân tộc Việt Nam đã giúp sinh viên quốc tế có một cái nhìn tổng thể về con người, văn hóa và lịch sử Việt Nam.

a

Đoàn sinh viên quốc tế phía trước Lăng Bác. Với tất cả thành viên trong đoàn, đây là lần đầu tiên được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam mà các bạn có biết cũng chỉ qua sách báo.

a

Là một trong những bảo tàng lớn nhất Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh được coi là một điểm đến thú vị của cả đoàn. Tại đây, sinh viên Bồ Đào Nha và sinh viên thuộc Học viện Công nghệ Kyushu (Nhật Bản) đã được giới thiệu thông tin tổng quan về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

a

Anh Hoàng Văn Cương, Trưởng phòng Trao đổi sinh viên quốc tế, Viện Đào tạo Quốc tế, giới thiệu với đoàn sinh viên quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các mốc thời gian từ thời kỳ hoạt động cách mạng cho đến thời kỳ lãnh đạo cách mạng và đấu tranh chống Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

a

Cũng trong Bảo tàng Hồ Chí Minh, sinh viên Nhật Bản và Bồ Đào Nha đồng thời được giới thiệu một số tài liệu, hiện vật, phim ảnh gốc giáo dục chủ nghĩa yêu nước, bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thế hệ sau.

a

Cả đoàn di chuyển giữa các điểm tham quan bằng ôtô. Trên xe, các bạn cũng tranh thủ tập hát một số bài hát truyền thống của sinh viên FPT. Bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, bằng cả tiếng Việt và tiếng Nhật, cũng được các bạn rất thích thú do nhịp điệu và lời dễ hát.

a

Điểm đến tiếp theo trong chương trình City Tour là chùa Một Cột - di tích được được chọn là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Kết cấu của ngôi chùa được xếp hạng di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật quốc gia khiến nhiều sinh viên quốc tế thích thú ghi lại hình ảnh làm kỷ niệm.

a

Đoàn sinh viên quốc tế tại điểm Văn miếu Quốc Tử Giám. Điểm cuối của hành trình là siêu thị Big C Thăng Long, nơi các bạn có thể mua sắm đồ dùng cá nhân thiết yếu chuẩn bị cho những ngày học tập đầu tiên tại ĐH FPT. Tại trường, sinh viên Nhật Bản sẽ được học tiếng Anh và thực tập tại Công ty FPT Software. Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động khác như tìm hiểu phong tục Việt Nam, tham gia các chương trình Vip Talk, Workshop, cũng như các CLB trong trường, các sự kiện văn hóa tại Đại học FPT. Đoàn SV quốc tế sang ĐH FPT theo chương trình trao đổi sinh viên và sẽ học tập, sinh hoạt trong 6 tuần.

(Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()