Chúng ta

Sinh viên FPT ‘tái hiện tuổi thơ’ với môn cờ dân gian

Thứ tư, 5/12/2018 | 15:32 GMT+7

Ngày 2/12, hơn 300 kỳ thủ ở mọi lứa tuổi đã tham gia Ngày hội Thể thao trí tuệ (Festival Mind Sports) 2018 tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP HCM.

Ngày hội Thể thao trí tuệ năm nay do Câu lạc bộ Cờ - ĐH FPT phối hợp cùng Liên đoàn cờ TP HCM, Cotuongup.com, Trung tâm Cờ Hoàng Gia - Royal Chess và Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức.

Hoạt động chính của ngày hội dành cho những người yêu cờ là thi đấu các môn thể thao trí tuệ được yêu thích tại Việt Nam hiện nay: cờ tướng úp, cờ tướng, cờ vua, cờ vua vận động, cờ vây và đặc biệt là cờ vua người, cờ phối hợp. Trong đó, cờ vua người là thể thức lần đầu tiên được tổ chức trong ngày hội với mỗi đội chơi gồm 3 thành viên, nó đòi hỏi người chơi phải vừa suy nghĩ vừa di chuyển quân cờ của mình.

Kết quả, kỳ thủ Đặng Minh Long giành giải Nhất nội dung cờ vây, kỳ thủ Trần Nhân Thanh về Nhất nội dung cờ tướng úp, kỳ thủ Phan Nguyễn Công Minh vô địch cờ tướng, đội QTP vô địch nội dung cờ phối hợp,...

5-1543726796956374140538-1316-1543936057

Môn cờ vua người lần đầu được đưa vào thi đấu ở ngày hội.

Ngoài ra, ngày hội còn tạo nhiều sân chơi với những môn cờ dân gian giúp người chơi tạm quên bộn bề cuộc sống để "trở về tuổi thơ", đắm mình trong những ván cờ dân dã thời thơ ấu: ô ăn quan, cờ chém gánh, cờ caro… Đây chính là gian hàng do các bạn sinh viên ĐH FPT HCM đảm nhận và đã thu hút rất đông các em nhỏ tham gia.

Bên cạnh những gian hàng trò chơi dân gian, CLB Nhạc cụ Truyền thống FTI - ĐH FPT còn mang đến cho ngày hội những tiết mục âm nhạc đậm đà bản sắc dân tộc được thể hiện qua các loại nhạc cụ: sáo, đàn tranh... Người tham gia có thể thưởng thức, học về các loại đàn và lắng nghe những sinh viên tài năng đến từ ĐH FPT biểu diễn.

Phùng Đức Anh, sinh viên ĐH Bách Khoa, bày tỏ, Ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi giải trí cho các bé cũng như các sinh viên, vận động viên yêu thích môn các bộ môn cờ có nơi được thỏa sức yêu thích và đam mê của mình, được thể hiện trình độ cũng như được học hỏi kinh nghiệm từ những cao thủ”

Thi đấu các môn Cờ từ lâu đã trở thành hoạt động khá phổ biến ở ĐH FPT HCM. Trước Ngày hội Thể thao trí tuệ 2018, đội tuyển FPT Chess Club cũng đã xuất sắc giành ngôi Nhất toàn đoàn tại giải PTIT HCM Open Chess Tournament 2018.

>> ĐH FPT đạt giải lập trình sinh viên châu Á

Trần Vũ

Ý kiến

()