Chúng ta

Sinh viên FPT quậy tưng trong ngày 'nhập ngũ'

Chủ nhật, 12/10/2014 | 07:40 GMT+7

Hàng loạt trò chơi mang tính vận động cũng như đề cao tinh thần tập thể đã được các tân sinh viên ĐH FPT khóa 10 nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên bầu không khí sôi nổi trong Tháng rèn luyện tập trung.
> Nữ sinh FPT Polytechnic Đà Nẵng được ‘săn’ làm người mẫu

a

"Vận động trường" là hoạt động đầu tiên trong chương trình ngoại khóa dành cho tân sinh viên ĐH FPT phía Nam tại Trường Quân sự Quân khu 7 (quận 12, TP HCM). Hoạt động nằm trong tháng rèn luyện tập trung, kéo dài đến ngày 24/10.

a

Điểm mới của Vận đồng trường năm nay là sinh viên được chia thành 5 nhóm ngũ hành Kim - Thủy -Hỏa - Mộc - Thổ. Đây cũng là 5 yếu tố mang ý nghĩa cấu thành môi trường sống mà mỗi sinh viên phải học để trưởng thành, đồng thời được duy trì sinh hoạt trong suốt 4 năm học tại ĐH FPT.

a

Vận động trường gồm 3 nội dung: Chương trình huấn luyện phát triển cá nhân, trò chơi liên hoàn và trò chơi vận động. Ở mỗi phần chơi, sinh viên không chỉ thỏa sức “cháy” hết mình mà còn tìm thấy nhiều bài học quý báu thông qua các hoạt động tập thể.

a

Mỗi nhóm ngũ hành sẽ đề cử hoặc ứng cử nhóm trưởng để dẫn dắt, truyền cảm hứng cũng như gắn kết nhóm mình trong mỗi phần thi.

a

Màn thi đấu đầu tiên giữa 5 nhóm ngũ hành là chống đẩy tập thể. 13 sinh viên xuất sắc tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết trong tiếng hò reo cổ vũ từ đội của mình. Thử thách đầu tiên này tiêu tốn khá nhiều năng lượng giữa tiết trời nắng nóng nhưng không có dấu hiệu giảm nhiệt ở mỗi đội chơi.

a

Sau màn khởi động chống đẩy, mỗi nhóm ngũ hành gồm 13 thành viên tiếp tục thi đấu với các thử thách như: Đeo balo có trọng lượng 10kg chạy lên lầu 3 để tìm đúng chặng đường của mình, đọc đúng lời một bài tiếng Trung và tiếng Nhật, hoàn tất 5 cách thắt nút cơ bản và viết ra công dụng…

a

Ở mỗi thử thách, chương trình phát triển kỹ năng cá nhân PDP mong muốn tân sinh viên học cách rèn luyện thể lực, giúp đỡ người khó khăn, khả năng hội nhập, kỹ năng sinh tồn cũng như tinh thần đồng đội.

a

Trong khi các đại diện của nhóm thi đấu sôi nổi thì các thành viên còn lại thi hát, từ những ca khúc thiếu nhi cho đến nhạc cách mạng.

a

Ở nội dung trò chơi liên hoàn, 5 nhóm ngũ hành phải vượt qua các chặng mang tên “Cua vượt biển”, “Lướt ván”, “Tôm lăn bột”, “Dã tràng se cát” và “Mò kim đáy bể”. Mỗi đội phải hoàn thành đúng yêu cầu từ Ban tổ chức (BTC) mới được phép thi phần kế tiếp.

a

Với cục đá lạnh từ BTC đưa ra, bên cạnh dùng lực thì mỗi nhóm phải dùng trí sao cho cục đá của nhóm mình nhanh tan chảy. Nhiều tình huống khiến khán giả phải bật cười với độ tinh nghịch của những tân binh như cố gắng nhai, đập nhỏ bỏ vào túi quần…

a

Các phần thi kéo co, nhảy dây cũng diễn ra hết sức sôi nổi và vui nhộn.

a

Dù Tháng rèn luyện tập trung chỉ mới trải qua những ngày khởi động nhưng các tân binh đã sớm thích nghi với môi trường mới, những người bạn mới nay trở nên thân thiết hơn.

Xem clip Vận động trường tại đây.

Thiên Bình

Ảnh: ĐH FPT

Ý kiến

()