Chúng ta

Sinh viên FPT miền Trung tranh tài 'Thể thao điện tử'

Thứ hai, 1/8/2016 | 16:23 GMT+7

Hàng trăm sinh viên FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên và Đà Nẵng đã tham gia tranh tài giải "Thể thao điện tử" ở hai nội dung Liên Minh Huyền Thoại và FIFA.

Sáng ngày 31/7, đông đảo sinh viên có mặt tại tầng 2 tòa nhà VIB, trụ sở chính FPT Polytechnic Tây Nguyên để bước vào vòng thi đấu game “E-sports Championship 2016″ do khối Cao đẳng FPT tổ chức trên toàn quốc. Có 6 đội thi đấu gồm: SupperKids, Riot, Banana, Sakok, Limit, HP Gaming. 

4-1930-1470040903.jpg

Niềm đam mê cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ phía thầy cô, cán bộ cũng như bạn bè, 6 đội khu vực Tây Nguyên đã tranh tài vô cùng kịch tính nhưng không kém phần vui vẻ.

Bằng tinh thần thi đấu nghiêm túc và nỗ lực hết mình, đội HP Gaming đã giành chiến thắng trong phần thi đấu game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) để đi tiếp vào vòng trong. Giải nhất game FIFA Online thuộc về Lê Duy, sinh viên chuyên ngành Marketing bán hàng. Đây là một trong những bất ngờ lớn của giải. 

Trần Đình Khánh, sinh viên ngành ứng dụng phần mềm, đội HP Gaming, cho biết, nhóm có 5 thành viên chơi chung với nhau nên cũng dễ hiểu tính cách. Vì vậy, dù không có nhiều thời gian luyện tập nhưng cả nhóm vẫn hợp tác rất ăn ý và đoàn kết. "Đây là sân chơi giúp cho sinh viên thư giãn cũng như cố gắng hơn trong học tập. Em mong nhóm sẽ tiếp tục được tham dự nhiều chương trình bổ ích và lý thú tương tự".

7-5588-1470040903.jpg

Đây là dịp để sinh viên FPT Polytechnic cùng nhau giao lưu, thể hiện tài năng của mình trong sân chơi thể thao điện tử.

Tại Đà Nẵng, sinh viên FPT Polytechnic cũng có một ngày thi đấu đỉnh cao, với những màn đấu trí gay cấn. Cũng giống như cơ sở Tây Nguyên, Đà Nẵng cũng tranh tài hai nội dung Liên Minh Huyền Thoại và FIFA. Đại diện Ban tổ chức cho biết, game điện tử đang thu hút lượng lớn giới trẻ tham gia chơi nên giải không khó để quy tụ nhiều sinh viên xuất sắc tranh tài. 

Ở nội dung Liên Minh Huyền Thoại, đội Pegasus của cựu sinh viên giành giải Nhất; FTeam thiếu may mắn nên về Nhì. FIFA chứng kiến sự áp đảo của Nguyễn Thanh Tùng với giải Nhất; Trương Lê Ngọc Duy giải Nhì.

“E-sports Championship 2016″ là cuộc thi nối tiếp thành công của mùa giải 2014 và mở rộng dành cho sinh viên toàn khối. Mùa giải năm nay có tổng giải thưởng lên tới 16 triệu đồng. Nếu như E-sports 2014 chỉ có hai nội dung là Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3 thì E-sports Championship 2016 phong phú hơn với các nội dung Cờ tướng, Cờ vua, Liên Minh Huyền Thoại, Đế chế, FIFA Online, Warcraft.

10-3459-1470040903.jpg

Toàn bộ thành viên tham gia giải cơ sở Đà Nẵng chụp hình lưu niệm. Những thành viên đạt thành tích xuất  sắc sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc, diễn ra ngày 7/8.

Thí sinh có thể tham gia thi đấu dưới hình thức cá nhân hoặc lập đội, nhóm tùy vào nội dung mà mình đăng ký. Mỗi cá nhân hoặc đội có quyền tham gia một hoặc nhiều nội dung thi đấu khác nhau. Đây cũng là dịp để sinh viên FPT Polytechnic cùng nhau giao lưu, thể hiện tài năng của mình trong sân chơi thể thao điện tử. Những thành viên đạt thành tích xuất sắc sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc, diễn ra ngày 7/8.

Thể thao điện tử (E-sports) là hình thức tổ chức cuộc thi chơi điện tử giữa nhiều người, đặc biệt giữa những tuyển thủ chuyên nghiệp. Ra đời năm 1972 tại ĐH Stanford, đến nay, Thể thao điện tử đã trở thành một giải đấu có sức hút và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Bắt kịp với xu hướng của thể thao thế giới, tận dụng môi trường có thế mạnh về lĩnh vực CNTT, FPT Polytechnic đã tổ chức giải đấu Thể thao điện tử cho sinh viên cơ sở Hà Nội từ năm 2014 và gặt hái được những thành công đáng kể.

>> Cao đẳng FPT khởi tranh Hội cờ Xuân

Việt Nguyễn

Ý kiến

()