Chúng ta

Sinh viên FPT có tố chất nghệ sĩ

Thứ ba, 12/8/2014 | 08:49 GMT+7

“Khóa học giúp em hiểu và sử dụng thành thạo hơn các loại nhạc cụ dân tộc. Đây là một điều không kém phần quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay”, sinh viên Nguyễn Thị Mai chia sẻ.
> Sinh viên FPT phía Nam tìm hiểu nhạc cụ truyền thống

Sau hơn hai tháng được tổ chức, khóa học về nhạc cụ dân tộc với bộ môn đàn tranh và sáo của ĐH FPT đã khép lại vào chiều ngày 7/8 vừa qua tại tòa nhà Innovation, ĐH FPT, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM. 9 tiết mục độc tấu, song tấu, tứ tấu của tập thể giáo viên và sinh viên FPT đã phần nào khẳng định ý nghĩa và sự thành công của khóa học này.

Đàn tranh và sáo là hai nhạc cụ truyền thống được lựa chọn để đưa vào giảng dạy trong chương trình ngoại khóa của sinh viên FPT với những bài học cơ bản về nhạc lý. Ngoài mục đích trang bị kiến thức, phát triển kỹ năng chơi nhạc cụ, kỹ năng biểu diễn, khóa học mong muốn khơi “lửa” và giữ gìn giá trị âm nhạc truyền thống của dân tộc trước sự phát triển mạnh mẽ của các trào lưu âm nhạc hiện đại.

a

Các giảng viên đều đánh giá cao tinh thần và thái độ học tập của sinh viên FPT, trong đó, một số sinh viên được nhận định có tố chất biểu diễn như những nghệ sĩ thực thụ.

Tại buổi lễ tổng kết, các thầy cô đến từ Nhạc viện TP HCM đã dành thời gian chia sẻ những khó khăn, thuận lợi cũng như kỷ niệm khi đứng lớp. Các giảng viên đều đánh giá cao tinh thần và thái độ học tập của sinh viên FPT, trong đó, một số sinh viên được nhận định có tố chất biểu diễn như những nghệ sĩ thực thụ.

Lần lượt 9 tiết mục độc tấu, song tấu, tứ tấu của tập thể giáo viên và sinh viên FPT được xướng lên với các điệu dân ca quen thuộc như: Múa ô, Lý cây đa, Lý cái mơn, Trống cơm, Tây Vương Nữ Quốc…

Kết thúc buổi lễ, các học viên được trao chứng chỉ hoàn thành khóa học nhạc cụ dân tộc. Dự kiến học kỳ tới, các loại hình nhạc cụ dân tộc sẽ được đưa vào chương trình học chính thức dành cho sinh viên FPT với thời lượng 90 phút mỗi ngày và kéo dài trong vòng 6 tuần.

(Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()