Chúng ta

'Sinh viên FPT biểu diễn thu hút hơn cả nghệ sĩ'

Thứ sáu, 18/7/2014 | 16:54 GMT+7

“Các cháu biểu diễn rất chuyên nghiệp khiến tôi thực sự bất ngờ. Không chỉ học giỏi mà sinh viên FPT còn yêu văn hóa nghệ thuật, quê hương đất nước. Đó là điều đáng quý”, bác Vũ Ngọc Toàn, khán giả đêm chung kết FU Talent Show 2014, bày tỏ.
> 'Tôi ngạc nhiên trước tài năng phong phú của sinh viên FPT'

Theo phần đông ý kiến khán giả có mặt xem trực tiếp chung kết FU Talent Show tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội, chương trình khá thành công về mặt hiệu ứng và cảm xúc mang lại cho người xem.

kg-7-332652-1413027286.jpg

Đại Đoàn (phải) ấn tượng với tiết mục của nhóm Mirror.

Sau khi thưởng thức màn trình diễn ấn tượng của hai cô gái nhỏ nhắn trong nhóm Mirror với bài múa và hội họa “ Việt Nam trong tim tôi” ( xem video), nhiều khán giả đã dự đoán tiết mục này sẽ giành giải cao của đêm thi. Nguyễn Đại Đoàn, ĐH FPT, nhận xét, do các tiết mục nhảy đã khá quen thuộc nên tài năng vẽ tranh kết hợp múa thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, mang lại nhiều cảm xúc và dễ chinh phục lòng người hơn.

Còn Nguyễn Tùng Lâm, sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh FSB, cho rằng, việc nhóm Mirror lựa chọn chủ đề về quê hương đất nước, đặc biệt là hình ảnh người mẹ luôn che chở, yêu thương con, hy sinh vì tổ quốc đã chạm đến trái tim của nhiều người. “Không chỉ vẽ đẹp mà các bạn còn rất sáng tạo, ban đầu em chỉ nghĩ đó là bức tranh đơn giản nhưng khi các bạn lật ngược lại và vẽ tiếp khiến em rất bất ngờ, cảm xúc dâng trào khó tả”, Tùng Lâm tâm sự.

a

"Không chỉ vẽ đẹp mà các bạn nhóm Mirror còn rất sáng tạo", Tùng Lâm (áo đen), nhận xét.

Bên cạnh đó, các phần trình diễn tài năng múa, hát cũng được khán giả đánh giá cao. Vốn đang quan tâm và dự định theo đuổi nghệ thuật múa đương đại nên Vũ Việt Hòa, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, rất ấn tượng với màn trình diễn của nhóm G-Pea trên nền nhạc Love Story. “Tiết mục này khá chuyên nghiệp, ý tưởng tốt và cảm xúc thật. Em đã theo dõi từ đêm sơ khảo và thấy hôm nay các bạn đã lột xác hơn, chứng tỏ sự luyện tập công phu và rất nỗ lực”, Hòa nói.

Ngoài ra, Hòa bày tỏ niềm vui vì lần đầu tiên được thưởng thức những tiết mục đa dạng, nhiều thể loại của các bạn: “Em dường như choáng ngợp trước tài năng, sự chuẩn bị công phu và cảm xúc mà các phần trình diễn mang lại”.

Chị Trần Thị Thu Huyền, cán bộ thư viện ĐH FPT, lại ấn tượng nhất với ca khúc “Vết mưa” ( xem video) do Nguyễn Thị Kiều Oanh trình bày. Theo chị Huyền, Oanh có chất giọng lôi cuốn, trình bày thành công một ca khúc khó nhưng đã khiến tất cả mọi người đều hưng phấn reo hò. “Các bạn khiến tôi nhớ lại thời sinh viên của mình và có chút hối tiếc khi đã không tham gia nhiều hoạt động đoàn thể như vậy”, chị bộc bạch.

a

Thái Hà (áo tím, phải), cho rằng tiết mục của sinh viên quốc tế rất tuyệt vời.

Khi đến tiết mục nhảy của các sinh viên quốc tế, cựu sinh viên ĐH FPT Nguyễn Thái Hà đứng bật dậy hăng hái cổ vũ. Hà cho rằng, phần biểu diễn này rất ý nghĩa vì nó thể hiện tính hội nhập của trường khi nhiều bạn nước ngoài đã chọn FPT làm nơi học tập.

Theo cô, các bạn đã trình diễn hết mình, sôi động, lôi cuốn được tất cả mọi người phải đứng lên hò hét. Không chỉ truyền lửa cho khán giả, thành viên nhóm nhảy còn mang đến một bức tranh thật đẹp về văn hóa nước mình, từ điệu múa mềm mại của Thái Lan đến điệu nhảy đường phố hoang dã, bốc lửa của châu Phi. “Mình chỉ biết diễn tả bằng một từ là tuyệt vời”, Hà hào hứng.

Bên cạnh sinh viên còn có một vị khán giả khá cao tuổi luôn ngồi chăm chú theo dõi và vỗ tay theo tất cả các tiết mục trình diễn, đó là bác Vũ Ngọc Toàn, phụ huynh của thầy giáo Vovinam Vũ Mạnh Tuấn. Với nụ cười rạng rỡ, bác hồ hởi cho rằng, chương trình rất thu hút, ngay cả thế hệ già như bác cũng cảm thấy háo hức, rộn ràng, thấy mình trẻ lại như được trở về cái thuở 19-20.

kg-6-772140-1413027286.jpg

Bác Toàn chăm chú theo dõi các tiết mục.

Từng chiến đấu ở chiến trường Lào khá nhiều năm nên khi xem tiết mục sáo và múa dân tộc Mông ( xem video), bác rất xúc động, bao kỷ niệm năm xưa bỗng ùa về. Cảm xúc đó chưa kịp tan biến thì ca khúc “Giai điệu Tổ quốc” lại càng làm bác thêm bồi hồi. Âm vang hào hùng, niềm tự hào và khát vọng tuổi trẻ được khơi dậy mãnh liệt.

“Các cháu biểu diễn rất chuyên nghiệp, thu hút hơn cả những nghệ sĩ, khiến tôi rất bất ngờ. Sinh viên FPT không chỉ học hành giỏi giang mà còn yêu văn hóa nghệ thuật, yêu quê hương đất nước. Đó là điều thật đáng quý”, bác bày tỏ.

Bên cạnh nhiều ý kiến khen ngợi, một số khán giả cho rằng các tiết mục năm nay không bất ngờ, đột phá bằng mùa trước. Lần thứ hai tham dự chương trình, sinh viên Đại Đoàn cho rằng, FU Talent Show mùa thứ 3 hay hơn vì đầy ắp sự ngạc nhiên, các phần trình diễn luôn khiến khán giả cười nghiêng ngả vì sự hài hước, sáng tạo. "Tuy nhiên đó có thể chỉ là cảm nhận chủ quan của em vì cảm giác của sinh viên năm cuối sẽ khác so với lần đầu được xem. Em thấy màn đối đáp hài hước của Ban giám khảo mới chính là điểm nhấn của chương trình năm nay”, Đoàn hóm hỉnh.

Tử Quyên

Ý kiến

()