Chúng ta

Sinh viên FPT Arena giành giải Nhất Canon PhotoMarathon Vietnam 2016

Thứ tư, 12/10/2016 | 17:27 GMT+7

Nguyễn Hoàng Nam, FPT Arena, đã đoạt giải Nhất chủ đề “Mùa thu Hà Nội” - một trong ba chủ đề của cuộc thi Canon PhotoMarathon năm nay. 

arena-620.jpg

Nguyễn Hoàng Nam, sinh viên FPT Arena.

Năm 2016, Canon PhotoMarathon có 3 chủ đề để các thí sinh sáng tác, được tổ chức ngày 8/10 vừa qua tại Hà Nội. Nguyễn Hoàng Nam đoạt giải Nhất của chủ đề “Mùa Thu Hà Nội” - một chủ đề rất rộng và phù hợp với thời tiết hiện tại của thủ đô. 

Cậu sinh viên sinh năm 1995 chia sẻ cảm xúc: "Khi thấy tấm hình giải Nhất xuất hiện, em đã mất tới vài giây mới nhận ra đó là tác phẩm của mình. Em vui nổ trời và rút điện thoại ra khoe với bố mẹ".

Trước ngày dự thi, tình cờ tìm thấy một bức ảnh Double exposure (Kỹ thuật lồng hai bức ảnh khác nhau vào làm một) rất độc đáo, cậu đã nảy ý định sẽ thử làm kỹ thuật đó trong cuộc thi. Khi chủ đề “Mùa thu Hà Nội” được công bố, Nam và một vài người bạn ra Hồ Gươm để sáng tác. Bức ảnh là sự lồng ghép hài hòa giữa nghệ thuật và hơi thở cuộc sống. 

Ban đầu, Nam tự mày mò học chụp ảnh. May mắn quen một người anh có rất nhiều kinh nghiệm, cậu tích lũy được nhiều kiến thức về nhiếp ảnh. Việc học ở FPT Arena cũng giúp ích Nam rất nhiều trong việc nâng cao kiến thức về màu sắc, bố cục cho mình. Cậu đã thẩm thấu và áp dụng được các kiến thức đó vào nhiếp ảnh.

arena1-620.jpg

Bức ảnh giành giải Nhất của Nam.

Với giải thưởng này, Nam nhận được một bộ máy ảnh 750D của Canon, một chiếc máy in của Canon và một voucher chụp ảnh cưới. Cậu định sử dụng chúng để tái đầu tư phục vụ niềm đam mê với nhiếp ảnh.

Canon PhotoMarathon được coi là sự kiện rất uy tín được hãng máy ảnh Nhật Bản tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi này quy tụ hàng nghìn người yêu thích chụp ảnh không chuyên tại các thành phố lớn. Năm 2016, Canon đã chọn Hà Nội làm địa điểm thi đầu tiên, sau đó là TP HCM và có thêm cả Đà Nẵng.

Nội dung của Canon PhotoMarathon chưa bao giờ quá phức tạp, thường sẽ có 3 chủ để được công bố để người chơi bám theo mà sáng tác trong thời gian nửa ngày. Với các nội dung “Chuyển động”, “Từ trên cao” và “Hà Nội mùa thu” thì có tới hàng nghìn bức ảnh được khoảng 3.000 thí sinh lựa chọn để thi đấu trong lần tổ chức thứ 11 của sự kiện này.

Thạch Anh

Ý kiến

()