Chúng ta

Sếp 'ngồi ghế nóng' bật mí tiêu chí chấm Sao Chổi phía Nam

Thứ tư, 23/5/2018 | 11:24 GMT+7

Bên cạnh ca sĩ khách mời DJ Nimbia, 8 lãnh đạo đến từ các đơn vị dự thi sẽ trở thành các giám khảo quyền lực để tìm ra quán quân Sao Chổi lần 5 với chủ đề 'The Remix - Miracle Night'. 

Theo thể lệ chấm điểm năm nay, mỗi đơn vị sẽ đề cử một lãnh đạo tham gia vào hội đồng Ban giám khảo. Cụ thể, các giám khảo khách mời gồm có: anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom, anh Bùi Minh Long - Giám đốc trung tâm phát triển Sendo, anh Bùi Triệu Anh Tuấn - PTGĐ FPT IS ERP, anh Ngô Mạnh Cường - Giám đốc phát triển Kinh doanh FPT Online, chị Nguyễn Thị Thanh Lê - Giám đốc Synnex FPT HCM, anh Nguyễn Trường Sơn - PGĐ Văn phòng FPT Edu HCM, anh Nguyễn Đức Quỳnh - Giám đốc FPT Software HCM và Lê Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo FPT Retail. 

Anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom, bày tỏ sự phấn khởi khi nhận được lời mời tham gia Hội đồng thẩm định. Anh tiết lộ, với riêng cá nhân, tiết mục ấn tượng sẽ phải đạt tiêu chí: có nội dung hay, ý nghĩa; biểu diễn đẹp, hoành tráng. "Mỗi đơn vị cử một đại diện chấm ít nhất sẽ đạt được mục tiêu công bằng cho hội diễn", anh đánh giá.

Đại diện của nhà "Cáo" cũng vui mừng khi các hoạt động văn hóa tinh thần tại đơn vị luôn được chú trọng. "Năm 2018 kỷ niệm sinh nhật tuổi 30 của Tập đoàn, hứa hẹn số lượng và chất lượng của các hoạt động sẽ còn cao hơn nữa", anh tin tưởng.

Còn theo quan điểm của giám khảo nữ Nguyễn Thị Thanh Lê, Giám đốc Synnex FPT HCM, việc mỗi đơn vị cử một đại diện ngồi ghế giám khảo là rất đúng đắn bởi chỉ có người FPT mới hiểu hết văn hóa tinh thần của người FPT, việc chấm điểm sẽ hay và thú vị hơn. Năm nay, chị đánh giá dàn diễn viên Sao Chổi hầu như rất mới, rất trẻ và mê phong trào. "Hy vọng các bạn sẽ đem đến Hội diễn một tiết mục thật đặc sắc", chị nói. Trong cách đánh giá của mình, chị Thanh Lê bật mí sẽ chú trọng vào nội dung, biểu diễn, lực lượng tham gia và clip giới thiệu. 

IMG-9818-1464322147-660x0-4291-152700720

Bản thân chị Nguyễn Thị Thanh Lê là người phụ trách mảng Tổng hội nên rất mong muốn văn hoá tinh thần của FPT được duy trì và phát huy hơn nữa. Chị cho hay, Ban lãnh đạo cũng luôn ủng hộ hoạt động tinh thần. Trong ảnh: Lãnh đạo các đơn vị thành viên FPT trong sự kiện Sao Chổi FPT HCM 2016 có chủ đề "Dòng thời gian". 

Tối nay, 23/5, Sao Chổi FPT HCM sẽ chính thức diễn ra lúc 18h30 tại Sân khấu Lan Anh, 291 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP HCM với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night".

Sao Chổi FPT HCM 2018 phối lại các ca khúc quen thuộc theo phong cách EDM, hứa hẹn là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với sự kết hợp giữa hòa âm, ánh sáng, vũ đạo và hiệu ứng hình ảnh (visual). 8 đơn vị tham gia là 8 màu sắc âm nhạc, gồm: Nhạc đỏ (Sen Đỏ), Nhạc quốc tế (FPT Telecom), Nhạc thiếu nhi (FPT Information System), Bolero (FPT Online), Dân ca - quê hương (FPT Trading), V-Pop (FPT Education), Hip hop (FPT Retail), Rock (FPT Software). Thời gian tối đa cho mỗi tiết mục là 6 phút. Chương trình có sự xuất hiện của các sĩ khách mời Bảo Anh và DJ Nimbia. 

Không chỉ được tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc truyền thống của nhà F, các đơn vị phía Nam tham gia còn có cơ hội nhận được kỷ niệm chương và những giải thưởng tiền mặt hấp dẫn. Theo đó, giải Nhất trị giá 7 triệu đồng. Giải Nhì, Ba, Khuyến Khích, Triển vọng lần lượt nhận giải 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng.

Ngoài ra, các giải thưởng phụ mỗi giải trị giá 1 triệu đồng cũng đang chờ đợi các đội thi, gồm: Giải Zero nite (sexy, sôi động), Giải Trất's (đội có số lượng người tham gia đông nhất).

Ngày 24/5, tại miền Bắc và Trung, Hội diễn Sao Chổi sẽ đồng loạt diễn ra. Tại Hà Nội, đêm diễn có chủ đề "FPT Remix" sẽ tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội. Tại đêm nhạc này, ca sĩ Đông Nhi sẽ xuất hiện với tư cách là khách mời, đồng thời là Ban giám khảo tìm ra quán quân cuộc thi Sao Chổi miền Bắc năm nay. “FPT Remix” còn có sự xuất hiện của DJ chuyên nghiệp Dương K, một trong những producer được nhiều bạn trẻ yêu thích. Anh từng lọt Top 1 producer DJ của The Remix 2016.

Với chủ đề "Rực rỡ tuổi 30", Sao Chổi miền Trung có 7 đội thi, diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng.

Sao Chổi là sự kiện âm nhạc thường niên của người FPT. Tại TP HCM, Sao Chổi lần đầu được tổ chức năm 2014. Hội diễn được coi là điểm hẹn âm nhạc, là sân chơi nghệ thuật lớn nhất của FPT HCM, quy tụ những tiết mục độc đáo, tập luyện nghiêm túc và có sự đầu tư bài bản. 

Năm 2017, Sao Chổi FPT HCM mang tên "Tình ơi" với 6 đội tham gia truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi và đặc biệt là tình đồng nghiệp tại đại gia đình FPT. Chung cuộc, chương trình "Những đóa hoa sáng ngời" của Tổ chức Giáo dục FPT đã bước lên ngôi vị quán quân.

>> Điểm mặt các quán quân Sao Chổi phía Nam trong lịch sử

Xuân Phương

Ý kiến

()