Chúng ta

Sendo mang rock đầy 'máu' và 'lửa' tới sân khấu Lan Anh

Thứ ba, 2/6/2015 | 16:44 GMT+7

Với sự kết hợp độc đáo hai tác phẩm âm nhạc kinh điển của Việt Nam và thế giới, Sendo đã đốt cháy sân khấu Lan Anh với chất rock đầy "máu" và "lửa". 

Bốc thăm trúng thể loại rock có thể cho là một lợi thế lớn của Sendo. Bởi chất "lửa", chất "máu" hầu như là tính chất đặc trưng của người Sendo. Ngoài ra, họ còn sở hữu một “chàng trai mê rock” Lê Đình Vũ nổi tiếng đình đám trong cộng đồng rock Việt. Từ những ngày đầu khi lá phiếu may rủi về đến tay, nhà Sendo đã bắt đầu công tác dựng bài. Tất nhiên, người đứng ra đảm trách phần này là “anh chàng mê rock”.

unname-3077-1433226244.jpg

Những buổi tập của Sendo cũng có những lúc căng thẳng nhưng thường rất vui vì mọi người ai cũng hào hứng và hết mình. Ảnh: Đình Vũ

Dù đã bắt tay vào công tác chuẩn bị từ rất sớm nhưng tháng vừa qua mọi người có quá nhiều sự kiện trong ngoài, đặc biệt là sinh nhật ba tuổi của Sendo nên “đoàn văn công” hầu như không có thời gian tập luyện. Mãi đến một tuần trước khi Hợp ca tranh tài chính thức diễn ra, đội văn nghệ mới ráo riết triển khai ý tưởng. Tuy vậy, họ không có nhiều thời gian do công việc và bận việc cá nhân.

Cách đây một tháng, anh Vũ đã bắt tay vào dựng bài, làm beat. Trước đó, mọi người trong nhóm văn nghệ “cây nhà lá vườn” Sendo cùng ngồi lại nghĩ ra ý tưởng cho tiết mục. Vũ là chủ nhân ý tưởng chính của Sendo. “'Trống cơm' và 'We will rock you' là những ca khúc mà hầu như ai cũng biết. Đây là một sự kết hợp vô tình nhưng sẽ rất hoàn hảo bởi chiếc trống cơm sẽ trở thành đạo cụ cho 'We will rock you'”, anh Vũ chia sẻ ý tưởng của nhóm mình.

Vậy đâu sẽ là điểm nhấn trong phần trình diễn của Sendo? “Chúng tôi muốn giữ tinh thần rock đúng chất, tức phải máu là trước tiên. Đương nhiên, máu phải đi đôi với “chất”, tức tập trung vào giọng hát. Chúng tôi không biên đạo quá cầu kỳ, chủ yếu vẫn là thể hiện tinh thần rock”, anh Võ Như Lộc, các bộ Văn hóa - Đoàn thể Sendo, nhấn mạnh.

SENDOO-1457-1433226244.jpg

Đoàn văn công nhà Thương mại điện tử cháy hết mình trên sân khấu Hợp ca tranh tài. Ảnh: Hà Dương

“Có những lúc tập luyện không khí rất căng thẳng vì chúng tôi không phải là dân hát chuyên nghiệp. Hơn thế, chuyện chia bè phối không phải một sớm một chiều. Mọi người chỉ biết cố gắng hết mình”, ca sĩ Đoàn Nguyên, giọng hát chính của Sendo, tâm sự.

Còn đối với Đinh Thị Kim Thảo thì đây là một kỷ niệm đặc biệt vì mọi người đã có những khoảng thời gian hào hứng và đầy say mê khi tập cùng nhau. “Mặc dù không có nhiều thời gian, phải vừa làm vừa tập nhưng tinh thần của các anh em Sendo luôn rất cao, điều đó tạo động lực cho tôi cũng phải cố gắng nhiều hơn để không làm ảnh hưởng đến tiết mục mà mọi người đã chăm chút rất nhiều”, chị Thảo thổ lộ.

Dù không mang về giải thưởng nhưng tiết mục của Đoàn văn công Sendo đã thổi một ngọn lửa rock rực cháy sân khấu Lan Anh đêm 28/5, và như anh Võ Như Lộc chia sẻ: "Chúng tôi đã làm việc đó cùng nhau - Đó là điều tuyệt vời nhất". 

Cùng thưởng thức màn trình diễn rock đầy "máu" và "lửa" của Sendo:

Yến Nhi

Ý kiến

()