Chúng ta

'Sao Chổi vun đắp nét đẹp văn hóa riêng có của FPT'

Chủ nhật, 24/5/2015 | 14:20 GMT+7

"Tôi chợt nhận ra nhiều giá trị mà lúc còn làm việc ở đây đã không thấy được, đó là chất lửa của người FPT thật sự khác biệt, làm việc hăng say và văn nghệ cũng hết mình. Các bạn đã góp phần vun đắp nét đẹp văn hóa tinh thần riêng có cho FPT", Đỗ Trang Nhung, cựu nhân viên FPT, chia sẻ.

Tối 21/5, tại nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, người FPT đã được hòa mình trong một không gian âm nhạc đầy màu sắc với 8 thể loại nhạc từ truyền thống đến hiện đại. Các tiết mục năm nay đều được người xem đánh giá cao bởi sự đầu tư công phu, ý tưởng sáng tạo và phong cách độc đáo của dàn diễn viên, ca sĩ hùng hậu lên tới 200 người.

kg-3-8676-1432297402.jpg

Hầu hết khán giả đều đánh giá các tiết mục năm nay hay và đặc sắc. Ảnh: C.T.

Có mặt tại nhà hát từ rất sớm để ủng hộ đội nhà, anh Đinh Thanh Tùng, Trường phòng Kho và Giao nhận miền Bắc, FPT Retail, hồ hởi chia sẻ: "Đây là lần thứ hai tôi tham dự Sao chổi FPT và thấy rất hào hứng khi được xem các tiết mục "cây nhà lá vườn" đặc sắc của đồng nghiệp. Ngoài phần trình diễn của nhà FPT Reatail, tôi cũng thích tiết mục đạt giải Nhất của Khối Giáo dục vì nội dung hay và sâu sắc, tiết mục của FPT Telecom cũng rất ấn tượng. Nhìn chung hội diễn năm nay vui và thành công".

Anh cũng tự hào nhận xét, tiết mục dự thi của đội Bán lẻ năm nay đẹp cả về ý tưởng lẫn nội dung. Thời gian tập không có nhiều, kinh phí còn hạn hẹp nhưng với tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, cả đội đã có một tiết mục thành công, để lại dư âm đẹp, xúc động trong lòng khán giả.

kg-2-JPG-6700-1432297402.jpg

An Đào Mạnh Tuấn, FPT Software, đánh giá cao tiết mục của 8 đội dự thi. Ảnh: Lê Ngọc Hoan.

Anh Đào Mạnh Tuấn, Z8, FPT Software, lần đầu tiên tham gia một vai quần chúng trong tiết mục của đơn vị cũng đánh giá cao tiết mục của 8 đội thi. "Các đội biểu diễn chuyên nghiệp hơn mình tưởng. Các tiết mục đều có phần hát và nhảy khá tốt, riêng FPT Software đi theo một hướng khác khá lạ và gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Phần biểu diễn của FPT Retail cũng rất ấn tượng bởi giọng nam chính hay và hào hùng, truyền tải được nhiều cảm xúc cho người nghe", anh nói.

"Vì 8 đội biểu diễn 8 dòng nhạc khác nhau nên khó so sánh, mỗi đội đều có cái hay riêng với những màn trình diễn khá xuất sắc. Chúng tôi đã làm hết những gì có thể để cống hiến cho người xem những giây phút đẹp nhất. Tôi cảm thấy chương trình năm nay khá tuyệt vời", anh Hoàng Tuấn, FPT Trading, bày tỏ.

Lần đầu tiên ngồi dưới hàng ghế khán giả thay vì biểu diễn như mọi khi, cảm xúc của chị Phạm Ngọc, FPT Online, khá hỗn độn. Theo chị, sân khấu năm nay được thiết kế hoành tráng, tiết mục mở màn rất lộng lẫy không khác gì "Paris by night". Khối Giáo dục vẫn giữ vững phong độ như năm ngoái nhưng chị thích trailer và tiết mục của FPT Telecom nhất. 

"Tôi rất vui khi phong cách "lấy thịt đè người" của đội nhà FPT Online lại tiếp tục ẵm hai giải giống năm ngoái. Nhìn mỗi mùa Sao chổi ngày càng chuyên nghiệp, tôi thấy yêu FPT nhiều hơn và nhận thấy đam mê với ánh đèn sân khấu trong tôi vẫn luôn cháy bỏng", chị bộc bạch.

Chị Nguyễn Minh Tâm, hiện đang làm việc cho một công ty ô tô ở Hà Nội, chăm chú xem các tiết mục trong Hội diễn với ánh mắt trầm trồ, ngạc nhiên. Chị chia sẻ: "Tôi được một người bạn đang làm ở FPT tặng vé mời. Đây là lần đầu tiên tôi được xem người FPT biểu diễn và thực sự bất ngờ trước tài năng của các bạn. Trước đây, tôi chỉ nghe nói đến văn hóa độc đáo của FPT nhưng nay mới được 'mục sở thị' trực tiếp sự năng động, tài năng, tính sáng tạo, lòng nhiệt huyết và tinh thần tập thể cao của các bạn. Đặc biệt tiết mục hát "Người là niềm tin tất thắng" để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tôi với phần múa đẹp, giọng nam chính hay, mang lại nhiều cảm xúc và khơi dậy lòng tự hào dân tộc". Bên cạnh đó, chị Tâm cũng dành nhiều lời khen ngợi các tiết mục khác vì sự dàn dựng rất chuyên nghiệp, công phu và hy vọng sẽ còn nhiều dịp được thưởng thức các màn trình diễn độc đáo như vậy.

kg-1-JPG-6048-1432297402.jpg

Chị Minh Tâm (trái) ấn tượng với tài năng người FPT. Ảnh: Lê Ngọc Hoan.

"Chương trình rất đặc sắc, thú vị, làm cho tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Trước đó, tôi cũng được xem các tiết mục STCo của người FPT nhân dịp sinh nhật công ty tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội và cảm thấy khâm phục tài năng của các bạn từ đó. Lần này, các đội tham gia đều thể hiện sự đầu tư và sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc từ trailer ấn tượng đến các màn trình diễn đầy cảm xúc", chị Nguyễn Thị Hoàng Hải, một người thân FPT tham dự đêm diễn, cho biết. Chị cũng bày tỏ sự yêu thích với tiết mục "Chuyện tát nước" của FPT Trading vì sự trẻ trung, độc đáo, có sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, mang lại cho người xem những cảm xúc rất tươi mới.

IMG-4369-JPG-7069-1432297402.jpg

Tiết mục của Khối Giáo dục FPT gây xúc động cho nhiều khán giả. Ảnh: Anh Tuấn.

Trong đêm diễn vừa qua, không chỉ có CBNV và người thân mà nhiều cựu nhân viên FPT cũng về tham dự. Chị Đỗ Trang Nhung, cựu nhân viên của ĐH FPT, xúc động chia sẻ: "Lâu lắm rồi tôi mới được xem các tiết mục của người FPT và cảm xúc thật đặc biệt, khó tả. Tôi chợt nhận ra nhiều giá trị mà lúc còn làm việc ở đây đã không thấy được, đó là chất lửa của người FPT thật sự rất khác biệt, khi làm việc thì vô cùng hăng say và khi tham gia các chương trình văn nghệ cũng rất hết mình. Các bạn đã góp phần vun đắp nét đẹp văn hóa tinh thần riêng có cho FPT". Chị cũng bày tỏ niềm xúc động khi xem phần biều diễn của Khối Giáo dục FPT với tiết mục "Tiếng vọng quê hương" bởi câu chuyện sâu sắc, lắng đọng và chạm vào trái tim của người xem.

Tối ngày 21/5, hơn 700 khán giả đã được thưởng thức màn trình diễn "Hợp ca tranh tài" đặc sắc của hơn 200 diễn viên, ca sĩ FPT tại nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội. Kết quả chương trình như sau:

Giải Nhất: Khối Giáo dục FPT

Giải Nhì: FPT Retail

Giải Ba: FPT Telecom

Giải Khuyến khích: FPT Trading, FPT HO, FPT Software, FPT Online, FPT IS

Giải trailer xuất sắc: FPT Online và Khối Giáo dục FPT

Giải Cổ vũ: FPT Software

Giải Lĩnh xướng hay nhất: Giọng ca nam của FPT Retail

Giải Giọng hát truyền cảm nhất: Giọng ca nam của FPT Retail (do anh Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch FPT IS, tài trợ)

Tây Hạ 

Ý kiến

()