Chúng ta

Sao Chổi phía Nam tôn vinh những ca khúc đi cùng năm tháng

Thứ ba, 3/5/2016 | 15:09 GMT+7

8 đơn vị FPT phía Nam sẽ tranh tài tại Hội diễn Sao Chổi, một hoạt động văn hóa đặc sắc được FPT tổ chức thường niên, bằng các ca khúc tôn vinh những cống hiến của nhiều nhạc sĩ tài hoa đã đi cùng năm tháng, có sức sống đến tận ngày hôm nay.

Sự kiện được diễn ra từ 18h30 ngày 26/5 tại Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Thành, quận 1. Cuộc thi dành cho toàn thể CBNV các đơn vị thành viên FPT, bao gồm: FPT IS, FPT Online, FPT Retail, Sendo, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading và Khối Giáo dục, bao gồm cả CBNV và sinh viên các hệ.

Mỗi đội thi bao gồm lĩnh xướng, đồng ca, dàn dựng tiết mục. Tiết mục dự thi là tiết mục có dàn dựng, trang phục ấn tượng, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu, tương tác cùng màn hình LED. Thời lượng mỗi đội không quá 10 phút.

DSC-4494-1432892378-660x0-3948-146225937

Năm 2015, FPT Retail cũng đã bốc thăm trúng dòng nhạc đỏ và Nhà Bán lẻ trình diễn bài Giai điệu tổ quốc để lại nhiều cảm xúc. Ảnh: Hà Dương.

Những giai đoạn hào hùng của dân tộc sẽ được người FPT tái hiện bằng đêm nhạc Sao Chổi với các ca khúc đi cùng năm tháng là lời ngợi ca không bao giờ cũ cho hồn thiêng sông núi.

Giải Nhất Sao Chổi 2016 trị giá 5 triệu đồng. Giải Nhì, Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải: khuyến khích, lĩnh xướng, đồng ca, ứng dụng công nghệ, trang phục… Các đội cũng nhận được Cup và bằng khen của FPT HCM.

Trong mùa Sao Chổi trước, Ban tổ chức yêu cầu mỗi đội có ít nhất 13 thành viên. Tuy nhiên, mùa giải năm nay không quy định hay hạn chế số lượng. Các đội thi sẽ thực hiện trailer giới thiệu mở đầu cho các tiết mục của đơn vị mình. Yêu cầu đặt ra là phải có tính thống nhất với tiết mục.

Ban tổ chức cũng thành lập Ban cố vấn và bộ phận thường trực ban tổ chức những những lãnh đạo FPT HCM, FUN và cán bộ Văn hóa - Đoàn thể đơn vị.

Hội diễn Sao Chổi đầu tiên của FPT HCM diễn ra năm 2014 với chủ đề "FPT Global Songs". Năm 2015, cuộc thi mang tên Hợp ca tranh tài. Khối Giáo dục đang giữ ngôi vương của giải.

Cùng thời điểm, Sao Chổi cũng đã được khởi động tại Hà Nội với Với chủ đề "Xa và gần", sẽ hội tụ những ca khúc nổi tiếng của các cố nhạc sĩ mất 5 năm trở lại đây, có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam và Đà Nẵng mang chủ đề 'Vũ khúc trùng dương'.

>> Kỹ thuật FPT Telecom vượt sông triển khai hợp đồng trong ngày 1/5

Nguyên Văn

Ý kiến

()