Chúng ta

Sao Chổi 2016 - đêm diễn đa sắc

Thứ sáu, 27/5/2016 | 17:12 GMT+7

Những giai điệu đi cùng năm tháng được các nhà hát FPT thể hiện xuất sắc trong đêm diễn "Xa và Gần" tối ngày 26/5 tại Hà Nội đã gieo vào lòng khán giả dư âm về một mùa hội diễn ca múa nhạc sáng tạo, trí tuệ và đầy xúc cảm.

Trong 8 tiết mục tham dự Sao Chổi năm nay, đa số khán giả bị ấn tượng và thuyết phục bởi tiết mục của FPT IS với bài hát "Đôi bàn tay" của cố nhạc sĩ Trần Lập. Đỗ Xuân Nam, FPT Software, chia sẻ: "Phần trình bày của đơn vị Hệ thống thông tin tạo ra một hiệu ứng tốt. Nhiều khán giả đã vỡ òa khi nghe bài hát này, bởi Trần Lập vốn là một nhân vật truyền nhiều cảm hứng cho giới trẻ". 

"Đôi bàn tay" của FPT IS đã chạm tới tim của khán giả tham dự Sao Chổi 2016.

"Đôi bàn tay" của FPT IS đã chạm tới tim của khán giả tham dự Sao Chổi 2016.

Là diễn viên múa trong tiết mục "Một mình" của FPT Software, chàng trai trẻ bày tỏ sự hài lòng với phần thể hiện của bản thân và các đồng nghiệp. Với ca khúc của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, FPT Software đã cố gắng thể hiện một cách chân thực những cảm xúc nhớ nhung tuyệt vọng để tới nhanh hơn trái tim của khán giả. "Lần đầu tiên tham gia Sao Chổi, tôi cảm thấy chương trình thật tuyệt vời. Các đơn vị tham dự với thế mạnh riêng đã đem lại cảm giác hứng khởi cho các nhân tố dự giải. Chúng tôi như được sống lại thời sinh viên sôi nổi", Nam nói.

Ngay sau khi tiết mục của FPT IS kết thúc, Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo đã không kìm được nước mắt. Đối với anh, Trần Lập là một người nghệ sĩ tràn đầy nhựa sống. Khát vọng sống của thủ lĩnh Bức Tường trong những giây phút cuối đời đã tác động rất lớn tới không chỉ giới trẻ. Bởi vậy, khi MC công bố tiết mục này giành được giải Nhất, nguyên Chủ tịch FPT IS cảm thấy hài lòng và cho rằng, kết quả này là hợp lý.

Viện sĩ STCo Khắc Thành đánh giá cao tiết mục của FPT Telecom, FPT IS và FE.

Viện sĩ STCo Khắc Thành đánh giá cao tiết mục của FPT Telecom, FPT IS và FPT Education.

Viện sĩ STCo Nguyễn Khắc Thành cũng đã dành không ít lời "có cánh" cho tiết mục của FPT IS. Theo anh, đây là một "cái kết tuyệt vời cho một đêm diễn tuyệt vời". Đỉnh cao của tiết mục này chính là đã tái hiện một cách sinh động những "phút giây sống thực sự của Trần Lập, người nghệ sĩ được yêu quý". 

Cảm nhận chung về chương trình, anh Thành đánh giá: "Sao Chổi năm nay là một đêm diễn mát ruột và dễ chịu". Ngoài tiết mục của FPT IS, anh đặc biệt ấn tượng với màn trình bày có "lớp nang", huy động được lực lượng hùng hậu từ FPT Telecom với "Dư âm tình yêu" của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và "Em tôi" của cố Nhạc sĩ Thuận Yến qua sự thể hiện của Khối Giáo dục FPT (FE). 

Đối với những nghệ sĩ FPT, Sao Chổi giống như một sân chơi nghệ thuật để họ được sống với những cảm xúc và đam mê của chính mình. Đỗ Thùy Linh, FPT IS, chia sẻ, lần thứ hai tham gia sự kiện âm nhạc lớn của tập đoàn, dù không hồi hộp như lần đầu bởi sân khấu, ánh đèn, bạn diễn đều quen thuộc, tuy nhiên, trước khi trở thành một nhân tố của tiết mục, cô gái trẻ vẫn ăm ắp xúc cảm sau một tuần tập luyện. "Vất vả nhất là đội múa bóng trên màn hình. Tất cả chúng tôi đều mong muốn mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc".

Để hai diễn viên FPT Telecom có thể bay giữa sân khấu, đơn vị này đã huy động 10 nhân sự của TIN đứng sau cánh gà. Công việc thầm lặng, chưa được lộ diện trên ánh đèn sân khấu nhưng chàng trai trẻ Nguyễn Văn Toàn, TIN, vẫn hào hứng khi lần đầu tiên, anh biết đến chương trình. "Tôi không nghĩ FPT lại tổ chức chương trình nghệ thuật hoành tránh thế này", anh nói.

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, cô Phùng Lê Hòa, phụ huynh của anh Văn Minh Phương, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), nhận định, chương trình năm nay quá hay và nhiều cảm xúc. "Nhiều bài hát mang lại khí thế hào hùng, tiết tấu vui tươi, trẻ trung, kích động tới cả cô chú như "Bóng cây Kơ nia (FPT HO), nhưng cũng có những bài hát sâu lắng như tiết mục của FPT IS và FPT Software. Cô chú đều rất thích".  

Cô Hòa cũng cho rằng, FPT đang sở hữu môi trường làm việc lý tưởng, văn hóa cởi mở, thoải mái, tạo cơ hội để cá nhân thể hiện đam mê của mình.

Anh Viết ấn tượng với văn hóa của FPT, nơi vợ anh làm việc.

Anh Viết ấn tượng với văn hóa của FPT, nơi vợ anh làm việc.

Anh Nguyễn Hữu Viết, chồng chị Chu Thị Huyền, FPT Telecom, đánh giá cao chương trình năm nay sau hai mùa Sao Chổi anh tham dự. "Dù chủ đề "Xa và Gần" nhắc tới 8 vị cố nhạc sĩ nhưng các tiết mục đều toát lên sự trẻ trung, sáng tạo, phù hợp với đông đảo khán giả", anh nói. Qua chương trình này, điều khiến anh Viết tâm đắc nhất là môi trường làm việc của "bà xã", không chỉ năng động, sáng tạo mà còn được thỏa sức thể hiện đam mê của bản thân. Chứng kiến cả 8 tiết mục, anh Viết dành lời khen cho phần trình diễn của FPT IS và FE.

Đứng ở góc độ BTC, Trần Thái Sơn, FUN, đánh giá: "Qua việc xem cách tập và dựng bài có thể thấy năm nay các đội đầu tư rất kỹ càng, đặc biệt trong chương trình văn nghệ mang tính hàn lâm nhất trong các mùa Sao Chổi. Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan thì chương trình năm nay đang hơi bị giới hạn ở hạng mục cá nhân".

Sao Chổi 2016 tại Hà Nội đã khép lại với nhiều dư âm cảm xúc. Ngoài 3 tiết mục thuộc Top 3, phần trình bày của các nhà hát FPT còn lại cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả. FPT Trading phiêu diêu với "Ngày xưa Hoàng Thị” của Phạm Duy. FPT Software ghi điểm với ban nhạc lập trình viên Kazôbê chơi nhạc sống duy nhất tại chương trình khi thể hiện nhuần nhuyễn ca khúc "Một mình" của nhạc sĩ Thanh Tùng. FPT Telecom xâu chuỗi chùm ca khúc "Tình khúc chiều mưa", "Buồn ơi chào mi" và "Không" của Nguyễn Ánh 9 thành một câu chuyện từ giận hờn của đôi lứa đến sự cô đơn của chàng trai thất tình và rồi được hàn gắn trong cái kết có hậu. FPT Online vui tươi, “hồn nhiên” trong chùm ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước của nhạc sĩ Từ Huy. Giọng ca chuyên nghiệp và đội múa phụ họa duyên dáng của Retail tái hiện thủ đô nghìn năm văn hiến qua "Hà Nội tình yêu tôi" của nhạc sĩ An Thuyên. 

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc kết luận, đêm nhạc "Xa và Gần" đã thành công bởi sức sáng tạo và trí tuệ. "Năm nào tôi cũng tham dự, và mỗi năm đều có cảm xúc khác nhau. Cảm nhận chung duy nhất qua các mùa Sao Chổi là sự trẻ trung. Đa số diễn viên đều là U30. Tuổi trẻ và sức mạnh của FPT không chỉ ở kinh doanh mà còn trong cả các hoạt động nghệ thuật và thể thao", anh nói.

Trước đó, Giám đốc Điều hành FPT Hoàng Việt Hà đến từ khá sớm. Anh tranh thủ vào sau cánh gà để xem các đội chuẩn bị. "Tôi rất bồi hồi, dù chỉ ở đứng dưới hàng ghế khán giả. Năm nay có thể thấy, các đội chuẩn bị chu đáo và rôm rả. Tôi mong rằng Sao Chổi sẽ là sân khấu để người FPT thể hiện được chính mình. Chỉ có một góp ý là BTC nên làm ở hội trường lớn hơn. Còn lại thì, văn hóa FPT luôn đẳng cấp", anh tự hào.

Hội diễn Sao Chổi được tổ chức từ năm 2005, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBNV, sinh viên đang làm việc, học tập tại Công ty CP FPT khám phá bản thân, thể hiện và chinh phục bằng chính tài năng của mình. Đồng thời, chương trình duy trì và thúc đẩy đời sống hoạt động, phát triển cá nhân toàn diện của CBNV FPT. Năm 2015, Khối Giáo dục FPT đã giành cú đúp giải Nhất tại Hợp ca tranh tài (phiên bản mới của Sao Chổi) ở cả Hà Nội và TP HCM.

Năm nay, Hội diễn Sao Chổi với chủ đề "Xa và Gần" tưởng nhớ đến 8 cố nhạc sĩ tài hoa đã được diễn ra tối ngày 26/5 tại Nhà hát Âu Cơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Theo đó, FPT Trading đã thể hiện các ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy; FPT Software là nhạc sĩ Thanh Tùng; FPT Telecom với các ca khúc bất hủ của Huy Du; FPT Online với nhạc sĩ Từ Huy; FPT Retail hát các sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên; FPT HO ca những ca khúc của nhạc sĩ có nhiều duyên nợ với tập đoàn - Phan Huỳnh Điểu; Khối Giáo dục FPT là nhạc sĩ Thuận Yến; FPT IS hát nhạc của thủ lĩnh Bức Tường - Trần Lập.

Giải thưởng: 

- Giải Nhất: FPT IS

- Giải Nhì: FPT HO

- Giải Ba: FPT Education

- Giải Lĩnh xướng: Đào Thùy Trinh, FPT HO

- Giải Đồng ca: FPT Telecom

- Giải Dàn dựng vũ đạo: FPT Education

- Giải Hiệu ứng Công nghệ xuất sắc nhất: FPT IS

- Giải Cổ động: FPT Software

- Giải Khuyến khích: FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading, FPT Online, FPT Retail.

Tô Ngà

Ý kiến

()