Chúng ta

‘Săn’ người nổi tiếng làm giám khảo

Thứ năm, 24/5/2012 | 15:40 GMT+7

Để mời cây guitar đình đám Nguyễn Quốc Khánh, cựu thành viên của ban nhạc rock Bức tường, làm giám khảo tại đại nhạc hội FPT IS năm nay, những người thực hiện phải mất công "săn lùng" ráo riết.
> Đại nhạc hội FPT IS: Tiết lộ thú vị trước giờ G / Thành viên Bức tường làm giám khảo đại nhạc hội FPT IS

Đại nhạc hội của FPT IS thường được tổ chức vào tháng 5 hằng năm, trước Hội diễn ca múa nhạc của FPT. Nhưng từ trước đó khá lâu, Nguyễn Vũ Linh, cán bộ Tổng hội FPT IS, đã phải “tìm nguồn” để tiếp cận mời người "cầm cân nảy mực" cho cuộc thi.

Trong những dịp làm việc với các nghệ sĩ, cô cố gắng đặt mối quan hệ thân thiết và cũng không quên “rào trước” phòng những khi cần đến họ. Chính vì vậy, trong tay cô luôn có một danh sách ca sĩ, diễn viên “trong vùng phủ sóng”.

Tại đại nhạc hội FPT IS năm 2011 với chủ đề

Tại đại nhạc hội FPT IS năm 2011 với chủ đề "Dân ca Việt Nam", FPT IS FSE đã giành giải Nhất với tiết mục hát xẩm "Mục hạ vô nhân". Ảnh: C.T.

Năm nay, trước đêm diễn cả tháng, Linh đã lên xong danh sách khách mời. “Giám khảo thường được ưu tiên lựa chọn theo tiêu chí hợp với chủ đề từng năm, hiểu văn hóa và con người FPT IS, đồng thời có uy tín và nổi tiếng trong giới nghệ sĩ”, Linh chia sẻ.

Để tiếp xúc, nói chuyện và thuyết phục người nổi tiếng là cả một “nghệ thuật” mà phải qua nhiều năm, cô mới “dắt lưng” được một số kinh nghiệm.

Theo Linh, lịch làm việc của nghệ sĩ rất thất thường. Vì vậy, việc gọi điện thoại "săn" họ rất kỳ công. Có khi nhấc máy cả chục lần, cô mới liên hệ được với họ. “Người nổi tiếng thường 'chảnh' và khá 'đồng bóng' nên khi nói chuyện phải lựa nhiều”, cô nói.

Nhưng, khó khăn nhất là khâu đàm phán cát-xê. Cô luôn hướng tâm lý khách mời ở yếu tố “cống hiến vì nghệ thuật” và hứa hẹn mức cát-xê phù hợp. Tuy nhiên, nhiều lần cô đã thuyết phục thành công các nghệ sĩ nhận mức cát-xê tối thiểu, chỉ để “hỗ trợ đi lại, trang phục, trang điểm…”.

Cựu thành viên của ban nhạc Bức tường Nguyễn Quốc Khánh vốn là nhân viên kinh doanh của FPT IS Bank (FPT IS) trong những năm 2006-2008. Là người có khiếu về âm nhạc, lại gắn bó với FPT IS một thời gian nên anh rất hiểu về văn hóa STCo. Chính vì vậy, khi được mời giao lưu ở đêm đại nhạc hội lớn nhất của đơn vị, anh sẵn sàng quay trở về để giao lưu với đồng nghiệp cũ. Tuy việc tiếp cận anh không quá khó khăn nhưng Linh cũng phải đặt quan hệ từ trước đó.

Năm nay, ngoài sự xuất hiện của anh Khánh, Ban tổ chức còn mời diễn viên Vĩnh Xương, Trưởng đoàn diễn xuất 1 - Nhà hát Kịch Việt Nam, vào vị trí “ghế nóng”. Với chủ đề “Các ca khúc nhạc phim”, Ban tổ chức kỳ vọng, hai vị giám khảo này sẽ có những đóng góp tích cực trong các phần trình diễn, diễn xuất và dàn dựng trên sân khấu, để tạo nên một đêm nhạc hấp dẫn và chất lượng.

“Việc mời đúng giám khảo sẽ đóng góp 30% vào thành công của đêm diễn”, Linh khẳng định và cho biết thêm, thực tế ở FPT IS đã chứng minh như vậy.

Tại đại nhạc hội năm 2008, nhiều CBNV FPT IS còn nhớ mãi “sự cố” chế lời của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Khi ông cất cao giai điệu: “Có cái nắng có cái gió có cái đó, em cho ai thì cho” thì ca sĩ Mai Trang đáp lại: “Có cái nắng có cái gió có cái đó, em không cho thì thôi”. Chính những lời chế đó đã “bắt sóng” văn hóa STCo của người FPT, khiến cả khán phòng cười nghiêng ngả hưởng ứng.

Năm 2010, ca sĩ Thùy Dung lại một lần nữa làm khán giả nể phục khi chỉ ngồi ghế nóng có vài giờ đã thuyết phục được Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo và TGĐ Dương Dũng Triều móc ví thưởng gấp đôi cho các đội thắng cuộc.

“Chính các nghệ sĩ đã tạo thêm “chất xúc tác”, đem lại hiệu quả cho sự kiện”, Linh kết luận.

Đại nhạc hội FPT IS là chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2004 nhằm tôn vinh các giọng ca vàng của công ty. Năm ngoái, tại đêm đại nhạc hội FPT IS với chủ đề "Dân ca Việt Nam", FPT IS FSE đã giành giải Nhất với tiết mục hát xẩm "Mục hạ vô nhân".

Năm nay, với chủ đề “Các ca khúc nhạc phim”, 8 đội dự thi sẽ tranh tài tại Nhà hát Âu Cơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, vào tối ngày 24/5.

Lưu Vân

Ý kiến

()