Chúng ta

Saigon Heat sẵn sàng cho mùa giải bóng rổ ABL 2017-2018

Thứ ba, 5/12/2017 | 14:52 GMT+7

Trận khai màn ngày 9/12 giữa Saigon Heat và Dreamers Đài Loan sẽ là tiếng súng đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Saigon Heat tại giải ABL 2017-2018.

Trải qua 5 mùa giải, Saigon Heat bây giờ đã không còn là chú hổ non. Họ đặt mục tiêu cao tại mùa giải này và sẽ là một đối thủ đáng gờm của các đại diện khác của giải. Trận đầu tiên của "Ông 30" Saigon Heat gặp Dreamers Đài Loan vào lúc 17h tại sân nhà và được phát trực tiếp tại ứng dụng Sự kiện trên Truyền hình FPT

saigon-heat-abl.jpg

Đồng hành cùng tuyển Saigon Heat, FPT Telecom là đối tác sản xuất và phân phối bản quyền truyền hình của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa giải 2017-2018, cũng như truyền hình trực tiếp các trận cầu đỉnh cao đến người hâm mộ trên toàn quốc trên hệ thống Truyền hình FPT và FPT Play, bắt đầu từ 25/11.

Bên cạnh đó, FPT Telecom cũng sẽ phối hợp tổ chức cùng Saigon Heat chuỗi sự kiện cộng đồng bên lề giải đấu, nhằm đánh dấu sự trở lại với những thay đổi quyết liệt của đội bóng này trong chiến dịch truyền thông “It’s Time - Đã đến lúc”.

Mùa giải năm nay sẽ là mùa giải quyết liệt hơn với sự có mặt của 4 đội tân binh hùng mạnh đến từ Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan và Đài Loan, nâng tổng số đội tham dự ABL lên con số 9 kỷ lục, gồm Saigon Heat (Việt Nam), Hong Kong Eastern (Hong Kong), Nanhai Kungfu (Trung Quốc), CLS Knights Surabaya (Indonesia), Mono Vampire (Thái Lan), Singapore Slingers (Singapore), Alab Pilipinas (Philippines), Wesports Malaysia Dragons (Malaysia) và  Dreamers (Đài Loan).

Đây là lần thứ 6 liên tiếp Saigon Heat tham dự ABL. Tuy nhiên trong ba mùa giải gần đây, Saigon Heat đều phải dừng chân ở vòng bán kết. Chính vì vậy, năm nay Ban lãnh đạo đội bóng đã đặt ra mục tiêu là sẽ đưa Saigon Heat lên tầm cao mới, cụ thể là việc thay đổi tư duy, thái độ của từng thành viên trong đội theo cách nghĩ và cách làm của một nhà vô địch.

HLV Kyle Julius niềm hy vọng mới sẽ giúp Saigon Heat gặt hái được nhiều thành công sắp tới. Để hiện thực hoá mục tiêu này, Ban lãnh đạo đội bóng đã mời Huấn luyện viên đầy kinh nghiệm và có tài lãnh đạo – Kyle Julius – về dẫn dắt đội. HLV Kyle đã có 3 năm làm việc tại giải bóng rổ nhà nghề Canada (NBLC), giúp đội London Lightning đoạt danh hiệu á quân mùa 2016 và lên ngôi vô địch chỉ sau đó một năm, chưa kể đến những kỷ lục mà ông và đội đã tạo ra trong suốt mùa giải (thắng 35/40 trận, tạo ra mạch 17 trận thắng ở vòng bảng và 8 trận thắng ở play-off).

2017-12-05-132019.png

HLV Kyle Julius và các học trò của mình đang thảo luận về chiến thuật thi đấu.

Điều đáng chú ý nhất trong sự chuẩn bị của Heat trước ABL 8 chính là sự thay đổi trong tư duy, chiến lược để hướng đến chiến thắng. HLV Kyle Julius chia sẻ rằng ông không còn thấy những anh chàng cao to, những người khổng lồ trên sân như những đội bóng HLV người Canada từng dẫn dắt nhưng HLV Kyle tin rằng – Saigon Heat là một đội bóng đầy bí ẩn và giàu tiềm lực. Chỉ cần các cầu thủ tuân thủ kỷ luật, hết mình luyện tập cùng nhau và thi triển đúng chiến thuật thì ông tin rằng những yếu tố như ngoại hình hay mác ‘cầu thủ nội’ sẽ không phải là vấn đề.

“Thành thật thì tôi không dành nhiều thời gian để nghiên cứu các đối thủ trong giải đấu, điều tôi quan tâm chính là sự phát triển từ nội lực. Khi bạn đủ giỏi, bạn sẽ đánh bại đối thủ của mình mà không cần quan tâm họ mạnh như thế nào”, ông Kyle chia sẻ.

HLV Kyle Julius mô tả chặng đường sắp tới của Heat ở ABL giống như một cuộc thi marathon. Tập thể đội bóng đến ABL và cùng hướng về vạch đích của chặng marathon. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc phải  thúc ép để nhanh chóng đạt đến chức vô địch. Mục tiêu trước mắt của HLV Kyle và đội ngũ ban huấn luyện là giúp cho các cầu thủ thay đổi bản thân qua từng ngày và nhích từng km trong chặng marathon sắp tới bằng những thay đổi nhỏ nhất trong chế độ luyện tập cũng như tạo ra một môi trường gắn kết các cầu thủ với nhau.

hlv-kyle-julius-saigon-heat_1512455139.j

Các cầu thủ Saigon Heat trong một buổi tập chuẩn bị cho giải ABL 2017-2018.

Phong cách mới, tư duy mới, một đội hình chất lượng, ban huấn luyện chuyên nghiệp, Saigon Heat sẽ khoác lên mình phong độ nào trong mùa giải này, sẽ còn rất nhiều chuyện để nói nhưng có một điều chắc chắn, chặng đường phía trước của đội bóng là rất đáng mong chờ.

Đừng bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn của giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018  và cỗ vũ cho đội tuyển Saigon Heat được Truyền hình FPT phát sóng trên ứng dụng Sự kiện. 

>> 20 năm Internet FPT - Chuyện nhà F

Chi Vy

Ý kiến

()