Chúng ta

Robot 'bắt bệnh' TGĐ FPT

Thứ hai, 27/10/2014 | 11:57 GMT+7

Bản tin FUN4FUN đã mang lại tiếng cười vui vẻ, hài hước cho người FPT trong ngày đầu tuần khi làm clip "chơi xỏ" những ứng dụng viết cho robot lọt vào chung kết SMAC Challenge. Thú vị nhất là phần chẩn đoán bệnh cho TGĐ Bùi Quang Ngọc qua ứng dụng "Bác sĩ gia đình" của đội ĐH Bưu chính Viễn thông.
> SMAC Challenge chọn 4 đội vào chung kết

Trong phần này, khi MC đưa ra một bức ảnh TGĐ đang hồn nhiên ngáp ngủ, robot nhìn "bệnh nhân" đã lập tức chẩn đoán trúng phóc một loạt bệnh khiến MC chỉ còn nước gật gù công nhận.

"Thần thái của người này có biểu hiện của hội chứng Scorecardification. Người mắc triệu trứng này luôn cảm thấy các màu xanh, đỏ, tím, vàng... nhảy nhót trong đầu. Đồng thời một chủng virus có tên KPI đã hằng ngày, hằng giờ gặm nhấm các dây thần kinh ngoại biên khiến ông này luôn cáu gắt khi họp và mất cảm xúc khi xem các hội diễn văn nghệ. Chứng bệnh xuất hiện do họp hành quá nhiều, quan sát cú ngáp thì cho thấy ông ấy đã có 10 cuộc họp trong ngày hôm đó", "Bác sĩ" robot đưa ra nhận định.

a

Cuộc trò chuyện của MC với đại diện đội ĐH FPT. Ảnh từ clip.

Để điều trị triệt để căn bệnh này, vị bác sĩ đặc biệt cho rằng cần phải "ép bệnh nhân nghỉ phép 2 tháng hoặc chuyển các cuộc họp lên khu hồ Đại Lải thì người bệnh mới có thể thư giãn được".

Các ứng dụng còn lại như "Robot bán vé tàu thông minh" của ĐH FPT hay "Thông điệp đến Facebook" của đội Học viện Kỹ thuật Quân sự... cũng được truyền tải một cách hài hước, thông minh qua những câu chuyện hoặc ví dụ cụ thể khiến người xem không chỉ hiểu hơn về nội dung dự thi của các đội mà còn được vui vẻ, thư giãn trong ngày đầu tuần.

Cuộc thi viết ứng dụng trên thiết bị Android mang tên SMAC Challenge 2014, do Tập đoàn FPT tổ chức, chính thức được khởi động từ ngày 18/6.

Cuộc thi gồm ba vòng. Vòng loại 1 (từ 18/6), thông qua phần thi “Viết ứng dụng hỏi đáp thông minh trên nền tảng Android”, Ban tổ chức sẽ chọn 16 đội vào giai đoạn 2 (giữa tháng 7), từ đó chọn ra 4 đội xuất sắc nhất gồm ĐH FPT, Học viện Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật Quân sự và ĐH Công nghệ vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 2/11 tới đây. Tại vòng chung kết, các đội phải trải qua 3 phần thi hấp dẫn với robot gồm: Trí tuệ, Nghệ thuật và Sức mạnh.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi SMAC Challenge bao gồm: Giải Nhất - 15 triệu đồng cùng 1 điện thoại Zenfone6; Giải Nhì nhận 10 triệu đồng cùng điện thoại Zenfone 5. Giải Ba cuộc thi nhận giải thưởng trị giá 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các thành viên trong đội đạt thứ hạng cao còn có cơ hội được tham gia vào dự án nghiên cứu khoa học của Ban Công nghệ FPT.

Đây là năm thứ hai SMAC Challenge (tiền thân là Mobile Robot Challenge) được tổ chức. Năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã vượt qua 29 đội thi để trở thành nhà vô địch SMAC Challenge mùa đầu tiên.

Đồng Bằng

Video: FUN

Ý kiến

()