Chúng ta

Ra quân ấn tượng, đương kim á quân Cup FFA thị uy sức mạnh

Thứ hai, 5/11/2018 | 11:44 GMT+7

Á quân mùa giải Cup FFA 2017 - PNC đã có màn chào sân mùa giải mới đầy ấn tượng bằng chiến thắng đậm trước đối thủ TP Bank.

Sau hai trận đấu đầu tiên của giải với những chiến thắng hủy diệt của FPT Telecom và FPT Software lần lượt trước FPT Securities và FPT Retail, vòng 1 Cup FFA HCM 2018 tiếp tục diễn ra trận đấu còn lại giữa Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC) với TP Bank.

Với dàn cầu thủ chất lượng, giàu sức trẻ và khá đồng đều ở cả 3 tuyến, nhà đương kim á quân Cup FFA không quá khó khăn để kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Và khi khán giả trên sân vẫn còn chưa ổn định chỗ ngồi thì lưới đội bóng Ngân hàng đã rung lên sau pha dứt điểm quyết đoán của cầu thủ số 16 Văn Tâm bên phía PNC.

Có được lợi thế dẫn bàn, đội bóng áo lam nhanh chóng tràn sang phần sân đối phương bằng những đường xuống biên giàu tốc độ. Lối chơi này của PNC đã khiến các cầu thủ bên phía TP Bank phải lùi sâu về phần sân nhà để co cụm phòng ngự. Vì vậy trong phần lớn thời gian của hiệp một, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội bóng Ngân hàng. 

IMG-9857.jpg

Cầu thủ Lê Đình Chương của PNC (áo lam) xuất sắc lập một cú đúp.

Hệ quả của những tình huống ép sân liên tục đó chính là bàn nâng tỷ số lên 2-0 của cầu thủ Lê Đình Chương ở phút 12 sau tình huống thoát xuống nhanh như cắt để đón đường chuyền của đồng đội. Pha dứt điểm chéo góc sau đó của cầu thủ số 38 bên phía PNC đã không cho thủ môn đội bạn một cơ hội nào để cản phá.

Càng chơi càng hưng phấn, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Tân tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội áp sát khung thành. Trước khi hiệp một khép lại 2 phút, tỷ số đã là 3-0 cho PNC, lần này người lập công vẫn tiếp tục là cầu thủ Lê Đình Chương. 

IMG-9859-2824-1541383350.jpg

PNC tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp hai.

Bước sang hiệp hai, PNC chủ động dưỡng sức bằng việc thay liên tiếp 5 cầu thủ đồng thời giảm dần nhịp độ trận đấu. Lúc này, các cầu thủ TP Bank đã có nhiều khoảng trống và cơ hội để uy hiếp cầu môn đối phương nhưng họ lại không đủ bản lĩnh trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Chơi nhàn nhã nhưng PNC suýt nới rộng khoảng cách bằng những pha phản công sắc lẹm ở hai biên.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về PNC, giúp họ có 3 điểm đầu tiên, tạm xếp thứ 3 trên BXH khi có cùng 3 điểm với FPT Software và FPT Telecom nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, TP Bank cần phải nỗ lực rất nhiều ở những trận đấu tiếp theo để có thể cải thiện thành tích của mình.

Trần Vũ

Ý kiến

()