Chúng ta

Ra mắt hit mới, Linh Cáo trải lòng với ‘Giá trị của em nằm đâu’

Thứ sáu, 21/12/2018 | 10:03 GMT+7

‘Giá trị của em nằm đâu’ - ca khúc mới nhất của ca sĩ Linh Cáo đã vượt mốc 110.000 lượt xem trên Youtube và 662.000 lượt nghe trên Nhaccuatui.com sau hơn hai tuần ra mắt.

Ngày 1/12, bài hát "Giá trị của em nằm đâu" đã được trình làng với bản thu âm chính thức. Chỉ hơn một ngày phát hành độc quyền trên trang Nhaccuatui.com, bài hát thu hút đông đảo người nghe, lập tức lọt vào Top 5 của Bảng xếp hạng. Đến ngày 13/12, MV của ca khúc cũng đã chính thức ra mắt trên kênh Youtube của Linh Cáo.

Ca sĩ Linh Cáo tên thật là Nguyễn Thùy Linh, sinh năm 1990, hiện làm việc tại FPT Telecom Huế. Đặc biệt trong ekip thực hiện MV có những thành viên FPT Telecom cùng tham gia hỗ trợ nữ đồng nghiệp.

Lấy bối cảnh đặc trưng của Sài Gòn như phố Tây Bùi Viện, tòa nhà Bitexco... MV với những góc quay đầy chất sống và giàu cảm xúc, sự tự vấn về giá trị bản thân trong cuộc sống bộn bề. "Không ai có thể lựa chọn được cuộc đời mình khi sinh ra, nhưng chúng ta có thể biến cuộc đời này thành khung kính trang trọng, để cất giữ giá trị của chính mình - đó cũng chính là thông điệp bài hát "Giá trị của em nằm đâu" muốn gửi gắm.

thum-final-6207-1545280047.jpg

Bản hit mới của Linh Cáo 'Giá trị của em nằm đâu'.

Nguồn cảm hứng sáng tác, theo chia sẻ của Linh Cáo, "Giá trị của em nằm đâu" được hình thành trong một buổi chiều muộn, sau một ngày dài Linh Cáo hoàn tất công việc trong chuyến công tác ở Sài Gòn. Giờ tan tầm đường phố đông đúc, mọi thứ đều vội vàng hối hả, những khuôn mặt căng thẳng, ai cũng muốn đi thật nhanh, ánh đèn, còi xe, khói bụi, cùng những tiếng rao tất bật ... Tất cả xô vào nhau tạo nên một không gian lạ lẫm, đầy ngột ngạt, bức bách.

Em một hôm lang thang phố giờ tan tầm

Chợt thấy cả thế giới đang vội bước đi

Trên từng khuôn mặt gầy vội vã không phút nghỉ ngơi

Chẳng ai cùng em dạo bước chậm trên con đường nắng ngược chiều

Cô nàng ca sĩ nhà “Cáo” đứng bên góc đường, thấy mình như ngưng đọng trước một thước phim tua rất nhanh. Quan sát từng người, mỗi hoàn cảnh, mỗi lo toan, sự bất lực, đánh đổi với cuộc sống... khiến con người ta dần quên đi ngày còn bé mình cũng đã từng được nâng niu như tài sản vô giá của gia đình.

Trông ngang sang cô hàng bên thấy buồn lắm điều gì

Mọi người thấy có vui, ngày dài đang vơi?

Điêu ngoa chi lắm này kia đôi co chi mãi rồi mất nhau

Bao nhiêu lo toan hụt hơi cạnh tranh có được mấy đồng nào?

Nữ nhân viên nhà F từng giành giải thưởng Zing Music Adward 2015, nổi tiếng với những ca khúc kết hợp cùng rapper Đen Vâu như: Đưa nhau đi trốn, Ta cứ đi cùng nhau,... hoặc những bài hát do cô tự sáng tác: Bờ mộng mị, Kiếp thứ 2, Mân côi, Lái xe một mình, Chí Nở…

MV chính thức 'Giá trị của em nằm đâu' của ca sĩ Linh Cáo:

Trần Vũ

Ý kiến

()