Chúng ta

Quán quân tài năng ĐH FPT: 'Chọn học vấn, không chạy theo cát-xê'

Thứ sáu, 21/7/2017 | 15:24 GMT+7

Trần Hồng Diệu Linh, Quán quân “FPT University Talent 2017”, cho biết sẽ quyết tâm "dùi mài kinh sử", đầu tư nghiêm túc vào con đường học tập thay vì theo con đường nghệ thuật.

Kết thúc đêm chung kết “FPT University Talent 2017” tại Đà Nẵng vào tối 17/7, thí sinh Trần Hồng Diệu Linh, đã giành giải Nhất cuộc thi sau khi hoàn thành xuất sắc ca khúc "Rockabye". Cô gái này từng giành giải Khuyến khích IOE Quốc gia và giải Ba học sinh giỏi tỉnh. Ngoài hoạt động nghệ thuật với vai trò là một ca sĩ tự do, nữ sinh còn là một trợ giảng tiếng Anh và tham gia Ban Đối ngoại của dự án The Book Circle - một dự án trong việc truyền bá và phát triển văn hoá đọc cho cộng đồng... 

Quán quân “FPT University Talent 2017”chia sẻ với Chungta sau đêm thi nhiều cảm xúc:

ANH-2.jpg

Trần Hồng Diệu Linh trình diễn trong đêm chung kết.

Cảm xúc của Linh như thế nào khi được MC xướng tên giành giải Nhất cuộc thi?

- Lúc đó, cảm xúc của em khá lẫn lộn, pha trộn từ lo lắng sang bất ngờ. Thực ra là em hơi sốc, vì không nghĩ mình sẽ được giải Nhất. Sau đó cảm giác của em là hạnh phúc ngập tràn tâm trí, thậm chí vui đến khóc luôn ở trên sân khấu.

- Trong đêm chung kết, đâu là thời điểm Linh cảm thấy khó khăn nhất?

- Suốt quá trình tham gia cuộc thi, em luôn giữ tâm lý thoải mái nhất, vì chỉ khi đầu óc thư thái mới làm việc hiệu quả được. Gần sát ngày thi, em có gặp khó khăn đôi chút trong việc chuẩn bị chọn bài hát, nhưng đã có những người bạn giúp đỡ để vượt qua được. Có một bí mật nho nhỏ là ca khúc "Rockabye" em mang đến đêm chung kết chính là bài hát do anh Hoàng Dũng, Á quân The Voice 2015, tư vấn chọn bài.

Có thể nói đây là lần em chuẩn bị gấp gáp nhất cho một cuộc thi lớn. Em chọn bài hát trong một buổi chiều, mất một đêm cùng bạn làm nhạc và tập hát, thuộc lời trong vỏn vẹn một ngày. 

- Linh đánh giá ai là đối thủ nặng ký nhất của mình trong cuộc thi này?

Ngay từ vòng sơ tuyển, em đã chọn ra hai đối thủ nặng ký nhất là anh Châu Khang và anh Xuân Bắc. Nhưng đến khi gặp gỡ 13 thí sinh tại Đà Nẵng, em mới thấy tất cả mọi người đều tài năng như nhau. Vậy là trong đầu em luôn có một nỗi lo lắng to đùng. Trong thời gian thi chung kết, em và anh Minh Ngọc cũng đã hỗ trợ cho phần thi của nhau rất nhiều.

Video tiết mục của Linh trong đêm chung kết

- Linh đánh giá sao về sân chơi “FPT University Talent 2017”?

- Đây là lần đầu em tham gia một cuộc thi có quy mô lớn như vậy. Học bổng tài năng là chương trình tổ chức lần đầu tiên nên có lẽ khâu chuẩn bị có chút thiếu sót, tuy nhiên, đêm chung kết đã diễn ra rất thành công.

Theo em, cuộc thi là một sân chơi công bằng ngay từ vòng sơ tuyển online nên em tin ba vị Ban giám khảo đã thực sự công tâm trong việc chấm giải. Lúc này, bản thân em sẽ tiếp tục cố gắng cho những mục tiêu sắp tới.

Họ và tên: Trần Hồng Diệu Linh

Biệt danh: Linh Hồng Diệu Kỳ

Năm sinh: 29/6/2000

Quê quán: Phú Xuyên, Hà Nội

Trường học: THPT Chuyên Thái Nguyên

- Giải Nhất cuộc thi có giúp em tự tin trên con đường âm nhạc?

Thực ra em vẫn chưa có quyết định rõ ràng về con đường sẽ theo đuổi trong tương lai. Nghệ thuật và học tập là hai lĩnh vực khác nhau, mỗi cái đều có điểm mạnh điểm yếu cả. Em nghĩ chỉ cần tin tưởng vào khả năng của mình thì dù là hướng đi nào cũng sẽ thành công thôi. 

Nếu được mời đi hát với số tiền cát-xê tăng cao, liệu Linh có mải đi hát mà bỏ bê việc học hành?

Chắc chắn là không rồi. Năm tới là năm học cuối cùng và quyết định 12 năm "dùi mài kinh sử", nên bản thân em sẽ phải đầu tư nghiêm túc cho việc thi đại học. Thực tế em mới chỉ đạt được một số thành công nho nhỏ thôi, chắc là mức cát - xê sẽ không thay đổi nhiều.

Trước nhất chắc chắn là việc chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Còn sau đó em vẫn sẽ theo đuổi nghệ thuật cân bằng với việc học ở trường.

- Linh có thể chia sẻ đôi nét về con đường ca hát hiện tại?

Hiện em là một nghệ sĩ tự do. Em thường biểu diễn tại các phòng trà và các sự kiện trong thành phố cùng nhóm nhạc, như một công việc làm thêm để trải nghiệm thôi vì mức cát-xê cũng không nhiều lắm.

Trong cuộc thi, em cảm thấy vui khi nhiều người đến biết em, thay vì áp lực. Em luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến và đánh giá từ khán giả.

ANH-1.jpg

Cô gái sinh năm 2000 lên sân khấu nhận giải Nhất cuộc thi.

- Linh đánh giá thế nào về môi trường giáo dục ĐH FPT?

Đây là môi trường năng động và có thể phát triển toàn diện. Em đang tìm hiểu về các ngành và chương trình đào tạo của ĐH FPT để đưa ra quyết định cá nhân.

Quan điểm của em là luôn tin tưởng vào bản thân, tin vào khả năng và quyết định của mình. Phương châm ấy đã giúp em chinh phục được một số thành tích nho nhỏ, và mong là thời gian tới sẽ là một cột mốc nào đó to lớn hơn.

FPT University Talent 2017 là cuộc thi do ĐH FPT tổ chức cho thí sinh sinh từ 1998 đến 2001, có năng khiếu trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và thể thao, như: múa, hát, khiêu vũ, thể dục, thể thao, thơ văn…

Vượt qua hơn 100 thí sinh, Trần Hồng Diệu Linh (sinh năm 2000) đã giành giải Nhất cuộc thi FPT University Talent 2017 mùa đầu tiên. Với thành tích này, Linh nhận được giải thưởng là 30 triệu đồng tiền mặt và học bổng 100% cho 4 năm học tại Đại học FPT. Giải Nhì cuộc thi được trao cho Nghiêm Hoàng Linh (Quảng Bình), giải Ba thuộc về Nguyễn Châu Khang (Bến Tre) và 5 thí sinh khác giành giải phụ.

Những thí sinh chiến thắng trong cuộc thi nhận được giải thưởng là học bổng tiền mặt với tổng giá trị 85 triệu đồng và học bổng 4 năm học tại ĐH FPT ở các mức 30%, 50%, 70%, 100% với tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng.

>> Nữ sinh Thái Nguyên giành giải Nhất 'FPT University Talent 2017'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()