Chúng ta

Quán quân FChoirs phản ánh vấn đề thời sự qua góc nhìn nhân văn

Thứ bảy, 23/5/2015 | 09:26 GMT+7

Đưa cả bối cảnh của sông nước miền Tây lên sân khấu và thể hiện sự kiện thời sự lấy chồng ngoại quốc qua góc nhìn nhân văn, khối Giáo dục FPT đã chinh phục ban giám khảo và người xem, tiếp tục giành giải Nhất tại Hợp ca tranh tài.

IMG-4362-JPG-8334-1432288836.jpg

Khoảng 50 diễn viên khối Giáo dục đã tham gia Hợp ca tranh tài. Ảnh: Anh Tuấn.

Với sự nỗ lực của cả một tập thể, ý tưởng và dàn dựng tốt, lần thứ ba, khối Giáo dục FPT giành vị trí cao tại hội diễn ca múa nhạc quy mô nhất trong năm của họ nhà F, tổ chức tối 21/5 tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Chị Nông Hương Ly, phụ trách đội văn nghệ của khối Giáo dục FPT (FPT Education - FE), đã chia sẻ về Hợp ca tranh tài và tiết mục của đội tham gia chương trình năm nay:

- Cảm xúc của chị và cả đội như thế nào khi tiếp tục giành ngôi vị quán quân tại Hội diễn Sao Chổi?

- Vẫn như những lần trước, lần nào giành ngôi vị quán quân, cả đội cũng vui sướng và xúc động.

- Kỷ niệm của cả đội trong suốt quá trình tập luyện và dự thi?

- Lần quay trailer, cả đội lên Hòa Lạc giữa trưa nắng đi vào nhà dân tìm bối cảnh. Lúc cả nhóm quay gần xong thì bỗng mưa bão kéo đến ầm ầm. May mắn là cảnh cuối đó cũng trùng hợp với thời tiết khi ấy. Chúng tôi đã kịp ghi lại ngay và đoạn cuối trailer là cảnh thật 100%.

- Phần trailer khá hay và đậm tính nghệ thuật, nó móc nối rất logic với tiết mục dự thi. Vậy khối Giáo dục FPT đã lên ý tưởng và thực hiện ra sao?

- Ý tưởng do một thực tập sinh phác họa dựa trên kịch bản tôi đã viết. Tôi sửa lại cho hoàn chỉnh, sau đó, nhờ các đồng khác cùng diễn. Được mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình và hào hứng, video clip được hoàn thành nhanh chóng.

- Khó khăn của đội trong mùa Hợp ca tranh tài năm nay?

- Cũng như các đội khác, khâu tuyển người mới đầu cũng gặp khó khăn đôi chút. Khi có danh sách, trong quá trình tập luyện, có người lại dừng vì không bố trí thời gian hay công việc để theo được. Vượt mọi khó khăn, đội đã tập hợp khoảng gần 50 người, đến từ các công ty thành viên trong khối Giáo dục tham gia chương trình.

- Năm nay, từ ý tưởng nào mà FE lại thực hiện nội dung về thân phận của người phụ nữ lấy chồng ngoại?

- Đó là khi đội có ý định mời giọng ca nữ từ TP HCM là Trương Thị Mỹ Trinh, cán bộ Tuyển sinh FE HCM, hát được cải lương tham gia chương trình. Tôi biết tài năng này sau khi tham dự Gala kỷ niệm 15 năm thành lập FE tại thành phố mang tên Bác. Nữ nhân viên này là người miền Tây nên khi cả đội ngồi họp thì đã nảy ra ý tưởng cho tiết mục.

- Ngoài tập luyện, hậu trường chuẩn bị đạo cụ được thực hiện ra sao?

- Đội cũng đi thuê trang phục, mấy bó rơm chúng tôi xin từ chỗ bán dưa hấu. Thuyền do cả đội tự trang trí.

IMG-4389-JPG-1196-1432288836.jpg

Tiết mục được dàn dựng công phu và cảm động đã lấy không ít nước mắt của khán giả tại Nhà hát Âu Cơ, tối 21/5. Ảnh: Anh Tuấn.

- Theo chị, điểm nhấn nào của tiết mục đã lấy được thiện cảm của Ban giám khảo và người FPT?

- Tiết mục sử dụng một đoạn nhạc phim của Hàn Quốc để diễn tả cảnh người vợ bị ngược đãi tại nhà chồng và tâm trạng đau đớn với hình ảnh giàu giá trị tạo hình khi cô gái gục đầu bên dòng sông đêm dưới ánh trăng. Lúc đó, nữ ca sĩ chính bước ra hát cải lương với ý tưởng và ngụ ý: "Cô ca sĩ đó chính là một phần của cô gái bị bạo hành với nỗi nhớ quê nhà da diết. Cô ấy hồi tưởng lại những câu hò nơi quê hương, từ đó, giúp cô có thêm động lực vượt qua đau khổ để tìm đường trở về nhà, dù trước mắt có khó khăn như thế nào đi nữa".

Bên cạnh đó, đội còn sáng tác đoạn lý và vọng cổ ở giữa tiết mục để phù hợp với bối cảnh và tăng thêm sự thuyết phục.

IMG-4420-JPG-4943-1432288836.jpg

Sau khi giành ngôi quán quân, cả đội được Chủ tịch ĐH FPT thưởng nóng 10 triệu đồng. Ảnh: Anh Tuấn.

- Chị nhận xét gì về các tiết mục tham gia chương trình năm nay?

- Nói chung, hội diễn năm nay phong phú về màu sắc, đa dạng về thể loại nên không gây nhàm chán cho khán giả. Tôi ấn tượng với ca sĩ giả giọng Hồ Ngọc Hà của FPT HO, thích trailer của FPT Telecom, thích tiết mục của đội này về đường hình lẫn đường tiếng, ấn tượng FPT Retail với sự hoành tráng của dàn hợp ca bè phối tốt và đội múa cũng rất rạng rỡ, cảm tình với FPT Software nhờ sự hồn nhiên, đáng yêu vốn có.

- Dự định, khối Giáo dục FPT sẽ giải ngân giải thưởng như thế nào?

- Hiện nay, Chủ tịch Lê Trường Tùng đã chuyển khoản thưởng cho đội 10 triệu đồng. Chúng tôi định ra quán miền Tây để liên hoan mừng chiến thắng.

Giải thưởng Hợp ca tranh tài 2015:

Giải Nhất: Khối Giáo dục FPT

Giải Nhì: FPT Retail

Giải Ba: FPT Telecom

Giải Khuyến khích: FPT Trading, FPT HO, FPT Software, FPT Online, FPT IS

Giải trailer xuất sắc: FPT Online và Khối Giáo dục FPT

Giải Cổ vũ: FPT Software

Giải Lĩnh xướng hay nhất: Giọng ca nam của FPT Retail

Giải Giọng hát truyền cảm nhất: Giọng ca nam của FPT Retail.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()