Chúng ta

Phụ nữ không lãng mạn bằng đàn ông

Chủ nhật, 15/12/2013 | 15:30 GMT+7

Các nhà khoa học tin rằng, đàn ông có thể quên ngày kỷ niệm, mua quà Valentine vào phút cuối... nhưng họ vẫn yêu thương, chung thủy, lãng mạn như phụ nữ và thậm chí đôi lúc còn nhiều hơn.
> Những lưu ý khi hẹn hò với người cá tính

a

Đàn ông có thể quên ngày kỉ niệm, mua quà Valentine vào phút cuối... nhưng họ vẫn yêu thương, chung thủy, lãng mạn như phụ nữ, và thậm chí là đôi lúc nhiều hơn. Ảnh: S.T.

Cuộc khảo sát 100.000 người trên toàn thế giới về thái độ của họ trong tình yêu và các mối quan hệ đã đưa ra kết quả: 48% nam giới thổ lộ đã từng gặp "tình yêu sét đánh" (yêu từ cái nhìn đầu tiên), trong khi chỉ có 28% phụ nữ khẳng định điều này. Qua đó, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, đàn ông lãng mạn hơn phụ nữ.

Nghiên cứu đã được công bố trong cuốn sách "The Normal Bar" của Giáo sư Pepper Schwartz - một nhà xã hội học tại ĐH Washington (Mỹ) và Giáo sư James Schwartz - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Xã hội tại ĐH George Mason (Virginia, Mỹ).

1.300 câu hỏi đã được đặt ra, đề cập đến nhiều vấn đề, từ quan hệ tình dục tới những đặc điểm hấp dẫn nhất trên cơ thể hay tính cách của người yêu quyết định mối quan hệ... Kết quả cho thấy, 74% trong số người được khảo sát cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ và 66% người được hỏi tin rằng, một nửa của họ là người bạn tâm giao.

Nhưng khi đề cập đến thời gian mà một người cần để quên cuộc tình đã qua, câu trả lời từ đàn ông cho thấy, họ tốn nhiều thời gian hơn một cách đáng kể để quên tình yêu đã mất so với phụ nữ. Con số đó có thể lên tới 10 năm. Trong khi đó, khá nhiều phụ nữ không còn nhớ về mối tình cũ của mình.

Còn khi được hỏi về bí quyết để "xây dựng" tình yêu hạnh phúc, những người đàn ông không ngại ngần thổ lộ, họ thường xuyên sử dụng tên con vật cưng để gọi người yêu, nắm tay, trao nhau nụ hôn say đắm và thường xuyên nói "Anh yêu em". Theo họ, đây được coi là yếu tố quan trọng nhất trong việc duy trì mối quan hệ.

Do đó, các nhà khoa học tin rằng, đàn ông có thể quên ngày kỷ niệm, mua quà Valentine vào phút cuối... nhưng họ vẫn yêu thương, chung thủy, lãng mạn như phụ nữ, và thậm chí là đôi lúc nhiều hơn.

(Theo Kenh 14)

Ý kiến

()