Chúng ta

Phụ huynh mong là cầu nối giữa con và công ty

Thứ tư, 10/12/2014 | 14:35 GMT+7

Ca khúc "Hà Nội - Niềm tin và hy vọng" được bác Nguyễn Vĩnh Trân, bố anh Nguyễn Chiến Thắng, Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software (FSB), thể hiện trong chương trình Ngày Phụ huynh như một lời tri ân sâu sắc tới Ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện để anh Thắng có cơ hội rèn luyện.

Anh Thắng sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn đồng trang lứa vì bị khuyết tật do chất độc da cam mà bố anh đi chiến trường 12 năm để lại. Bản thân anh không tự học được ở trường, nhưng luôn quyết tâm tự học ở nhà và qua mạng.

4-8011-1418198467.jpg

Bác Trân hy vọng công ty sẽ cùng với gia đình tạo điều kiện cho anh Thắng làm việc và cống hiến. Ảnh: Giang Huy.

Đến nay, anh đã có 13 văn bằng chứng chỉ quốc tế của Pháp và Mỹ về CNTT, hai bằng lập trình viên bậc Đại học của Aptech và Microsoft, 11 chứng chỉ sau Đại học về quản trị mạng, an ninh mạng và Cloud. Với nghị lực phi thường và kết quả học tập đặc biệt xuất sắc, Thắng đã được Chủ tịch nước gặp mặt và tặng quà 3 lần.

Anh Thắng cũng nghiên cứu thành công mạng LAN ảo có tính năng bảo mật cao, hiệu quả kinh tế quản lý sử dụng tối ưu, ưu việt hơn sản phẩm tương tự của Microsoft và thiết kế tổng thể mạng Cloud không cần phải thuê bao của nước ngoài.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã gửi anh Thắng xuống FSB làm việc, "giống như hạt giống tốt được gieo trên mảnh đất tốt". Tuy nhiên, vì anh là trường hợp đặc biệt nên cần phải có "phương pháp gieo trồng đặc biệt, chăm sóc đặc biệt mới phát huy hiệu quả tối đa". Do đó, bác Trân mong muốn được là cầu nối giữa anh Thắng với Ban lãnh đạo công ty.

"Tôi hy vọng công ty hiểu Thắng hơn, tạo điều kiện thuận lợi và phù hợp cho Thắng nghiên cứu, chắc chắn Thắng sẽ cống hiến được nhiều sản phẩm hiệu quả cao cho FPT Software nói riêng và ngành CNTT nói chung", bác Trân chia sẻ.

Chúng ta giới thiệu ca khúc "Hà Nội niềm tin và hy vọng" do bác Trân trình bày:

Tô Ngà

Video: Trần Huấn

Ý kiến

()