Chúng ta

Phóng viên VnExpress giành giải Cánh diều Bạc

Thứ hai, 17/3/2014 | 11:02 GMT+7

Với bộ phim "Con đi trường học", đạo diễn Hà Lệ Diễm (phóng viên thử việc ban Video, Báo điện tử VnExpress) đã giành giải Cánh diều Bạc ở hạng mục phim ngắn của giải thường niên Cánh diều 2014, diễn ra vào tối 15/3, tại Hà Nội.
> ‘FPT tự hào có VnExpress’ / Vui buồn phóng viên đường dây nóng

Đặc biệt, ở hạng mục phim ngắn, không có tác giả nào giành được giải Cánh diều Vàng.

"Con đi trường học" do Diễm làm đạo diễn, quay phim và dựng hậu kỳ với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng trẻ điện ảnh thuộc Hội Điện ảnh Việt Nam.

â

Đạo diễn Hà Lệ Diễm (phóng viên thử việc ban Video, Báo điện tử Vnexpress) giành giải Cánh diều Bạc với bộ phim "Con đi trường học" ở hạng mục phim ngắn. Ảnh: NVCC.

Bộ phim ngắn kéo dài 25 phút nói về nghị lực phi thường của một người mẹ dân tộc Dao ở (Bắc Kạn) nhiễm HIV vẫn ngày ngày lặn lội vượt 10 km đưa con đến trường. Khi mang thai đứa con trong bụng, chị đã biết mình bị nhiễm HIV. Sau khi chồng qua đời 22 ngày thì cũng là lúc chị trở dạ sinh con. Vượt qua mọi mặc cảm, khó khăn trong cuộc sống, người mẹ Dao đã nỗ lực đưa con đi học vì muốn cháu bé thay đổi cuộc sống.

Theo Diễm, từ khi thai nghén ý tưởng đến khi hoàn thành bộ phim mất khoảng 3 tháng. Một nửa thời gian cô lặn lội ở Bắc Kạn và theo chân hai mẹ con tìm cảnh quay đắt giá.

"Mình ấn tượng nhất với cảnh ngày ngày hai mẹ con đạp xe qua cây cầu chênh vênh. Để thực hiện cảnh quay này, mình đã phải lội xuống suối để chọn được góc quay đẹp nhất", Diễm kể lại.

Đây là lần đầu tiên Diễm dự giải Cánh diều Vàng và đã giành được giải thưởng cao tại cuộc thi. Xúc động khi được xướng tên nhận giải, Diễm chia sẻ: "Ban đầu, mình chỉ nghĩ là đến để dự lễ trao giải, mình lặng người đi vài phút khi được xướng tên giành giải Cánh diều Bạc".

Năm nay, giải Cánh diều vàng có 6 hạng mục: Phim truyện điện ảnh, phim ngắn, phim hoạt hình, phim Khoa học, phim tài liệu và phim tài liệu truyền hình, phim truyện truyền hình.

Cánh diều là một hệ thống giải thưởng điện ảnh hằng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam, được trao vào khoảng tháng ba, cho những tác phẩm điện ảnh sản xuất trong năm trước đó. Giải được tổ chức lần đầu tiên vào 2002, diễn ra vào đầu 2003. Mặc dù là giải thưởng điện ảnh, Cánh diều còn trao cho cả các tác phẩm truyền hình và phim video.

Lưu Vân

Ý kiến

()