Chúng ta

Phim ngắn của sinh viên FPT vào chung kết 321 Action

Thứ hai, 25/11/2013 | 10:30 GMT+7

Phim "Vỡ" của nhóm Spiral do Nguyễn Đăng Phúc, sinh viên FPT Arena, làm đạo diễn đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi sáng tác phim ngắn "321 Action" do báo Thế giới Văn hóa tổ chức.
> 'Sống thử' gây 'sốt' cho giới trẻ / 'Sinh viên nên mạnh dạn thể hiện đam mê điện ảnh'

a

Đạo diễn của nhóm Spiral Nguyễn Đăng Phúc là sinh viên FPT Arena. Ảnh: NVCC.

Theo kết quả vừa được báo Thế giới văn hóa Online công bố, nhóm Spiral của sinh viên FPT Arena đứng thứ 15 trong số 30 tác phẩm dự thi được vào vòng chung kết. Trong đó, "Vỡ" đã nhận được hơn một nghìn lượt xem trên trang chủ cuộc thi, gần 200 "like" Facebook cùng hơn 500 lượt xem tại Youtube.

Phim kể câu chuyện về đôi bạn trong cộng đồng LGBT, một chuyển giới và một đồng tính nữ, thông qua những ký ức, lát cắt của nữ nhân vật chính. Cả hai đã có những phút hạnh phúc bên nhau nhưng cũng có lúc đau khổ. "Nhóm của em làm phim để ủng hộ tình yêu đồng tính. Qua bộ phim này, nhóm muốn gửi đến mọi người thông điệp: Yêu là yêu - tình yêu thì không phân biệt giới", đạo diễn Nguyễn Đăng Phúc chia sẻ.

Theo Phúc, khó khăn mà nhóm phải đối mặt là ý tưởng và phương thức truyền tải nội dung làm sao cho khán giả hiểu khi phim chỉ toàn hình ảnh. Bởi hầu hết bộ phim hiện nay đều nói về đồng tính nam yêu nhau. "Spiral quyết định đi theo hướng khác, làm phim về tình yêu đồng tính nữ", Đăng Phúc nói.

Bên cạnh đó, cái khó nữa là kinh phí. "Đến 100% các cảnh quay chúng em đều dựa vào những thứ có sẵn để thực hiện. Từ quần áo, phòng ốc và cả máy quay, thậm chí diễn viên đều là những bạn bè thân", Phúc cho biết thêm.

a

"Vỡ" là lát cắt cuộc sống của một người đồng tính nữ, sự thể hiện khác biệt so với các phim đề tài đồng tính. Trong ảnh là nữ nhân vật đồng tính trong một khung hình. Ảnh chụp màn hình.

"Em đã rất bất ngờ và sung sướng khi biết sản phẩm vào chung kết bởi nhóm chỉ làm phim theo sở thích, ham vui", nữ diễn viên chính Huỳnh Như Thảo hồ hởi. Theo Thảo, nhóm thực hiện phim này vì muốn giúp Đăng Phúc có kinh nghiệm trong việc chọn góc quay, dựng và xử lý phim tốt.

Nhóm Spiral hiện có khoảng 10 thành viên, chủ yếu là sinh viên FPT Arena HCM.

Trong vòng chung kết 321 Action, diễn ra đến cuối tháng 11, các nhóm sẽ thực hiện một phim ngắn mới với chủ đề cho trước: Đồng tính, giao thông và quan hệ làng xóm láng giềng ở thành thị. Theo "bật mí" của đạo diễn Nguyễn Đăng Phúc, Spiral đã bốc thăm trúng đề tài về Giao thông.

Cùng xem phim "Vỡ" do nhóm sinh viên FPT Arena thực hiện:

"321 Action - Cuộc thi phim ngắn Việt 2013" dành cho các bạn trẻ do tạp chí Thế giới Văn hóa tổ chức. Cuộc thi tạo cơ hội và thử thách cho các nhà làm phim trẻ, khuyến khích sự sáng tạo và tinh thần làm việc nhóm. Đây cũng là nơi tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ tại Việt Nam.

Sinh viên các khối ngành Mỹ thuật đa phương tiện là đối tượng mà BTC cuộc thi nhắm đến. Trong đó, FPT Arena là trường đào tạo hàng đầu Việt Nam về chuyên ngành này với toàn bộ chương trình từ Tập đoàn Giáo dục Aptech Ấn Độ.

Dy Khoa

Video: TGVH Online

Ý kiến

()