Chúng ta

'Phát sốt' với áo dài cách tân đón Tết Đinh Dậu

Thứ ba, 24/1/2017 | 09:33 GMT+7

Với xu hướng hội nhập, áo dài cách tân ra đời và được yêu thích vì sự tiện dụng và thoải mái trong sinh hoạt hằng ngày, dù làm việc tại công ty hay đứng lớp, dù đi chơi hay dịp lễ lộc. 

Chúng ta chia sẻ cách lựa chọn áo dài cách tân chơi Xuân phù hợp:

Đặc điểm

aodai-1-620-1981-1485164810.jpg

Áo dài cách tân có độ dài trên gối.

Đặc điểm nổi bật của áo dài cách tân so với áo dài truyền thống chính là tính tiện dụng và thoải mái, do đó, độ dài ngang gối hoặc trên gối và phủ qua mông chừng 20 cm là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn mua hoặc may áo dài. Độ dài này cũng giúp những nàng “nấm lùn” trông thanh thoát và uyển chuyển hơn, phù hợp với cả các chất liệu cứng, dày, mỏng…

Cổ áo 

do-om-620-1640-1485164810.jpg

Vóc dáng cân đối có thể lựa chọn cổ tròn ôm sát.

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng áo dài cách tân nên chọn cổ cao như áo truyền thống hay không có cổ như những kiểu tân thời hiện nay. Nếu bạn có thân hình mình hạc xương mai, hay vóc dáng cân đối thì nên chọn áo dài có phần cổ cao khoảng 1-2 cm và không ôm sát; hoặc bạn cũng có thể chọn áo dài cổ tròn ôm sát chân cổ với đường viền cổ nhỏ mềm mại. Nếu bạn mũm mĩm, tròn trịa, bạn nên chọn áo có cổ khoét sâu, cổ thuyền, cổ tim, hay cổ lá trầu. Chúng khiến bạn thoải mái và phân tán ánh nhìn vào trang phục hơn.

Tay áo

aodai-2-620-2336-1485164810.jpg

Tay bồng hợp người có dáng thanh mảnh.

Nhiều bạn nữ khi chọn chiếc áo dài cách tân hay băn khoăn giữa quyết định: tay thường, tay phồng, tay bông hồng, tay ngắn hay tay lửng? Nếu bạn có chung thắc mắc trên, hãy ghi nhớ những quy tắc sau:

- Tay phồng hay tay bông hồng với độ nhún ở đầu vai hợp với các bạn dáng quả lê và thanh mảnh.

- Ống tay thường không kiểu cách và raplan hợp với các bạn dáng quả táo và mũm mĩm.

- Độ dài tay áo lý tưởng là 1/3 khuỷu tay cho kiểu tay ngắn và đến khuỷu tay cho kiểu tay lửng.

- Không nên chọn tay dài cho áo dài cách tân, vì sẽ làm mất sự cân đối của trang phục.

Kết hợp áo và quần

aodai-3-620-4372-1485164810.jpg

Không nên mặc áo dài tà ngắn với quần legging.

Thể hiện nét giao thoa Đông - Tây, áo dài tà ngắn có thể kết hợp được với quần tây, quần jeans hay quần kaki. Nên chọn những chiếc quần lưng cao để tránh hở sườn hai bên tà áo, quần tây hoặc jeans lưng cao là đẹp nhất, vừa giúp ôm phần hông, eo, bụng, vừa ít hở sườn.

Bạn cũng nên chọn may quần tây ống nhỏ, vừa chạm mắt cá, không để túi quần phồng lên. Nếu chiếc áo được may trên nền vải thô như line, cotton, kaki thì kết hợp với quần jeans sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo, và không bao giờ nên mặc áo dài tà ngắn với quần legging.

Kiểu dáng

Điểm ấn tượng của áo dài chính là khoe khéo những đường cong quyến rũ, vì vậy, áo dài cách tân nên có độ ôm vừa nhẹ, đủ để cử động thoải mái, thậm chí có thể chọn vải có chút độ co dãn.

L.V. (sưu tầm)

Ý kiến

()