Chúng ta

Phần mềm FPT trở thành Quán quân Sao Chổi miền Trung

Thứ bảy, 21/5/2016 | 00:49 GMT+7

Hai tiết mục nhảy tập thể và đôi của FPT Software đều chinh phục được Ban giám khảo lẫn khán giả bằng sự sáng tạo và tài năng, tại Hội diễn "Vũ khúc trùng dương" tối ngày 20/5. Một lẫn nữa người Phần mềm tiếp tục chứng tỏ vị thế tại sân chơi khu vực miền Trung khi đăng quang xứng đáng Hội diễn Sao Chổi FPT.

Mang lên sân khấu "Vũ khúc trùng dương" hai tiết mục nhảy được đầu tư công phu và độc đáo, FPT Software đã nhận rất nhiều lời khen từ Ban giám khảo, đặc biệt nữ ca sĩ khách mời Võ Hạ Trâm. Trong đó ấn tượng nhất phải kể đến màn nhảy tập thể được đánh giá sáng tạo, khi sử dụng hiệu quả ánh sáng trong quá trình biểu diễn. Đây là năm thứ hai liên tiếp người Phần mềm chinh phục thành công Hội diễn FPT khu vực miền Trung.

IMG-6895-JPG.jpg

Đại diễn lãnh đạo FPT miền Trung tặng hoa cho 6 dancer tham gia hỗ trợ cho các đơn vị tham gia Hội diễn Sao Chổi FPT.

Tối ngày 20/5, tiết trời Đà Nẵng về đêm trở nên dễ chịu, khác xa với cái nắng nóng oi bức những ngày đầu hè. Dòng người cũng vì thế đổ về nhà hát lớn nhất khu vực miền Trung - Nhà hát Trưng Vương, số 118 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, ngày một đông. Từng hàng ghế ở dưới nhà hát dần được lấp đầy. Mỗi đơn vị có cách cổ vũ riêng với những tiếng cười làm huyên náo cả hội trường. 

Từng tham gia mùa Hội diễn năm 2015 và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, anh Phạm Đăng Hoàng, FPT Telecom, cảm thấy tiếc khi không thể cùng đồng nghiệp tham gia mùa năm nay. “Tôi bị đau trong quá trình tập luyện nên không thể cùng mọi người biểu diễn. Đây là sân chơi hấp dẫn, quy tụ nhiều tài năng, bản thân mong muốn đóng góp chút sức cùng đơn vị gặt hái thành công nhưng đành dừng. Tôi hy vọng 6 đội sẽ chinh phục khán giả bằng tinh thần và chất sáng tạo của người FPT”, Hoàng bày tỏ.

Cũng không thể sát cánh cùng đồng nghiệp tham gia biểu diễn Hội diễn Sao Chổi vì lý do cá nhân, nhưng chị Lê Mai Thanh Thảo, FPT Polytechnic, có mặt từ rất sớm để hỏi thăm tình hình và chúc đội trình diễn thành công. Gia nhập FPT nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên chị Thảo xem Hội diễn Sao Chổi FPT, dù biết nhiều qua kênh truyền thông. “Tôi vẫn thường xuyên theo dõi và đọc thông tin về những chương trình, hoạt động phong trào ở FPT. Hội diễn là sân chơi lớn, quy tụ nhiều cán bộ nhân viên tài năng, nhiệt huyết và đam mê nghệ thuật. Những ngày qua, đồng nghiệp của tôi cũng tập luyện không ngừng, nhìn chung mọi người rất cố gắng. Với tư cách khán giả, tôi sẽ cổ vũ cho cả 6 đội chơi tranh tài, đặc biệt Khối Giáo dục giành chiến thắng, thậm chí kiếm được giải thưởng mang về”, Thảo cho biết.

Từng là nhân tố quan trọng giúp FPT Software chinh phục Hội diễn năm 2015, nhưng anh Huỳnh Tấn Đạo giờ đã trở thành cựu nhân viên. "Dù đi đâu, tôi vẫn dành tình cảm đặc biệt với FPT. Ở đây không chỉ có những người bạn tuyệt vời, tôi còn nhiều kỷ niệm đẹp với sân khấu FPT, đặc biệt chương trình văn nghệ. Quả thật tôi có chút tiếc nuối, pha chút vui mừng vì phong trào vẫn được duy trì và ngày càng cho thấy được sự lớn mạnh". Không chỉ cổ động tinh thần, anh Đạo còn mang lên sân khấu Hội diễn Sao Chổi FPT một tiết mục văn nghệ ở cuối chương trình với tư cách khách mời.

IMG-6943-JPG_1463764133.jpg

Tiết mục nhảy đôi của Khối Giáo dục.

20h, Hội diễn với chủ đề “Vũ khúc trùng dương” chính thức khai màn. Ngay sau lễ trao hoa cho Ban giám khảo và 6 dancer hỗ trợ đơn vị, Đoàn Văn công là những người hâm nóng bầu không khí hội trường Sao Chổi FPT với tiết mục “Những trái tim Việt Nam”. Được dàn dựng công phu với số lượng gần 20 diễn viên, bài hát đã thực sự gợi lại tinh thần hào hùng, sức sống mãnh liệt của người con đất Việt. Một trailer có độ dài khoảng một phút kết hợp cùng âm thanh nhanh sôi động được trình chiếu, giới thiệu về chương trình, 6 đội tham gia tranh tài, dancer cũng như thành viên Ban giám khảo.

So với mọi năm cũng như hai đầu Hà Nội và TP HCM, Hội diễn Sao Chổi miền Trung có nhiều điểm khác biệt khi ý tưởng giống chương trình “Bước nhảy hoàn vũ”, thiên về thể loại nhảy, múa nghệ thuật, nhưng không hạn chế sáng tạo. Người họ F có thể sử dụng điệu múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiện đại hay khiêu vũ... tự do lựa chọn thể loại và dàn dựng. 6 dancer thuộc Vũ đoàn Sắc Việt, Galaxy C.O.D có nhiệm vụ hỗ trợ cũng như tham gia biểu diễn hai tiết mục nhảy cùng đơn vị phụ trách. Tiết mục đầu tiên bắt buộc một người FPT nhảy với dancer. Ở nội dung thi thứ hai, đơn vị biểu diễn theo nhóm, ít nhất phải có 4 thành viên tham gia.

Kết thúc trailer, MC Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), xuất hiện. Bằng giọng truyền cảm và đầy sức sống, chị thực sự mang đến làn gió mới với tinh thần năng động, trẻ trung và nhiệt huyết dù lần đầu tiên xuất hiện trong vai trò người dẫn chương trình ở sân khấu Hội diễn miền Trung.

Là người tiên phong mở cõi FPT ở dải đất miền Trung, anh Bùi Thiện Cảnh, TGĐ FPT City, cho biết, những thế hệ người FPT luôn coi trọng tầm quan trọng của những chương trình văn nghệ. Nó giúp cán bộ nhân viên vượt qua tất cả khó khăn từ ngày đầu thành lập công ty, giúp mọi người đoàn kết, gắn bó và khác biệt hơn so với các công ty khác. Thông qua những cuộc thi được tổ chức hoành tráng, chuyên nghiệp, còn phát hiệt ra nhiều tài năng khác nhau bên cạnh công việc chuyên môn. 

IMG-6937-JPG_1463764150.jpg

Nhóm nhảy FPT Software chinh phục khán giả bắng tiết mục sử dụng ánh sáng độc đáo.

"Hội diễn Sao Chổi sẽ mang tới thước đo chính xác nhất về tinh thần sáng tạo của người FPT. Trải qua hơn 11 năm hình thành và phát triển, gia đình họ F khu vực miền Trung đã biến văn hóa thành động lực, thành niềm tin để chinh phục mọi thử thách. Tôi tin tưởng văn hóa ở FPT Đà Nẵng sẽ ngày càng lớn mạnh", anh Cảnh nhấn mạnh.

Để giúp cho khán giả có cái nhìn sâu về nội dung đêm nhạc và 6 đội dễ dàng phân bổ thời gian, Ban tổ chức chia đêm diễn thành ba phần: Hương sắc Việt Nam, Vũ khúc trùng dương và Vũ điệu đam mê. Tương ứng với mỗi phần là những tiết mục nhảy đáp ứng tiêu chỉ tên gọi đưa ra. Để tạo ra tính công bằng, bộ ba giám khảo của đêm nhạc, gồm: Ca sĩ khách mời Võ Hạ Trâm; Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện thuộc Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, và Hoàng Anh Tú, Giảng viên Trường CĐ Văn hoá - Nghệ thuật Đà Nẵng, Hội viên Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam. Đội giành chiến thắng được căn cứ vào 4 tiêu chí: Tài năng, phong cách, kỹ thuật và bonus. 

20h15, cuộc tranh tài chính thức bắt đầu với màn ra mắt của Khối Giáo dục (FE) ở nội dung nhảy tập thể. Dường như hiểu tâm lý của đội thi đầu tiên, khán giả có mặt ở hội trường đã dành những tràng vỗ tay động viên thật lớn. Lấy chất liệu âm nhạc quê hương kết hợp trang phục nón lá và áo bà ba, 11 chàng trai, cô gái FE đã thực sự chiếm trọn trái tim khán giả. Sự phối hợp ăn ý giữa sức trẻ và kinh nghiệm cũng làm cho tiết mục múa trở nên thơ mộng và có chiều sâu thông qua hình ảnh cây lúa, cánh đồng bất tận của người Việt Nam. Không để khán giả lạc nhịp tâm trạng, FPT Retail cho thấy là ứng viên nặng ký bằng câu chuyện nhảy đôi “Mùa cá”. Dancer Bích Hổ và Phương Thảo cũng có kết cấu câu chuyện liên quan về những cánh đồng thôn quê, buổi chiều lặn lội mò cua, bắt cá.

Dù là những tiết mục nhảy nhưng các đội đều chọn cho mình một câu chuyện riêng, giúp khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Minh chứng là màn nhảy đôi của FPT IS có tên “Làm cha”. Dòng nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng cùng vũ đạo tinh tế, dancer Quốc Sang và Khánh Hoài lôi cuốn người xem bằng ý nghĩa câu chuyện nhân văn sâu sắc. Không chỉ chinh phục người xem, FPT IS còn nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Ban giám khảo. Phía dưới, hàng trăm khán giải FPT IS không ngừng hô vang tên đội nhà.

Sân khấu Nhà hát Trưng Vương nhanh chóng sôi động trở lại bằng vũ điệu bốc lửa của những cô gái FPT Trading qua tiết mục "Modem dance". Sở hữu thân hình nóng bỏng, gợi cảm và khả năng phối hợp đồng đều, những cô gái Thương mại liên tục nhận được tràng vỗ tay tán thưởng. Khán giả và Ban giám khảo còn đứng lên lắc lư theo điệu nhạc, khiến hội trường như muốn vỡ tung. Chưa kịp lắng xuống, Đoàn Văn công lại mang người họ F bước sang một cung bậc khác bằng màn trình diễn khá trẻ trung và năng động "Get hight" do Hoài Phương trình bày.

Nhận xét 4 tiết mục dự thi đầu tiên, nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm đánh giá cao tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và độ cố gắng của người FPT. Điểm lưu ý được Quán quân cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2007 đưa ra chính là trang phục cần phù hợp hơn và mọi người phải tự tin hơn trong những động tác. Khi được MC hỏi về cảm giác ngồi ghế nóng ở FPT, nữ ca sĩ sinh năm 1990 chia sẻ: "Trâm cảm thấy rất thú vị khi được xem những tiết mục của người FPT, mọi người khá dễ thương và có tinh thần đồng đội tốt. Hy vọng trong các chương trình lần sau, Trâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng người FPT".

1.jpg

Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm, đại diện Ban giám khảo, nhận xét các phần thi.

Phần hai có tên gọi “Vũ khúc trùng dương”, đúng với chủ đề Sao Chổi FPT miền Trung. Không ồn áo và náo nhiệt, ứng viên vô địch FPT Software xuất hiện bằng thứ ánh sáng màu đen, cả hội trường tối ôm. Bên dưới sân khấu, khán giả lặng im để tập trung chờ đợi một điều bất ngờ gì đó từ. Nhạc nổi lên, 13 thành viên bóng tối cho ra đời những luồng ánh sáng khác nhau tạo thành dòng chữ và hình ảnh cây cối. Ngay lập tức khán giả và Ban giám khảo dành tặng những tràn vỗ tay thật lớn cho tiết mục “TreeOfLove”. Lấy ý tưởng chặng đường phát triển hơn 10 năm và công trình FPT Complex vừa mới khai trương, màn trình diễn thể hiện sự vươn mình mãnh mẽ để tạo thành hệ sinh thái tăng trưởng tương lai.

Về phần FE, đơn vị kết thúc đêm diễn bằng tiết mục nhảy đôi có tên “Thiếu nữ trong tranh”. Cũng giống như màn trình diễn mở đầu, người Giáo dục tiếp tục theo đuổi dòng nhạc dân gian. Dancer Bảo Châu kết hợp Như Ngọc trong trang phục màu trắng tạo thành cặp đôi ăn ý. Lấy bối cảnh một bức tranh làng quê, Như Ngọc nhẹ nhàng thực hiện những động tác mềm mại, từ từ bước ra trước khi cùng bạn nhảy phô diễn kỹ thuật điêu luyện.

Không để khán giả chờ lâu, người Bán lẻ tiếp nối thành công tiết mục đầu tiên bằng điệu nhảy tập thể “Khắc”. Những giai điệu du dương, nhẹ nhàng và êm dịu thực sự mang lại cảm giác bình yên cho khán giả. 10 thành viên cứ thế hòa quyện theo dòng nhạc, uyển chuyển trong từng động tác. Nội dung bài diễn nói lên sự vận hành của đất trời cũng như vươn lên mạnh mẽ của con người. 

Là đơn vị ra mắt khán giả và Ban giám khảo đầu tiên, FPT Telecom không khó để nhận được những tràn vỗ tay lớn kèm theo khẩu hiệu từ khán giả, đồng nghiệp. Tương tự FE, đội quân Viễn thông bước đầu gặp khó khăn trong việc tuyển chọn người nhảy và sắp xếp thời thời gian. Nhưng bằng tinh thần vượt khó, tiết mục nhảy đôi của dancer Đinh Tình và Thế Hải cũng thành công ngoài mong đợi bằng những động tác khó và trang phục chuyên nghiệp. Giống như phần một, phần hai của chương trình khép lại bằng bài hát “Tạm biệt chim én” do Đoàn Văn công trình bày. Kết thúc hai phần thi, cả 6 đơn vị đều cho thấy tài năng và sự nỗ lực trong từng điệu nhảy. 

Ở phần trình diễn này, giám khảo Hoàng Anh Tú, Giảng viên Trường CĐ Văn hoá - Nghệ thuật Đà Nẵng, Hội viên Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, đánh giá cao tính sáng tạo và độ tài năng của người FPT, đặc biệt nỗ lực tập luyện, dàn dựng công phu dù vẫn phải đảm bảo công việc ở công ty. Nhưng anh cũng dành sự lưu ý về âm nhạc và vũ đạo, người nhảy cần tận dụng tối đa. 

Chặng đường thứ ba có tên gọi “Vũ điệu đam mê”. FPT Software tiếp tục là đơn vị trình diễn đầu tiên. Gần 1.000 khán tiếp thêm tinh thần cho đôi nhảy dancer JYNN và Thành Nguyên bằng những tiếng vỗ tay và khẩu hiệu “FSOFT cố lên”. Cặp đôi có thân hình cân đối không làm khán giả thất vọng bằng những động tác khó trên nền nhạc lúc chậm, lúc nhanh của “We don’t talk anymore”. Phần biểu còn được giám khảo đánh giá cao nhờ kết cấu câu chuyện tình yêu lãng mạn. Không kém phần dí dỏm, MC Vân Hải nói vui: "Kết thúc tiết mục rồi mà nhìn vũ công nam vẫn còn hưng phấn!".

Trong tiết mục của FPT IS, 8 thành viên nam nữ phối hợp tốt trên nền nhạc sôi động, bằng vũ điệu “Circus”. Sau phần thể hiện của FPT IS, FPT Trading một lần nữa khiến khán giả và Ban giám khảo đứng ngồi không yên bằng màn trình diễn đặc sắc, hài hước. Đôi nhảy Thu Trang và dancer Minh Quân, dàn dựng một vở kịch tình yêu gây cười cho toàn thể hội trường cùng những động tác phối hợp nhanh, chính xác. 

Kết lại Hội Sao Chổi FPT miền Trung là màn trình diễn của FPT Telecom. Không giống như các đơn vị khác, người Viễn thông đã biết cách tạo khác biệt bằng sự chuyên nghiệp về mặt hình ảnh thông qua trang phục bắt mắt. Những chàng trai cô gái FPT Telecom tỏ ra không thua kém các đơn vị trước đó. Để minh chứng cho điều đó, khán giả và Ban giám khảo ngồi bên dưới liên tục đu đưa theo điệu nhảy.

Trong thời gian chờ tổng kết điểm, Ban tổ chức đã tiến hành giao lưu với nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng như cựu nhân viên FPT Software Đà Nẵng Huỳnh Tấn Đạo bằng những ca khúc sôi động. Khán giả còn được tham gia bốc thăm may mắn với phần quà đặc biệt giá trị từ nhà trài trợ FPT Telecom.

IMG-7040-JPG.jpg

FPT Software lên ngôi vô địch xứng đáng ở Hội diễn Sao Chổi FPT miền Trung.

Kết quả, ba giải Phong cách dành cho FPT Retail, FPT Telecom và Khối Giáo dục. Giải dancer xuất sắc nhất thuộc về Thu Trang, FPT Trading. Không để khán giả chờ đợi lâu, cái tên Phần mềm đã được xướng lên cho danh hiệu Quán quân Hội diễn Sao chổi FPT miền Trung. Điều đó đồng nghĩa FPT Trading giành Á quân 1 còn FPT IS giành Á quân 2.

Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, FPT Telecom, khẳng định, FPT Software lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng nhờ mức độ đầu tư và đội hình tài năng. 5 đơn vị còn lại đều cố gắng hoàn thành tốt nhất tiết mục biểu diễn. Nhưng anh Khánh tỏ ra khá tiếc vì chương trình chưa thực sự thu hút được lượng khán giả đông như dự kiến.

Hội diễn Sao Chổi tại Hà Nội và TP HCM cùng diễn ra ngày 26/5. Viện sĩ STCo Nguyễn Duy Hưng cùng hai khách mời là NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Đoan Trang sẽ trở thành bộ ba quyền lực khi đóng vai trò người cầm cân nảy mực Hội diễn Sao Chổi FPT HCM. Ở Hà Nội, ca sĩ Tùng Dương, MC Anh Tuấn, nhạc sĩ Đức Trịnh và nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ ngồi ghế nóng "Xa và gần".

>> Sao Chổi miền Trung: Các tiết mục lộ diện trong buổi tổng duyệt

Bài, ảnh: Việt Nguyễn

Ý kiến

()