Chúng ta

Phần mềm FPT thống trị Sao Chổi miền Trung

Thứ năm, 25/5/2017 | 01:12 GMT+7

Nhờ đội hình trẻ, năng động và tài năng, FPT Software đã giành lợi thế tuyệt đối trong đêm chung kết Sao Chổi miền Trung tối ngày 24/5 ở hai hạng mục Cặp đôi hoàn hảo và Gương mặt thân quen. Thêm một lần nữa, người Phần mềm lại chứng tỏ vị thế độc tôn tại sân chơi khu vực khi đăng quang xứng đáng. 

Ở nội dung Gương mặt thân quen, FPT Software đã có phần trình diễn đột phá nhờ sự xuất sắc của giọng ca nam Lê Đức Sinh. Bốc thăm trúng thể loại Pop/Ballad đúng sở trường với ca khúc "Ôi thật bất ngờ", những chàng trai cô gái trẻ nhà Phần mềm đã không gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục khán giả nhờ giọng hát nội lực và vũ đạo xuất sắc. Trong khi đó, nội dung Cặp đôi hoàn hảo tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của FPT Software khi thắng ở 6 hạng mục giải thưởng. Đặc biệt, giải Nhất thuộc về Nguyễn Phi Long và Trần Thị Huệ với tiết mục hài độc đáo.

MG-9214-JPG-5911-1495646685.jpg

Nhà hát Trưng Vương được phủ kín bởi gần 1.000 người FPT.

Tối 24/5, tiết trời Đà Nẵng về đêm trở nên dễ chịu kèm thêm cơn mưa nhẹ bất chợt, xua bớt cái nắng nóng của những ngày đầu hè. Dòng người vì thế đổ về nhà hát lớn nhất Đà Nẵng - Nhà hát Trưng Vương, quận Hải Châu, ngày một đông. Trước đó, khoảng 1.200 vé đã được phát đến tay người nhà F miền Trung. Trong nhà hát, các hàng ghế dần được lấp đầy. Tiếng cười huyên náo, tiếng trống cổ vũ vang lên rộn rã đón chờ một hội diễn ca múa nhạc hoành tráng.

Đồng hành trong nhiều mùa Sao Chổi miền Trung, anh Nguyễn Xuân Vũ, FPT Telecom, cho rằng đây là sân chơi hấp dẫn, quy tụ nhiều tài năng, và bản thân anh ấn tượng với những nỗ lực tập luyện của các đơn vị. “Năm nay có nhiều đổi mới nên hứa hẹn đêm diễn sẽ rất bất ngờ cho người xem. Mỗi đơn vị đều có thế mạnh và nhân tố mới, điều này hứa hẹn tính đột phá cho các tiết mục biểu diễn. Riêng Cặp đôi hoàn hảo đã được làm quen với sân chơi trước đó. Nhìn chung chưa thể đánh giá được tương quan lực lượng của các đơn vị nhưng Hội diễn có nhiều điểm mới để khiến khán giả háo hức”, anh chia sẻ.

Sát cánh cùng đồng nghiệp trong vai trò người dẫn đoàn, chị Trương Thị Ngọc Thạch, Tổ chức Giáo dục FPT, có mặt từ rất sớm để hỏi thăm tình hình và chúc thành viên trình diễn thành công. “Tôi thường xuyên theo dõi và đọc thông tin về những chương trình, hoạt động phong trào ở FPT. Hội diễn là sân chơi lớn, quy tụ nhiều cán bộ nhân viên tài năng, nhiệt huyết và đam mê nghệ thuật. Những ngày qua, đồng nghiệp của tôi cũng tập luyện không ngừng, nhìn chung mọi người rất cố gắng. Đứng ở góc độ khán giả, tôi sẽ cổ vũ cho tất cả, đặc biệt đơn vị nhà giành chiến thắng”, chị hào hứng.

Trước khi sân khấu Nhà hát Trưng Vương khai màn những tiết mục tranh tài, “biển người” FPT đã dành những tràn vỗ tay thật lớn cho phần trình diễn nghệ thuật công phu, chất lượng đến từ những chàng trai, cô gái Đoàn văn công nhằm giới thiệu những đơn vị FPT hiện diện tại miền Trung. Xen kẽ là trailer chương trình giới thiệu hành trình của các đơn vị đến với đêm chung kết xếp hạng.

“FPT 13 tuổi mới ngày nào còn chập chững những bước chân sơ khai trên mảnh đất Đà Nẵng đầy nắng, gió và vị mặn của biển cả, giờ đây đã bắt đầu biết ước mơ dù cho có đôi lần vấp ngã cũng tự đứng dậy bước tiếp trên đôi chân của mình. Cậu bé FPT 13 tuổi hứa hẹn sẽ ngày một lớn mạnh và vươn mình trên những tầng cao mới. Giấc mơ “Go global” sẽ được chạm đến thật gần và thật nhanh…”, giọng MC Hữu Tùng, FPT Retail, khai màn đêm nhạc lớn nhất của người FPT miền Trung với chủ đề “HI13 - Kỷ niệm 13 năm thành lập FPT Đà Nẵng”.

Tiếp lời MC, anh Nguyễn Thế Quang, GĐ FPT Đà Nẵng kiêm GĐ Telecom miền Trung - Tây Nguyên, trải lòng về chặng đường 13 năm thành lập và phát triển FPT ở miền Trung. Với anh, tuổi 13 là cột mốc không thể quan trọng hơn khi nó rơi đúng con số 13 may mắn của tập đoàn. FPT đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng tất cả thế hệ người nhà F luôn coi trọng tầm quan trọng của những chương trình văn nghệ. Nó giúp cán bộ nhân viên vượt qua tất cả khó khăn từ ngày đầu thành lập công ty, giúp mọi người đoàn kết, gắn bó. Điển hình như đêm nhạc hôm nay đã quy tụ được hàng trăm nghệ sĩ FPT trình diễn.

Sao Chổi miền Trung có hai phần tranh tài là Gương mặt thân quen và Cặp đôi hoàn hảo. Nội dung Gương mặt thân quen có tổng cộng 5 đơn vị tham gia gồm: FPT Retail, FPT Telecom, FPT Trading, FPT Software và Tổ chức Giáo dục FPT (FE). FPT Telecom trình diễn thể loại nhạc Dân ca; FE thể loại Bolero; FPT Trading nhạc Cách mạng; FPT Retail là nhạc Dance và FPT Software đảm nhận Pop/Ballad. Trong khi đó, Cặp đôi hoàn hảo có 3 cặp đến từ FPT Software; FPT Telecom và FPT Retail cùng có hai cặp tham gia; FE duy nhất có một cặp. Trước đó, FPT Software đã có hai cặp bỏ thi, và FE là một cặp.

MG-9508-JPG-3540-1495646685.jpg

Tiết mục "Anh quân bưu" vui tính của FPT Trading.

20h20, FE là đội đầu tiên hâm nóng sân khấu với thể loại sở trường Bolero trong phần thi Gương mặt thân quen. Màn song ca nam nữ dù bước đầu gặp chút trục trặc về kỹ thuật nhưng nhanh chóng chiếm lĩnh sân khấu nhờ những tràng vỗ tay động viên của khán giả. Giọng hát ngọt ngào đặc trưng của ca khúc “Tàu về quê hương” cùng khả năng vũ đạo tốt, tiết mục đã tạo bất ngờ cho khán giả. Nói về tiết mục FE, giám khảo Vân Hải (Phó Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT) đánh giá cao sự đầu tư khi hóa trang rất giống ca sĩ cũng như thần thái ổn định trong suốt quá trình biểu diễn.

Tiếp nối chương trình là phần thi Cặp đôi hoàn hảo với sự thể hiện của Trần Thanh Quang và Nguyễn Thị Minh Tâm của FPT Retail. Cặp đôi Bán lẻ nhẹ nhàng theo từng giai điệu của ca khúc “Tình Thơ” nhằm tái hiện tuổi học trò hồn nhiên, vui tươi trong trang phục áo dài trắng. Không phải giọng hát chuyên nghiệp nhưng Quang và Tâm phần nào thể hiện được sự cố gắng và đầu tư. Giám khảo Phùng Thu Trang (Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom) dù chưa thực sự ấn tượng nhưng cũng dành lời khen cho những nỗ lực trên sân khấu của cặp đôi.

Khi ánh đèn sân khấu hạ xuống, người Phần mềm như đưa khán giả thoát ra khỏi những giai điệu nhẹ nhàng trước đó với ca khúc “Ôi thật bất ngờ” ở phần thi Gương mặt thân quen. Đội hình trẻ và tài năng, phần thi của nhà Phần mềm khiến người xem đứng ngồi không yên, liên tục chuyển mình theo những giai điệu nhanh, vui vẻ của thể loại Pop/Ballad. Giọng ca chính Lê Đức Sinh trong trang phục màu trắng cùng chiếc xe phụ họa đặt chính giữa sân khấu đã thể hiện đúng chất dân Phần mềm. Cuối ca khúc, giọng ca trẻ còn chuyển ca khúc qua “STCo” khi gọi tên từng lãnh đạo FPT. Đánh giá về tiết mục, giám khảo Thu Trang cho rằng giọng ca nam xử lý bài hát cũng như có chất giọng rất tốt. “Ca sĩ FPT Software xuất sắc”, chị nhấn mạnh. Giám khảo Vũ Định Tuấn (Trưởng phòng Tổ chức sự kiện Nhà hát Trưng Vương) cũng đánh giá cao tiết mục của FPT Software ở khía cạnh tự tin và sáng tạo.

Khác với đàn anh đàn chị, cặp đôi FE Hoàng Văn Hải và Lê Thị Yến Nhi biến Sao Chổi thành sân khấu nhạc kịch với sự sáng tạo đậm chất sinh viên. Tiết mục mang thông điệp về tình bạn bè, tình yêu tuổi học trò trong sáng như một trang giấy trắng. Họ phải đối mặt và vượt qua những cám dỗ, tệ nạn của xã hội. Sau màn dạo đầu vui nhộn xen lẫn bị kịch, những bạn trẻ đến từ FPT Polytechnic đã biểu diễn những thế võ độc đáo, đẹp mắt của môn võ cổ truyền Vovinam. Đây là cũng môn võ mà các bạn đang theo học ở trường. Tiết mục đã đem lại những tiếng cười cho người xem cùng sự đồng cảm cao. Giám khảo Hoàng Việt Hà thừa nhận sự bất ngờ cũng như độ khó hiểu trong tiết mục của FE. Nhưng anh đánh giá cao nhờ đưa môn võ Vovinam lên sân khấu.

Tạm dừng những giai điệu nhạc, người FPT được thưởng thức một thể loại hoàn toàn mới đó là MC. Không hổ danh là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch nội dung Cặp đôi hoàn hảo, Lê Văn Hải và Lê Phước Trà Giang của FPT Telecom đã tạo được nét đặc trưng với phần thi năng khiếu MC đúng chất STCo. Phần trình diễn “chém” về chủ đề Chủ tịch FPT Trương Gia Bình với tên gọi “Ai là người kế nhiệm FPT”. Hải hóa thân thành MC tên “Lại Ra Về”. Chương trình theo hình thức cuộc thi "Ai là triệu phú" nhưng lại có 4 mốc 1-5-10-13. Trả lời đúng cột mốc thứ 13, người chơi sẽ được thay anh Bình là Chủ tịch FPT. Phần lớn câu hỏi liên quan đến văn hóa và con người của FPT nhưng được thể hiện khá dí dỏm. Người chơi là Trà Giang đã sai khi gặp phải câu hỏi liên quan đến Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến. Đáp án của câu hỏi là câu nói nổi tiếng “Các anh ngu bỏ mẹ”...

Nhà FPT Retail quay lại sân khấu với nội dung Gương mặt thân quen. Đội quân Bán lẻ không chỉ sở hữu dàn chân dài mà còn có các giọng hát và vũ công triển vọng, chiếm được thiện cảm của người xem. Đáng chú ý là trang phục sexy cùng khả năng giả gái tài tình của nam cán bộ quản lý Nguyễn Hoài Phương để hóa thân ca sĩ Đông Nhi. Trên nền nhạc sôi động và khả năng vũ đạo điêu luyện, tiết mục đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả. Nhìn tổng thể, FPT Retail có phần thi không thể thành công hơn với ca khúc "Bad Boy".

Xen kẽ phần thi Gương mặt thân quen là Cặp đôi hoàn hảo. Bằng tài năng đã được kiểm chứng, Nguyễn Phi Long và Trần Thị Huệ, FPT Software, dẫn dắt người xem vào “chốn mê cung” với vở diễn hài kịch “Chuyện tình công viên”. Với khả năng hài hước bẩm sinh, Phi Long đã khiến khán giả cười sảng khoái bằng những câu nói kiểu như “Anh vô tình bị con kiến cắn vào mông” hay “Em là loài vật cao cấp hơn". Bên cạnh sự hài hước, câu chuyện tình của hai người cũng lắm trái ngang. “Nghèo và đen cũng là cái tội sao. Tôi thề sẽ kiếm tiền đi tắm trắng”, Long đúc kết số phận mình. Cuối cùng, chàng trai cũng chiếm được lòng tin của bố cô gái nhờ dũng cảm chống lại kẻ cướp chứ không phải nhan sắc.

Không để khán giả chờ lâu, binh đoàn Viễn thông tiếp quản sân khấu với giai điệu nhẹ nhàng qua ca khúc “Đêm gành hào nghe điệu hoài lang”. Thể hiện đúng tinh thần làm việc thường ngày, những chàng trai cô gái FPT Telecom tạo thành khối thống nhất, hòa chung trong trang phục áo dài cùng giai điệu sâu lắng, lưu luyến người nghe. Tiết mục còn tạo ấn tượng nhờ đội hình múa phụ đạo hài hòa, giọng hát trong, cao của nữ nhân viên FPT Telecom. Người nghe như đang thưởng thức giọng của nữ ca sĩ Phi Nhung. Bài hát khiến khán giả Nhà hát Trưng Vương lắng đọng trong giây phút.

Giám khảo Hoàng Việt Hà (COO FPT) ấn tượng với tiết mục của FPT Retail khi không đưa quảng cáo vào phần trình diễn. "Tất cả tiết mục đều hay hơn so với chặng đầu", anh nhìn nhận. Trong khi đó, chị Vân Hải cũng ấn tượng với phần thể hiện của giọng ca giả gái Hoài Phương, đơn vị FPT Retail. “Để lên bàn cân thì rất khó biết tiết mục nào hơn tiết mục nào, đặc biệt hai tiết mục ở nội dung Cặp đôi hoàn hảo”, chị Hải nói. “Chúng tôi chắc chắn mệt khi phải lựa chọn điểm số cho 4 tiết mục vì tất cả đều xuất sắc”, chị Phùng Thu Trang cho biết. 

Quay lại sân khấu với đôi bạn trẻ Lê Đức Sinh và Lê Thị Quỳnh Ngân của FPT Software. Cặp đôi hoàn hảo tự tin làm chủ sân khấu với ca khúc “City of stars". Chàng trai trong trang phục lịch lãm cầm trên tay cây đàn phiêu những ca từ nhẹ nhàng. Sự xuất hiện của cô gái cũng khá ấn tượng với chiếc váy màu vàng tô lên vẻ đẹp rạng ngời. Sự phối hợp nhịp nhàng của hai người trên nền nhạc nhẹ đã khiến phần thể hiện trở nên lung linh, lãng mạn hơn.

Tiếp nối phần thi Cặp đôi hoàn hảo là đôi vợ chồng trẻ nhà Bán lẻ Phạm Nhật Sơn và Cao Lê Hoàng Giang. Họ cho thấy sự hiểu ý đến từng động tác và lời hát với bài “Cô Thắm về làng”. Chàng trai đã mạnh dạn hóa thân thành cô Thắm khá hài hước trong khi bạn nữ sở hữu giọng hát ngọt ngào. Trang phục áo bà ba đậm chất nông thôn cũng khiến phần biểu diễn càng trở nên ấn tượng.

Khác với giai điệu dân ca của FPT Retail, nhà "Cáo" có phần trình diễn ca khúc nước ngoài “Make you feel my love” của cặp Lê Đình Nguyên và Nguyễn Thị Hương Quỳnh. Quỳnh với bộ váy trắng tinh đã nhẹ nhàng bước ra sân khấu cùng giọng hát trong, cao khiến khán giả bất ngờ. Cô gái cùng nam đồng nghiệp đã có phần thể hiện tốt.

Khép lại phần thi Gương mật thân quen là đơn vị FPT Trading. Trong trang phục chú bộ đội, những chàng trai cô gái nhà Phần phối không làm người hâm mộ thất vọng khi tái hiện trọn vẹn tâm tư nguyện vọng của anh bộ đội cụ Hồ với tiểu phẩm “Anh quân bưu vui tính”. Dù chủ đề nhạc Cách mạng nhưng người Phân phối đã biết cách pha chút hài hước với hình ảnh anh Đại đội trưởng. Điểm nhấn là hình ảnh chú quân bưu do anh Đào Xuân Cường đảm nhiệm. Giọng hát chính thể hiện được giai điệu tự hào, hùng hồn. Anh Cường đã tạo hiệu ứng tốt cho người xem bởi những tràng vỗ tay của khán giả theo giai điệu bài hát.

Là tiết mục hạ màn đêm diễn, cặp đôi FPT Software Nguyễn Trần Tấn Hoàng và Nguyễn Ngọc Phương Linh không khỏi áp lực. Nhưng nhờ sự cổ động nhiệt tình của khán giả cùng tài năng, cặp đôi này không mấy khó khăn thể hiện tiết mục trên cả thành công với phần hát nhảy “Can't believe in you”. Chàng trai thể hiện được chất nam tính qua chất giọng cao. Người bạn nữ với khả năng vũ đạo điêu luyện góp phần làm cho ca khúc thêm phần chuyên nghiệp.

MG-9700-JPG-4170-1495646685.jpg

Niềm vui của người Phần mềm FPT khi thống trị nhiều hạng mục giải thưởng.

Trong thời gian chờ công bố kết quả chung cuộc, sân khấu nhà hát Trưng Vương "nóng" lên bằng phần bốc thăm may mắn với những phần quà giá trị. Lê Thị Yến Nhi (sinh viên FPT) hay Nguyễn Trần Tấn Hoàng (FPT Software) là hai trong số 4 người may mắn trúng giải... 10h25, khán giả vẫn còn phủ kín Nhà hát Trưng Vương để chờ đợi phần công bố giải thưởng. Như một lời tri ân khán giả, toàn thể lãnh đạo FPT cùng lên khấu trình diễn ca khúc “FPT dòng sông lời thề” của nhạc sĩ Trương Quý Hải..

Ở hạng mục giải Cặp đôi hoàn hảo, giải Cặp đôi phối hợp ăn ý nhất, Cặp đôi hài hước nhất, Cặp đôi nhiều tài năng nhất và Cặp đôi tình cảm nhất và Nhất vòng hai Cặp đôi hoàn hảo lần lượt thuộc về Hoàng Văn Hải và Lê Thị Yến Nhi của FE; Trần Thanh Quang và Nguyễn Thị Minh Tâm từ FPT Retail; Lê Đức Sinh và Lê Thị Quỳnh Ngân của FPT Software; Nguyễn Trần Tấn Hoàng và Nguyễn Ngọc Phương Linh, FPT Software; Phạm Nhật Sơn và Cao Lê Hoàng Giang, FPT Retail.

Giải Nhất, Nhì, Ba và Tư lần lượt thuộc về Nguyễn Phi Long và Trần Thị Huệ, FPT Software; Lê Văn Hải và Lê Phước Trà Giang, FPT Telecom; Lê Đức Sinh và Lê Thị Quỳnh Ngân, FPT Software; Nguyễn Trần Tấn Hoàng và Nguyễn Ngọc Phương Linh, FPT Software. Giải Nhất gương mặt thân quen thuộc về FPT Software; Nhì là FPT Trading; FPT Retail ẵm giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một số hạng mục giải thưởng phụ như dàn dựng công phu, sáng tạo, hài hước...

Sau Hội diễn Sao Chổi miền Trung và miền Nam được tổ chức, ngày 26/5, Sao Chổi miền Bắc sẽ được diễn ra với format chương trình khác hẳn mọi năm. Với tên gọi "FPT Rockfest 2017", người FPT ở Hà Nội sẽ trình diễn các bản rock kinh điển quốc tế và Việt Nam. Đêm đại nhạc hội sẽ được tổ chức tại F-Ville 2, Hòa Lạc. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()