Chúng ta

Phan Mạnh Quỳnh muốn khán giả tạm quên Vợ người ta

Thứ hai, 28/1/2019 | 14:24 GMT+7

Trên sân khấu của Music Home số thứ 3, Phan Mạnh Quỳnh đã có những trải lòng tương đối bất ngờ về ca khúc Vợ người ta – bài hát đã đem tên tuổi anh trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng người yêu nhạc.

MH3-3-5433-1548648363.jpg

Đến hẹn lại lên, tối 25/1 – thứ Sáu cuối cùng của tháng, Music Home số thứ 3 đã chính thức diễn ra, với khách mời là ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Lan Hương.

Lấy tên gọi ‘Music Home’, đội ngũ làm chương trình muốn đem đến cho khán giả một trải nghiệm âm nhạc kiểu mới, theo Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT – anh Đinh Tiến Dũng, ‘tựa như chúng tôi đang chơi cho quý vị nghe, ở ngay trước mặt quý vị’. Chính vì thế, sự chỉn chu trong chất lượng âm thanh, cùng tính năng tùy chọn góc nhìn multi-cam là những điểm nhấn nổi bật của series âm nhạc kiểu mới này. Sau thành công của 2 số trước cùng ca sĩ Uyên Linh và Trọng Hiếu, Music Home số thứ 3 đã trở lại, cùng khách mời là nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Chàng ca sĩ đã thể hiện những ca khúc quen thuộc, do chính mình sáng tác, như Tri kỷ, Con tim tan vỡ, Người yêu cũ, Người khác, Tự kỷ…

MH3-2-1238-1548648363.jpg

Đặc biệt, trên sân khấu của Music Home, Phan Mạnh Quỳnh đã có những trải lòng tương đối bất ngờ về ca khúc Vợ người ta – bài hát đã đem tên tuổi anh trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng người yêu nhạc. “Sau một quãng thời gian viết rất nhiều ca khúc mà không được chú ý bằng Vợ người ta, bài hát này tuy đem đến cho tôi rất nhiều tiếng tăm, nhưng lại vô tình phủ nhận những công sức củatôi trước và sau đó. Sau một thời gian, tôi tập trung lại và làm những gì cá nhân thích, và giờ tôi muốn khán giả hãy tạm quên Vợ người ta đi, để chúng ta cùng nhau bắt đầu những điều mới mẻ hơn” – ca sĩ khách mời thẳng thắn.

Thực tế, tuy bùng nổ về sự nghiệp âm nhạc nhưng Phan Mạnh Quỳnh lại khá kín tiếng về đời tư. Bài hát Vợ người ta được anh lấy cảm hứng từ khung cảnh đám cưới ở các vùng thôn quê. Từ đó, Phan Mạnh Quỳnh đã miêu tả rất rõ, khéo léo dẫn dắt các tình tiết bên cạnh lồng ghép một số câu chuyện cá nhân để tạo nên ca khúc nổi tiếng này.

MH3-4-1-1861-1548648363.jpg

Khác với nhiều ca sĩ khác, Phan Mạnh Quỳnh sở hữu tài năng sáng tác, và thường xuyên thể hiện các ca khúc của chính mình. Bởi vậy, anh chàng đã tự tin chia sẻ hoàn cảnh ra đời các tác phẩm của mình. Ví như bài hát Con tim tan vỡ, được anh viết để đi thi Sing My Song, hình thành cảm hứng khi anh xem video mang tên Thử thách người yêu. Trong video, cô gái đã thuê một ekip nhằm thử thách tình cảm của chàng trai dành cho mình. Chàng trai không vượt qua được bài test đó, đã buông bỏ cô gái để tìm kiếm tình yêu mới. Chính điều đó đã khiến Phan Mạnh Quỳnh cảm thấy rung động, đồng cảm với cô gái, và viết lên bài hát này. Hay ca khúc Người yêu cũ đã đem về cho anh chàng 10.000 lượt kết bạn mới, kể từ khi sáng tác và thể hiện.

MH3-6-4063-1548648363.jpg

Sinh ra tại vùng nông thôn Nghệ An, Phan Mạnh Quỳnh theo học nhạc lý, chơi nhạc từ năm lớp 9. Dù thời gian đầu còn mắc nhiều sai sót trong khâu sáng tác, Phan Mạnh Quỳnh cũng gặt hái được một số thành tựu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau đó, khi theo học ngành Quản trị, những tố chất và niềm đam mê âm nhạc đã khiến anh thay đổi định hướng, tập trung nhiều hơn vào hoạt động sáng tác và biểu diễn nghệ thuật. Phan Mạnh Quỳnh cũng cho hay, việc sinh ra và lớn lên tại vùng nông thôn đã đem đến cho anh những trải nghiệm mà chắc chắn, nếu ở thành phố anh không có được. Điều đó đã góp phần định hình phong cách âm nhạc của anh ngày hôm nay. Có lẽ bởi vậy mà 'Giáo sư Xoay' đã sử dụng cụm từ ‘cậu trai quê hiền lành, rất là nhút nhát’ để miêu tả về chàng ca sĩ này.

MH3-2-9614-1548648363.jpg

Không chỉ có Phan Mạnh Quỳnh, Music Home số thứ 3 còn có sự xuất hiện của ca sĩ Bùi Lan Hương. Với chất giọng ngọt ngào, tình cảm, Bùi Lan Hương đã lần lượt trình bày các ca khúc Ngày chưa giông bão, Khi người mình yêu khóc (song ca với Phan Mạnh Quỳnh). “Bùi Lan Hương là một ca sĩ tài năng, với một cá tính âm nhạc rõ rệt”, Phan Mạnh Quỳnh dành cho nữ khách mời.

MH3-5-3498-1548648363.jpg

Sau gần 90 phút, liveshow của Phan Mạnh Quỳnh, cùng Bùi Lan Hương đã đem đến gần 20 ca khúc, được thể hiện theo cách hoàn toàn mới mẻ, đến với khán giả. Sở hữu những nét riêng để đem đến những trải nghiệm âm nhạc mới lạ, thú vị, Music Home đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo người hâm mộ. Trên fanpage của Truyền hình FPT, video livestream số thứ 3 đã thu về gần 100.000 lượt xem, 700 lượt thích, 350 lượt chia sẻ và hàng ngàn bình luận ủng hộ tích cực. Chương trình sẽ lên sóng đều đặn vào các thứ 6 cuối cùng trong mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Xem Music Home số 3 cùng Phan Mạnh Quỳnh:

Trước đó, ngày 30/11/2018, series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Số thứ 2 diễn ra ngày 28/12/2018 với khách mời là ca sĩ Trọng Hiếu.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Theo FoxNews

Ý kiến

()