Chúng ta

‘Ổ game’ Liên quân Mobile FPT eSport Hà Nội ngợp người sau cơn mưa lớn

Thứ bảy, 1/12/2018 | 21:03 GMT+7

Bất ngờ đổ cơn mưa lớn nhưng không thể ngăn cản được niềm đam mê của gần 500 game thủ với Liên quân Mobile tại vòng đấu FPT eSport Champion Hà Nội.

Sáng nay (ngày 1/12), hành trình tìm kiếm những đội Liên quân Mobile FPT xuất sắc vào vòng Chung kết khu vực phía Bắc (ngày 2/12) của FPT Telecom đã chính thức cập bến Hà Nội. Hơn 80 đội thi với gần 500 game thủ cùng cổ động viên đã có mặt tại Trung tâm thi đấu Vạn Hoa (ngõ 165, Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước đó, Hà Nội đổ cơn mưa lớn nên BTC chương trình đã lùi lịch thi đấu 30 phút và bắt đầu lúc 9h15. Gần 7 tiếng thi đấu với hàng trăm trận đánh, các đội thi đã căng não giành giật những tấm vé cuối cùng để vào vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày mai. Anh Đoàn Đức Tấn, Trưởng BTC cho biết: “Trước khi chương trình diễn ra, tôi khá lo lắng vì cơn mưa quá to. Giải đấu tại Hà Nội, chúng tôi mong đợi vì có nhiều đội mạnh và nền tảng game có độ phổ biến rộng. Tuy nhiên, nhìn thấy số lượng game thủ đến tham dự khiến tôi cùng các thành viên BTC hài lòng”.

DSC-7511-JPG-7264-1543671981.jpg

"Liên quân Mobile trở thành món ăn tinh thần ngoài giờ học mệt mỏi trên trường" - Phan Tiến Minh (áo sơ mi trắng) chia sẻ. 

Kết thúc ngày thi đấu đầy bất ngờ, chương trình đã tìm ra được 4 cái tên sáng giá nhất, sẵn sàng tranh tài Chung kết FPT eSport Champion: Sao Khoan Hoài Vậy Anh (SKH) - Giải Nhất; Ocean Team - giải Nhì; Em Ăn Cơm Chưa (EAC) và Tấu Hài Gaming - giải Ba.

Nhà Vô địch của Hà Nội đã có màn trình diễn đã mắt trước sự thán phục của hàng trăm khán giả và các đội chơi còn lại. Ngay từ vòng đấu loại, SKH nhanh chóng chứng minh khả năng xuất sắc của mình khi nhanh chóng “xử đẹp” các đối thủ trong khoảng thời gian ngắn 5 - 7 phút. Phan Tuấn Minh – thành viên đội HLU, đối thủ của SKH tại vòng 3 chia sẻ: “Cả hai đội đã có màn trình diễn xuất sắc nhất có thể. SKH có đội hình đều và sự phối hợp nhóm rất nhịp nhàng. Năm sau, team HLU sẽ quay lại và chinh phục giấc mơ vô địch”.

Bước vào vòng Chung kết, đối thủ của SKH là Ocean team - nhân tố bí ẩn chứa đầy sức mạnh khiến các game thủ khác phải dè chừng. Cuộc gặp gỡ của SKH và Ocean Team được xem sự hội ngộ tất yếu trong suy đoán của hầu hết khán giả theo dõi sự kiện. Trong các vòng thi đấu, “Cỗ xe hủy diệt” -  Ocean Team đã tạo ra được con sóng lớn “nhấn chìm” các đội chơi trong tích tắc. “Em theo dõi Ocean Team trước khi cuộc thi diễn ra. Họ có lối đánh khá bền bỉ và đầy năng lượng”, Phạm Thị Hiên - sinh viên ĐH Luật Hà Nội, cổ động viên Ocean team bày tỏ.

DSC-7524-JPG-4303-1543671981.jpg

Giải đấu thu hút nhiều nữ game thủ tham gia. 

Tuy nhiên, những con sóng đại dương của Ocean team đã không thể phá vỡ bức tường thành vững chắc của SKH. Chỉ duy trì một lối đánh duy nhất ngay từ trận đầu tiên, nhưng sự kết hợp hoàn hảo và khéo léo của các thành viên SKH đã khiến 79 đội còn lại bế tắc, thậm chí cả Ocean team cũng khó lòng tìm ra lời giải cho chiến thuật này. “Hôm nay, Ocean team đã thua nhưng câu chuyện sẽ được viết lại tại vòng Chung kết khu vực miền Bắc diễn ra ngày mai”, thành viên Ocean team đầy quyết tâm chia sẻ.

Trở thành nhà vô địch của Hà Nội là điều chính thành viên SKH cũng không thể tin. Trước đó, 5 thành viên kết đội chỉ cách ngày thi đấu một ngày, chưa đánh với nhau nhiều. “Toàn đội vô tình gặp nhau trên máy chủ, thấy hợp nên kết đội rồi đi thi. SKH chưa từng đánh giao hữu với bất cứ đội nào. Do vậy, chúng em cảm thấy chiến thắng lần này có chút may măn”, Nguyễn Đức Thắng, đội trưởng SKH cho biết.

IMG-6905-JPG-8858-1543671981.jpg

SKH là nhà vô dịch FPT eSport Champion tại Hà Nội. Ảnh: Lâm Nguyễn. 

Phần thưởng giành cho các vị trí Nhất, Nhì, Ba lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, 4 đội giành giải Khuyến khích cũng có phần thưởng trị giá 500.000 đồng cùng áo kỷ niệm của chương trình.

Tiếp nối thành công của Vòng chung kết khu vực phía Nam vừa qua, giải FPT Esport Championship 2018 cập bến thủ đô Hà Nội với cuộc so găng quyết liệt giữa 27 đội tuyển mạnh nhất trong vòng Chung kết khu vực phía Bắc, diễn ra vào 14h ngày 02/12.

Vòng loại sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 2/12 theo thể thức vòng tròn. 08 đội chiến thắng sẽ lọt vào vòng 1/16. Từ vòng 1/16 các đội sẽ thi đấu theo thể thức BO3 (Best Of 3) để chọn ra các đội xuất sắc nhất vào Tứ kết, Bán kết.

Một điểm hấp dẫn khán giả ở vòng chung kết FPT eSport Champion khu vực phía Bắc đó chính là sẽ là màn tranh luận cực kỳ sôi nổi giữa 2 hot streamer nổi danh: Bé Chanh vs Msuong. Họ sẽ cùng giao lưu,trò chuyện với khán giả cũng như đưa ra những phân tích sắc bén về diễn biến trận đấu.

Đến với Trung tâm Vạn Hoa, số 20 ngõ 165 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội; khán giả không chỉ được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao giữa những cá nhân/team xuất sắc nhất trong cộng đồng Liên Quân Mobile phía Bắc, mà còn có cơ hội nhận được hàng ngàn phần quà giá trị như 500 áo, 500 nón đại chiến clan 2018 limited edition, hơn 200 giftcode sự kiện và hàng trăm mũ bảo hiểm, áo mưa... từ BTC FPT Telecom.

Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền eSport nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom.

eSport là thể thao điện tử - một thuật ngữ được nhắc đến nhiều và gây sự chú ý. Nếu như trước đây, chơi game được coi là hình thức giải trí đơn thuần thì hiện tại nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hoạt động phi thể chất này dần được công nhận như một môn thể thao và đưa vào các giải đấu lớn như Asiad.

Công ty Viễn thông FPT hy vọng rằng nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ cùng hạ tầng lớn mạnh hiện có của mình, FPT Telecom có thể góp sức để đưa eSport Việt Nam rút ngắn khoảng cách so với các đối thủ, tìm kiếm các ứng viên xuất sắc đi tranh tài tại các giải lớn như SEA Games 2019 và Olympic 2020.


Hà Trần

Ý kiến

()