Chúng ta

Nữ Tiến sĩ trẻ nhất FPT 'rong ruổi' Morocco

Thứ ba, 8/7/2014 | 18:41 GMT+7

Nhân kỳ nghỉ hè của Khối Giáo dục FPT vào cuối tháng 6 vừa qua, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, GĐ Đào tạo ĐH FPT HCM, đã cùng gia đình chinh phục những địa danh thú vị của đất nước giáp Địa Trung Hải và Đại Tây Dương.
> Đường xuống địa ngục nơi dương gian / Nữ tiến sĩ trẻ nhất FPT

a

Morocco hay Vương quốc Morocco (được người Việt đọc là Ma Rốc) là quốc gia nằm ở miền Tây Bắc châu Phi. Morocco có biên giới với Algerie về phía Đông, đối diện với Tây Ban Nha qua eo biển Gibraltar, khoảng cách 13 km và biên giới đất liền với hai thành phố tự trị của Tây Ban Nha là Ceuta và Melilla. Trong ảnh, gia đình nhỏ của chị Phương đang đứng ở Hassan II Mosque (vùng Casablanca) - nhà thờ Hồi giáo lớn nhất vương quốc này và lớn thứ 7 thế giới. Công trình có sức chứa 105.000 người (25.000 trong nhà, 80.000 ngoài khuôn viên). Công tác xây dựng bắt đầu vào năm 1980 tới năm 1993 mới được khánh thành với chi phí khoảng 800 triệu USD.

a

Cả gia đình chị còn tham gia chuyến cưỡi lạc đà vào sa mạc Sahara, nằm ở phía Đông của vương quốc, có ít dân cư sinh sống. "Cả nhà đã cùng ăn những món ăn truyền thống của người bản xứ, ngắm trăng và đếm sao - khách sạn ngàn sao tuyệt nhất của chúng tôi", nữ Tiến sĩ trẻ nhất ở FPT chia sẻ.

a

Ảnh được chụp tại Fes. Nơi đây được mệnh danh là khu phố thuộc da "Với 9.400 con đường lớn nhỏ chỉ dành cho người, lừa và ngựa lưu thông, Fes là thành phố cổ đi bộ lớn nhất thể giới với hàng trăm ngành nghề thủ công", chị mô tả.

a

Chị Phương cùng hai con thưởng thức những ly nước cam "ngon - bổ - rẻ" tại vùng Asilah. Theo chị, đây là nước cam nguyên chất được vắt từ 4-5 trái được ướp lạnh trước. Khi uống không cần thêm đường và đá.

Một phần của đường đua Paris - Dakar

Đây là một phần của đường đua Paris - Dakar mà chị Phương gọi đây là "Hành trình quay về quá khứ của núi lửa và nham thạch". Ảnh chụp tại Erg Chebbi (sa mạc Sahara).

a

Bức "selfie" trong khoảnh khắc tuyệt vời ở bên gia đình.

Hình dạng ngộ nghĩnh của các bờ kè bảo vệ đất liền

Đây là những khối kè bờ biển ở Asilah, giáp biển Đại Tây Dương.

Thành phố màu xanh — in Chefchaouene, Morocco.

Thành phố màu xanh ở Chefchaouene, Morocco.

a

Ông lão làm nghề hướng dẫn ở thành phố Meknes vẫn rất nhanh nhẹn dù đã ngoài 70. Đi khắp thành phố, ai cũng gọi ông là "Ông Ngoại".

a

Gia đình của chị còn nhảy múa, đàn ca trong không gian âm nhạc nổi tiếng của người Gnawa.

>>Xem tiếp

Dy Khoa

Ảnh: FB

Ý kiến

()