Chúng ta

Nữ nhân viên xinh đẹp của Opennet 'tắm nước đá'

Thứ năm, 28/8/2014 | 19:35 GMT+7

Rim Solinda, nhân viên đầu tiên của của OpenNet, thuộc FPT Telecom, đã tham gia tắm nước đá gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
> Những màn 'tắm đá' của người FPT 'đắt' nhất

Khi trào lưu dội nước đá lên người "Ice Bucket Challenge" nhằm gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân mắc bệnh teo cơ ALS đang gây sốt trên thế giới, nữ nhân viên của OpenNet đã thực hiện và gửi lời thách thức để tạo quỹ cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trong bệnh viện Kunpheak Bopha.

a

Chị Rim Solinda, nhân viên Opennet, thực hiện thử thách. Ảnh từ clip. 

Chị Rim Solinda là người đầu tiên thực hiện thử thách này tại trụ sở chính của OpenNet ở Phnom Penh, Campuchia. Chị cũng đã gửi lời thách thức cho tất cả lãnh đạo của mình gồm: Kampong Som, Kampong Cham, Siem Reap, Battambang.

"Nếu các anh chị thực hiện, tôi sẽ tặng cho quỹ từ thiện 20 USD. Trong trường hợp không chấp nhận thách thức, họ sẽ phải đóng góp 50 USD", chị cho hay. 

Trước đó, các phóng viên Số Hóa và một số thành viên của FPT cũng đã thực hiện thử thách này nhằm quyên góp cho quỹ các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học của Ban Game Thủ - VnExpress.

Ngoài ra, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, cũng thực hiện thử thách này tại trụ sở F-Ville, Hòa Lạc, vào ngày 22/8.

Ice Bucket Challenge thách một người dội xô nước lạnh lên đầu trong vòng 24 giờ và/hoặc phải quyên góp cho quỹ ALS chống lại bệnh teo cơ xương một bên (ALS). Sau khi hoàn thành thử thách, người đó sẽ nêu tên 3 người tiếp theo tham gia. Đây là ý tưởng của Pete Frates, cựu cầu thủ bóng chày cũng mắc bệnh ALS. Kể từ ngày 29/7, đã có thêm 70.000 khoản tiền mới ủng hộ quỹ ALS.

Tại Việt Nam, dân công nghệ đang hướng về hai quỹ là Hiểu về trái tim và quỹ từ thiện của diễn đàn Tinh Tế. Đồng nghĩa nếu không thực hiện lời thách này, người thua hoặc có lòng hảo tâm sẽ chuyển một khoản tiền vào hai quỹ đó.

Ice Bucket Challenge gây chú ý vì sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ như: Mark Zuckerberg (CEO Facebook), Satya Nadella (CEO Microsoft). Mới đây nhất, Bill Gates, Tim Cook (CEO Apple), Sergey Brin và Larry Page (đồng sáng lập Google) và Jeff Bezos (CEO Amazon) cũng tham gia thử thách.

Tử Quyên

Ý kiến

()