Chúng ta

Nữ nhân viên nhà F ra mắt MV 'Tâm sự đời tôi'

Thứ tư, 12/9/2018 | 14:25 GMT+7

Lớn lên cùng chuỗi ngày đong đầy bão giông, Lê Hiền Hạnh, đơn vị DTL.BU3, FPT Software Đà Nẵng đã cho ra mắt MV "Tâm sự đời tôi" với câu chuyện về tình yêu và nghị lực sống dâng trào, vượt qua những định kiến xã hội.

Ra mắt MV ngày 9/9, Lê Hiền Hạnh cho biết, thước phim là câu chuyện về tình yêu và nghị lực sống dâng trào của người khuyết tật. “Khi xem MV, mọi người sẽ thấy được câu chuyện của chính Hạnh thời tuổi trẻ. Bản thân cũng hy vọng MV được cộng đồng người khuyết tật nói riêng và đặc biệt là cộng đồng xã hội nói chung đón nhận", nữ nhân viên nhà F chia sẻ.

41440070-2014411175515779-65661815558640

Người thân và bạn bè của Hạnh đến dự buổi ra mắt MV có tên gọi "Tâm sự đời tôi".

Hạnh tâm sự cuộc đời mình là chuỗi ngày đong đầy bão giông. Gia đình trước đây sinh sống gần đường sắt. Năm lên 3 tuổi, trong một lần được mẹ bế đi chợ, do thiếu quan sát khi băng qua đường ray nên mẹ Hạnh bị tàu lửa gây tai nạn tử vong. Nhiều người kể lại, lúc bị nạn, mẹ Hạnh chỉ kịp ném con ra khỏi vùng nguy hiểm. Hạnh bình an nhưng do cú ngã quá nặng làm chấn thương tủy sống và bị liệt hoàn toàn. Cha Hạnh bán tất cả gia sản để chạy chữa cho con nhưng bất thành và cô bị liệt hai chân vĩnh viễn. Vì quá đau buồn, cha gửi Hạnh nhờ nhà ngoại ở đường Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, nuôi dưỡng, còn mình sống với cha mẹ ruột và tu tại gia.

Từ nhỏ Hạnh luôn đau yếu, đến tuổi vào lớp 1 vẫn nằm một chỗ. Nhưng nhờ sáng dạ, ham học hỏi nên những lúc đỡ đau là cô gái lại lao vào học chăm chỉ. Hạnh tự điều khiển xe lăn đến các lớp học về tin học, Anh văn, thiết kế đồ họa. Chặng đường xa, gập ghềnh, không ít lần đôi bàn tay của Hạnh trầy trụa, rướm máu. Nhưng theo thời gian, từ những kiến thức học được cộng với chỉ dẫn của bạn bè, Hạnh cũng có thể kiếm sống nuôi bản thân. 

Hạnh kể những tháng ngày vật lộn mưu sinh, điều chạnh lòng nhất là lúc ôm hồ sơ đi xin việc dù được gật đầu song khi vào làm việc lại thường đón nhận vẻ mặc cảm. “Ở chỗ làm tôi thường nghe câu cửa miệng “người khuyết tật thì chừng đó thôi”. Họ luôn cho rằng người khuyết tật thì không thể làm tốt hơn, không thể làm việc khó, việc lớn", Hạnh chia sẻ. Nhưng cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với Hạnh khi được FPT đón nhận.

Làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động của FPT, nên Hạnh dường như quên mất sự mặc cảm về đôi chân “không nghe lời” của mình. Dù công việc ổn định cùng mức lương, đãi ngộ hấp dẫn, nhưng ít ai biết Hạnh có máu nghệ thuật trong người. Năm 2017, trong danh sách dàn diễn viên phim “Đảo của dân ngụ cư”, có một cái tên lạ lẫm - Lê Hiền Hạnh. Khuôn mặt của cô chưa một lần xuất hiện trong phim, và Hạnh chỉ góp đôi chân của mình cho vai diễn Chu. Thế nhưng, đôi chân của Hạnh đã trở thành điểm nhấn cảm xúc của bộ phim.

38880959-1998603020160278-60534848071600

Hạnh và cô con gái Bảo Thiên.

Dẫu luôn lạc quan về cuộc đời, vẫn có một mảnh ghép yếu đuối Hạnh muốn che đậy - đó là không muốn phô bày đôi chân tong teo của mình trước ánh nhìn của người khác. Tuy nhiên, sự mặc cảm, ngại ngần này đã thuộc về “thì quá khứ” bởi Hạnh giờ đây đã dũng cảm đối mặt với vết sẹo cơ thể mình. 

“Mình máu nghệ thuật lắm nên rất muốn được thử sức nhưng chưa có cơ hội. Vậy nên, khi cơ hội đến, mình đã vội vàng bắt lấy, cũng là để cho bản thân một trải nghiệm quý giá”, cô nói và cho biết hiện đã có một đứa con gái, đó là niềm hạnh phúc không gì lớn lao hơn của một người khuyết tật.

MV ''Tâm sự đời tôi'' của Hạnh:

Năm 2010, Hạnh lập gia đình. Đây là quyết định có tính bước ngoặt và bất ngờ không chỉ với bản thân và cả người thân. Đó là một chàng trai khỏe mạnh, đến với Hạnh vì tình yêu đích thực. Lập gia đình, năm 2011, vợ chồng Hạnh đón đứa con đầu lòng.

Suốt thời kỳ mang thai, Hạnh thường xuyên đau yếu nên rất lo lắng nhưng cháu bé Nguyễn Lê Bảo Thiên đã ra đời trọn vẹn. Hạnh phúc được nhân đôi khi năm 2011, vợ chồng Hạnh làm đơn xin thuê chung cư và được đích thân cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh xét duyệt. Biết gia cảnh khó khăn, ông Nguyễn Bá Thanh ngoài việc yêu cầu chính quyền thành phố bố trí phòng ở tầng 1, căn hộ chung cư phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu còn cho thêm 2 triệu đồng. Những tưởng cuộc đời Hạnh là câu chuyện cổ tích có kết đẹp nhưng rồi mọi việc lại rẽ sang hướng khác. Tổ ấm của họ không vượt qua được giông bão cuộc đời để rồi hạnh phúc chia đôi. Hạnh nhận phần nuôi con với sự chung tay, giúp sức của người thân, bè bạn.

>> 'Bông hồng vàng' trên mặt trận kinh doanh Vùng 4

Việt Nguyễn

Ý kiến

()