Chúng ta

Nữ nhân viên FPT giành giải Zing Music Awards 2015

Chủ nhật, 17/1/2016 | 08:33 GMT+7

Ca khúc "Đưa nhau đi trốn" do Nguyễn Thị Thùy Linh, FPT Telecom chi nhánh Huế đồng sáng tác với Nguyễn Đức Cường đã giành giải Zing Music Awards 2015 ở hạng mục Ca khúc Rap/ Hip hop được yêu thích nhất.

Lễ trao giải Zing Music Awards lần thứ 6 diễn ra tối 11/1 tại TP HCM quy tụ hơn 100 ngôi sao hàng đầu làng giải trí. Đây là giải thưởng âm nhạc trực tuyến thường niên do Zing Mp3 tổ chức. Zing Music Awards ra đời nhằm hướng đến sự cân bằng giữa tính nghệ thuật và tính đại chúng. Những tác phẩm được đề cử là những tác phẩm được cộng đồng mạng rất yêu thích và hội đồng nghệ thuật là người chắt lọc những gì tinh túy nhất trong âm nhạc năm qua.

Ngoài những hạng mục giải thưởng thuộc về Mỹ Tâm, Tiên Tiên, Sơn Tùng M-TP, Phan Mạnh Quỳnh..., Nguyễn Thị Thùy Linh, FPT Telecom chi nhánh Huế cũng đã giành chiến thắng ở giải Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích nhất năm 2015. Đây là ca khúc Linh đồng sáng tác với người bạn Nguyễn Đức Cường. "Một thành quả rất bất ngờ, đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy khó tin. Giải thưởng này như một minh chứng rằng nhạc Rap ở Việt Nam ngày càng được đánh giá cao và đón nhận từ khán giả. Nó giống như nguồn động viên to lớn để theo đuổi đam mê âm nhạc", Linh chia sẻ.

11986513-1012610785450082-2605-5305-9860

Sau khi nhận giải thưởng, Linh vẫn tiếp tục theo đuổi công việc tại FPT và viết nhạc nhưng sẽ không theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Ca khúc ra đời đúng thời điểm hai tác giải đều đang gặp khó khăn trong cuộc sống, công việc và tình cảm nên đã đồng điệu cảm xúc. Những ca từ như muốn thả tâm hồn đi đâu đó thật xa để thay đổi tư duy, cách nghĩ rồi sau đó quay về hiện tại giải quyết vấn đề. Với giai điệu trẻ và nhiều tâm trạng, ca khúc bản Mp3 ngay lập tức nhận được hơn 34 triệu lượt nghe, MV trên Youtube được hơn 7 triệu lượt view và phản hồi tích cực từ khán giả. 

Linh gia nhập FPT Telecom chi nhánh Huế vào năm 2013 ở vị trí CUS. Ngoài công việc thường ngày tiếp khách hàng và giải quyết công việc tại quầy, cô còn tranh thủ viết nhạc và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ban lãnh đạo cũng như đồng nghiệp tại chi nhánh. "Tôi yêu môi trường FPT nên sẽ không từ bỏ công việc hiện tại. Ca khúc mới cũng đã viết xong còn một số công đoạn nữa sẽ cho ra đời và hy vọng được mọi người đón nhận, ủng hộ", Linh bày tỏ.

Zing Music Awards 2015 còn chứng kiến sự thống trị của Tiên Tiên khi đạt giải Nghệ sĩ mới của năm, Ca khúc của năm và Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích. Nữ nghệ sĩ thuộc thế hệ 9x đồng thời cũng là người đoạt nhiều giải nhất trong chương trình.

Tham gia Hội đồng nghệ thuật năm nay, ngoài các tên tuổi quen thuộc đã gắn bó với ZMA như nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhạc sĩ Đức Trí, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong còn có nhạc sĩ Anh Quân và nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Zing Music Awards có 19 giải thưởng, trong đó 13 giải thưởng dành cho sản phẩm (chiếm 70%), và 6 giải thưởng dành cho nghệ sĩ (chiếm 30%). Dựa theo chỉ số đo được từ hệ thống của ban tổ chức về số lượt người xem, nghe, thích, bình chọn, ban tổ chức sàng lọc ra danh sách tác phẩm, nghệ sĩ nổi bật để các nhà báo, hội đồng nghệ thuật hoặc cộng đồng trực tuyến bình chọn tùy theo hạng mục giải.

Cùng nghe ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích năm 2015 "Đưa nhau đi trốn":

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()