Chúng ta

Nụ cười xinh nhờ răng sáng bóng

Thứ bảy, 16/3/2013 | 09:07 GMT+7

Ăn nhiều đồ ăn ngọt chính là nguyên nhân làm ố răng của bạn.
> Răng trắng sáng nhờ nguyên liệu thiên nhiên

Dưới đây Chúng ta sẽ gợi ý một số cách đơn giản giúp lấy lại vẻ sáng bóng cho hàm răng, giúp bạn có nụ cười xinh để tự tin khi giao tiếp.

Nước chanh muối

Nước chanh là một trong những loại nước phổ biến nhất và thường xuyên được sử dụng để làm trắng răng, mặc dù nó cũng nguy hiểm và cần có kỹ thuật. Vì các acid citric tìm thấy trong quả chanh có thể gây tổn thất cho men răng của bạn.

Thường xuyên sử dụng nước chanh để có được hàm răng trắng hơn, có thể dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng vì nó sẽ phá hủy men răng cho đến khi không có cách nào để điều trị. Nếu bạn vẫn quyết định thử phương pháp này, để đảm bảo sự an toàn của hàm răng, bạn chỉ được nhỏ một vài giọt nước chanh vào bàn chải và phải đánh răng cẩn thận.

Ăn hoa quả cứng và giòn

Rau quả cứng và giòn, chẳng hạn như cà rốt, dưa chuột, cần tây hoặc bông cải xanh là sự lựa chọn tuyệt vời để làm trắng răng tự nhiên. Bề mặt gồ ghề của các loại hoa quả, làm việc như bàn chải đánh răng nhỏ của bạn.

Nhờ tính chất mài mòn tự nhiên của các loại rau quả vết bẩn và các vết ố từ bề mặt của răng sẽ được làm sạch, việc nhai thường xuyên còn làm cho chúng khỏe mạnh và mạnh mẽ hơn.

Dâu tây nghiền

Một loại thuốc không tốn kém mà khắc phục nhược điểm của hàm răng bị xỉn, ố để trắng, bóng chính là dâu tây nghiền. Các axit malic tìm thấy trong hỗn hợp này thật tuyệt vời, nó làm việc như một chất làm se, giúp bạn thoát khỏi sự đổi màu của hàm răng.

Mặc dù cẩn thận trong khi đánh răng song những hạt giống trong dâu tây nghiền có thể hại cho men răng và nướu của bạn. Bạn nên đánh răng nhẹ nhàng và chắc chắn rằng không ăn hoặc uống những thứ làm xỉn màu răng sau khi bạn đánh răng với dâu tây nghiền.

a

Để có một nụ cười không tì vết, điều quan trọng là hãy tận dụng vỏ cam để làm trắng sáng hàm răng. Ảnh: S.T.

Vỏ cam

Không cần sử dụng phương pháp điều trị siêu đắt tiền để có hàm răng trắng lấp lánh bởi loại trái cây có múi này không chỉ được dùng cho da, cơ thể mà còn cho cả hàm răng. Để có một nụ cười không tì vết, hãy tận dụng vỏ cam để làm trắng sáng hàm răng. Hãy lấy mặt bên trong của vỏ cam và chà trực tiếp lên răng. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch các cặn bã của vỏ cam bằng nước lạnh.

Dấm trắng

Tương tự như giấm táo, bạn cũng có thể sử dụng giấm trắng để làm sạch những điểm tối trên hàm răng. Nhờ tác dụng tẩy trắng tự nhiên, bạn sẽ có một bộ răng trắng chỉ sau một vài lần thực hiện. Hãy nhỏ vài giọt giấm lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải, cuối cùng chỉ cần súc lại miệng với nước lạnh như bình thường.

Dầu ô liu

Nếu bạn mong muốn có sự lựa chọn an toàn để làm trắng hàm răng thì hãy dùng dầu ô liu. Loại dầu thực vật tự nhiên này là chất hoàn hảo để bạn loại bỏ những vết bẩn và những lớp cặn từ bộ răng của bạn.

Đơn giản bạn chỉ cần dùng miếng vải cotton sạch và nhúng chúng vào dầu ô liu. Bước tiếp theo là dùng nó để chà lên răng. Bạn hãy dùng lực nhẹ nhàng để khắc phục và tẩy rắng răng một cách an toàn.

(Theo Bí quyết làm đẹp)

Ý kiến

()