Chúng ta

Nụ cười onsite

Thứ ba, 30/9/2014 | 16:58 GMT+7

Hằng ngày hằng giờ, tại nhiều quốc gia trên thế giới, các chàng trai cô gái onsite FPT vẫn đang hăng say làm việc cho mục tiêu toàn cầu hóa của tập đoàn.
> Đồng lòng tiến ra toàn cầu

A

Chị Phạm Thị Quyên, FPT USA, biệt danh Quyên "Cóc", Quyên "Mama”. Chị thích du lịch, khám phá, ghi lại cảnh và khoảnh khắc đẹp, xem phim, đọc truyện đủ các thể loại từ các tác phẩm kinh điển tới tiểu thuyết ngôn tình, truyện tranh. “FPT với mình là một môi trường nguy hiểm và chắc là có “chất gây nghiện” vì đến giờ này mình vẫn lê tê phê, chưa có ý định đi tìm nơi khác”, chị hóm hỉnh nói.

A

Dù sinh ra và lớn lên tại Đồng bằng sông Cửu Long, văn hóa và khẩu vị vùng miền không khác nhiều so với Campuchia nhưng khi bắt đầu cuộc sống tại đây, anh Huỳnh Thanh Quốc (FPT Telecom Campuchia) vẫn không khỏi bỡ ngỡ. “Người Campuchia thân thiện, chất phác tựa như con người miền Tây Nam Bộ. Đặc biệt, sinh viên, người đi làm, hay nhân viên bán hàng bất kỳ ở Phnom Penh nói tiếng Anh khá nhiều”, anh chia sẻ. Nếu có cơ hội, anh Quốc vẫn muốn tiếp tục đi công tác tại các nước khác để học hỏi được nhiều kinh nghiệm toàn cầu hóa.

A

Chị Lương Thị Bảo Trâm, gia nhập FPT Telecom Campuchia ngày 1/4/2013. Hơn một năm sống và làm việc tại Campuchia, từng làm việc tại các bộ phận khác nhau với nhiều lần thay đổi vị trí, địa điểm công tác, chị tự thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, dễ hòa nhập với con người và lối sống bản địa, có thêm nhiều đồng nghiệp, bạn bè tốt. Có thể nói, đây là môi trường đầy cạnh tranh, cho ta nhiều cơ hội hấp dẫn đi kèm với thách thức, đặc biệt lý tưởng với những bạn trẻ “dám đi, dám nghĩ, dám làm”.

A

“Sống, làm việc xa quê hương đôi khi rất nhớ nhà nhưng thật may mắn khi được sống, làm việc với sếp và các đồng nghiệp rất “nice”. Ngôi nhà 5 người luôn rộn tiếng cười, ấm cúng như gia đình. Ở Makati, Philippines, mọi thứ rất khác với Việt Nam, từ phong cách sống, môi trường, đi lại, món ăn... Lúc đầu sang cũng có bỡ ngỡ nhưng dần dần mọi người cũng bắt nhịp được với cuộc sống ở đây. Tất cả anh em đều làm việc với tinh thần cao nhưng vẫn bồi đắp đời sống tinh thần phong phú. Cuối tuần, mọi người thường ra ngoài dã ngoại, thưởng thức món ăn Philippines…”, anh Nguyễn Đức Bình, FPT IS Global Philippines, tâm sự.

A

Chị Lê Thu Thảo, FPT IS Global Philippines, chia sẻ: “Với tôi, Philippines như một duyên may, một món quà sinh nhật muộn của tuổi 22. Ngay khi đặt chân đến quốc đảo nhiều sắc màu này tôi đã cảm thấy thân thuộc với nó bởi những món ăn ngon, những nụ cười thân thiện trên phố và đặc biệt là… màn tắc đường chẳng thua kém Hà Nội giờ tan tầm. Xa mà không lạ, tôi yêu Philippines và hy vọng sẽ được gắn bó lâu dài với nó”.

A

Khi nói về "đời onsite", anh Nguyễn Vinh, FPT ASIA Pacific, Singapore, thường hay tâm sự với anh em rằng: “Làm toàn cầu hóa phải máu, cứ đi rồi thì mới biết”.

A

Chị Hoàng Thùy Linh, FPI IS ERP Campuchia, thích nghe nhạc, thể thao, chơi đàn, đọc sách. Chị có năng khiếu về thể thao, ca hát và yêu thích câu nói "Quá nhanh để sống, quá trẻ để chết".

A

Nguyễn Xuân Tùng, FPT IS Global USA, thích “Tụ tập Ta - Tây - Bia”, có năng khiếu nấu ăn. Anh cho rằng, Mỹ là môi trường có “cơ hội không giới hạn” cho bất cứ ai. “Bạn là người giỏi bởi vì bạn đang làm việc với những người giỏi nhất. Nếu bạn không tin tưởng những người đang làm việc cùng mình thì nhất định sẽ thất bại”, anh tâm niệm.

A

Gia nhập FPT Japan từ năm 2008, đến nay, chị Nguyễn Thị Hải Yến đã trở thành một nhân viên "sale" kỳ cựu và thành công. "Khi sang đây, mình gặp nhiều khó khăn vì nhớ nhà, nhớ chồng con... Tuy mệt nhưng chưa bao giờ cảm thấy muốn bỏ cuộc vì một con đường dài đang còn ở phía trước", chị tâm sự và cho biết sẽ gắn bó lâu dài với xứ sở hoa anh đào.

A

Anh Cao Mạnh Cường, FPT IS Global Myanmar. Sở thích: Nhích đủ thứ. Năng khiếu: Thảo thê (Thể thao). Câu nói yêu thích: Hello. Cảm nhận môi trường làm việc: Khoai nhưng Khoái.

Nhàn Nhã

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()